Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 02/12/2022 15:00 (GMT+7)

Cặp đôi nghiện ma túy sống chung như vợ chồng, liên tục rủ nhau đi ăn trộm ở đình chùa

Theo dõi GĐ&PL trên

Do cả 2 đều nghiện ma túy và không có công ăn việc làm nên rủ nhau đến các đình, đền, chùa trên địa bàn thành phố để trộm cắp tài sản như đỉnh đồng, bát hương, chân nến…

Công an TP Hà Nội cho biết, Công an quận Hà Đông đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng Tạ Phương Anh (SN 1971) và Tạ Văn Quyết (SN 1959; cùng trú tại: ngõ 143 Nguyễn Chính, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Cặp đôi nghiện ma túy sống chung như vợ chồng, liên tục rủ nhau đi ăn trộm ở đình chùa Ảnh 1
2 đối tượng Tạ Phương Anh và Tạ Văn Quyết. (Ảnh: CAHN).

Theo điều tra, Phương Anh và Quyết sống với nhau như vợ chồng và thuê trọ tại ngõ 143 Nguyễn Chính, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai. Do cả 2 đều nghiện ma túy và không có công ăn việc làm nên rủ nhau đến các đình, đền, chùa trên địa bàn thành phố để trộm cắp tài sản như đỉnh đồng, bát hương, chân nến…

Ngày 5/11, các đối tượng đến Khu di tích lịch sử Đình – Chùa Bia Bà thuộc phường La Khê, quận hà Đông lấy trộm 1 đỉnh đồng và 1 đôi chân nến.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo của ban quản lý Khu di tích lịch sử Đình – Chùa Bia Bà, Ban chỉ huy Công an quận Hà Đông đã chỉ đạo các lực lượng khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

Cặp đôi nghiện ma túy sống chung như vợ chồng, liên tục rủ nhau đi ăn trộm ở đình chùa Ảnh 2
Tang vật thu giữ được. (Ảnh: CAHN).

Đến ngày 15/11/2022, Công an quận Hà Đông đã bắt giữ được Phương Anh và Quyết. Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận đã thực hiện 3 vụ trộm cắp tài sản khác tại đình, đền, chùa ở quận Hà Đông và quận Hoàng Mai.

Ngày 5/10/2022, Phương Anh đến Đền Kim Giang, quận Hoàng mai lấy trộm 1 đỉnh đồng. Đến ngày 9/10/2022, Phương Anh và Quyết đến Đình – Chùa Bia Bà, quận Hà Đông lấy trộm 1 đỉnh đồng. Ngày 10/10/2022, Phương Anh lấy trộm 1 bát hương tại Chùa Bằng, quận Hoàng Mai.

Hiện Công an quận Hà Đông đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định.

Cùng chuyên mục

Mạo danh cơ quan BHXH lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân
Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), lợi dụng lòng tin của người dân vào chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế (BHXH, BHYT), một số đối tượng đã giả danh là người của cơ quan BHXH Việt Nam nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân khi làm các thủ tục liên quan đến BHXH, BHYT.

Tin mới

Phiên đấu thầu vàng liên tiếp bị hủy: Cần cân nhắc việc mở rộng danh sách các đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu
NHNN có thể cân nhắc việc mở rộng danh sách các đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu, hoặc thậm chí là tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài trong trường hợp đáp ứng được yêu cầu về mặt pháp lý. Việc tăng cường minh bạch trong quy trình đấu thầu và cung cấp dữ liệu thị trường một cách công khai và định kỳ cũng sẽ góp phần tạo niềm tin cho thị trường vàng.
Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 02/5 đến 17h ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.