Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 15/05/2023 15:02 (GMT+7)

Nhìn lại tài nghệ của HLV Gong Oh-kyun để thấy khác biệt so với HLV Troussier

Theo dõi GĐ&PL trên

Một trong những lý do để nói U22 Việt Nam thua Indonesia do thiếu kinh nghiệm, có lẽ chưa thuyết phục.

Năm ngoái, những Lê Văn Đô, Văn Tùng, Văn Khang, Văn Trường, Lương Duy Cương, Tiến Long, Văn Chuẩn, Phan Tuấn Tài, Huỳnh Công Đến đã có một kỳ U23 châu Á 2022 để đời. U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu khó trước Hàn Quốc, Thái Lan và Malaysia nhưng ghi 5 bàn, thắng một và hoà 2. Nếu may mắn thì Việt Nam có 7 điểm thay vì 4 điểm, bởi đánh rơi chiến thắng ở phút cuối cùng trước U23 Thái Lan.

Tuy nhiên, kết quả không phải là điều đáng nói về U23 Việt Nam. Lối chơi hiện đại, công thủ - toàn diện và chuyển đổi trạng thái nhanh. HLV Gong Oh-Kyun khiến cho tất cả thán phục, bởi U23 Việt Nam đá ba trận vòng bảng với 3 đội hình khác nhau. Có đến 22/23 cầu thủ được ra sân và hệ thống chiến thuật linh hoạt từ các sơ đồ khác nhau như 4-4-2, 4-1-4-1, 5-3-2, 4-3-3...

Nhìn lại tài nghệ của HLV Gong Oh-kyun để thấy khác biệt so với HLV Troussier Ảnh 1
HLV Gong Oh-Kyun từng giúp U23 Việt Nam chơi cực hay ở U23 châu Á 2022. Ảnh: VFF.

HLV Gong bị hoài nghi vì dẫn dắt lứa cầu thủ non kém kinh nghiệm nhất U23 châu Á 2022. Cả đội chỉ có 185 trận chuyên nghiệp, con số này thua xa U23 Thái Lan với 506 trận ở các giải VĐQG và 32 trận cấp ĐTQG. Tính riêng Kritsada Kaman và Ekanit Panya đã chơi 179 trận ở Thai League, tức gần bằng U23 Việt Nam. Thái Lan còn mang cả thần đồng Suphanat Mueanta tranh tài với U23 Việt Nam. Đây là lứa cầu thủ giỏi hơn so với đội hình dự SEA Games 31 của Thái Lan.

Dù thua kém Thái Lan, Hàn Quốc và Malaysia về kinh nghiệm lẫn thực chiến nhưng U23 Việt Nam chơi cực hay. Thái Lan thoát thua, Hàn Quốc chỉ có 1 điểm và Malaysia thua 0-2 trước đội dự bị của U23 Việt Nam. Đội bóng của HLV Gong đá theo đúng nghĩa một đội bóng có tầm vóc ở châu lục, lấy ba điểm trước Malaysia theo tư thế đội mạnh.

Nhìn lại tài nghệ của HLV Gong Oh-Kyun, tin rằng nhiều người hâm mộ cảm thấy được sự khác biệt rất lớn về lối chơi so với hình ảnh U22 Việt Nam thời HLV Troussier. Chúng ta không còn Thanh Bình, Việt Anh thì đối thủ cũng mất đi nhiều cầu thủ giỏi. Điển hình Thái Lan không dùng Ekanit Panya, Suphanat Mueanta…

Nhìn lại tài nghệ của HLV Gong Oh-kyun để thấy khác biệt so với HLV Troussier Ảnh 2
HLV Troussier có đẳng cấp World Cup nhưng thua cuộc ở SEA Games 32. Ảnh: VFF.

Hình ảnh phản chiếu rõ nhất là thủ môn Quan Văn Chuẩn luân chuyển quả bóng cùng các đồng đội một cách nhịp nhàng. Nhưng Văn Chuẩn không còn là chính mình ở SEA Games 32. Tuấn Tài, Văn Khang, Văn Đô, Văn Trường, Duy Cương, Tiến Long… cũng nhạt nhoà. Thậm chí, Văn Khang và Văn Trường chỉ có thể dự bị ở SEA Games 32.

HLV Troussier nói về yếu tố kinh nghiệm và thực chiến sau trận thua Indonesia. Nhưng cần nhắc rằng, phần lớn cầu thủ kể trên được HLV Gong dẫn dắt đã chơi rất hay ở U23 châu Á 2022, dù đẳng cấp các đối thủ và độ tuổi khác xa so với SEA Games 32.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.