Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 14/11/2023 07:30 (GMT+7)

Ninh Thuận: Dự kiến thành lập Khu kinh tế ven biển phía Nam tỉnh

Theo dõi GĐ&PL trên

Ninh Thuận đang lên kế hoạch thành lập Khu Kinh tế Ven Biển ở phía Nam tỉnh, với diện tích dự kiến là 43.000 hecta, thuộc vào vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của tỉnh.

Mới đây, theo Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Ninh Thuận dự kiến thành lập Khu kinh tế ven biển phía Nam tỉnh.

Khu kinh tế phía Nam tỉnh Ninh Tuận dự kiến có quy mô dự kiến khoảng 43.900 ha) thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam tỉnh Ninh Thuận, nằm trên địa bàn các huyện Thuận Nam và Ninh Phước (theo Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XIV và Nghị quyết 15-NQ-TU ngày 11/1/2022 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2025 và Thông báo số 171/TB-VPCP ngày 8/6/2022, Thủ tướng Chính phủ).

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet.

Khu kinh tế ven biển phía Nam tỉnh Ninh Thuận là động lực tăng trưởng mới của tỉnh với các dự án động lực, có quy mô lớn như cảng và dịch vụ cảng, logistics, năng lượng, năng lượng tái tạo, các ngành công nghiệp nặng, quy mô lớn, các khu đô thị hiện đại, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Khu kinh tế ven biển phía Nam tỉnh Ninh Thuận được thành lập khi đủ điều kiện theo quy định và đảm bảo về chỉ tiêu sử dụng đất Quốc gia được phân bổ để khai thác tiềm năng lợi thế về kinh tế biển nhằm huy động tối đa nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.