Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 03/04/2023 08:37 (GMT+7)

Nhiều người ý thức được tác hại của chứng 'nghiện' điện thoại di động

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo một cuộc khảo sát mới đây tại Trung Quôc do tờ China Youth Daily thực hiện, nhiều người đã ý thức được tác hại của việc sử dụng điện thoại di động liên tục trong thời gian dài và đã bắt đầu chú ý đến việc kiểm soát thời gian sử dụng thiết bị, đặc biệt là smartphone (điện thoại thông minh).

Nhiều người ý thức được tác hại của chứng 'nghiện' điện thoại di động

Cụ thể, khoảng 80,6% người tham gia khảo sát cho biết họ đang cố gắng hạn chế thời gian sử dụng điện thoại di động. Theo đó, 62,8% đã xóa các ứng dụng không cần thiết, 58% đã giảm thời gian sử dụng điện thoại di động và 32,6% hướng tới phát triển các sở thích khác.

Trong số những người tham gia khảo sát, chỉ 23,4% sử dụng điện thoại dưới 3 giờ đồng hồ mỗi ngày, trong khi 88,3% thừa nhận rằng chứng "nghiện" điện thoại di động đã gây ra các vấn đề về sức khỏe của họ. 45% người tham gia khảo sát "lướt" điện thoại di động từ 3-5 giờ mỗi ngày và khoảng 33% sử dụng hơn 5 giờ mỗi ngày.

Wang Kai, nhân viên tại một doanh nghiệp nhà nước cho biết anh sử dụng điện thoại di động ít nhất 4 giờ mỗi ngày để trò chuyện, truy cập các diễn đàn và trang web trực tuyến, đôi khi sử dụng để làm việc. Wang Kai cho rằng đối với anh, cũng như nhiều người khác, điện thoại di động đã trở thành vật "bất ly thân" mỗi khi ra ngoài do những tiện ích mà nó mang lại.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.