Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 18/02/2022 14:30 (GMT+7)

Nhặt được nhẫn kim cương, anh công nhân trả lại cho người đánh rơi

Theo dõi GĐ&PL trên

Trên đường đi làm, một công nhân môi trường ở Thừa Thiên Huế nhặt được chiếc nhẫn kim cương nên đã tìm cách trả lại cho nguời đánh rơi.

Chiều 17-2, lãnh đạo Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế cho biết, một công nhân của đơn vị trong lúc làm việc đã nhặt được chiếc nhẫn cưới trên đường, vừa trao trả lại tài sản nhặt được cho người đánh rơi.

Người công nhân đó chính là anh Trần Phương Lộc, Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế.

Trước đó, tối ngày 16-2 khi anh Lộc đang quét rác thải trên đường đã nhặt được một chiếc nhẫn kim cương. Sau đó, anh đã cất chiếc nhẫn tiếp tục công việc và chờ để trả lại cho người đánh rơi.

tm-img-alt
Anh Lộc trao trả lại chiếc nhẫn kim cương cho người đánh rơi.

Xác định người đánh rơi chiếc nhẫn là chị Hà Hoàng Oanh, người đang tìm chiếc nhẫn trên đường, anh Lộc đã trả lại chiếc nhẫn cho chị Oanh trong sự vui mừng của khổ chủ. Chị Hà Hoàng Oanh, chủ nhân của chiếc nhẫn kim cương đã rất cảm kích trước hành động cao đẹp của anh Trần Phương Lộc.

Trên trang Facebook cá nhân, chị Oanh chia sẻ, khi về nhà do sơ ý nên chị đã làm tuột mất 2 chiếc nhẫn mà không hề biết. Vào nhà được 30 phút thì chị mới phát hiện ra không thấy nhẫn trên tay. Vợ chồng chị đã tìm khắp nhưng cũng không thấy.

Lúc này, vợ chồng chị nghĩ chiếc nhẫn có thể bị rớt ngoài đường, nhưng xung quanh đường đã được quét sạch sẽ. Chồng chị Oanh đã đi tìm người quét đoạn đường với hy vọng tìm thấy được chiếc nhẫn. Chồng chị Oanh sau đó đã gặp được anh Trần Phương Lộc, khi nghe hỏi về chiếc nhẫn anh Lộc lấy nhẫn trong túi ra trả lại vợ chồng chị Oanh.

tm-img-alt
Anh Trần Phương Lộc được Công ty Cổ phần Môi trường và công trình đô thị Huế khen thưởng vì có hành động nhặt được của rơi trả lại người bị mất.

Được biết, Công ty Cổ phần Môi trường và công trình đô thị Huế cũng đã quyết định khen thưởng đối với anh Lộc vì đã có hành động nhặt được của rơi trả lại người bị mất.

Cùng chuyên mục

Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa
Edurun – Giải chạy vì giáo dục thường niên của Vinschool – mùa 2024 vừa khép lại với số tiền quyên góp kỷ lục nhất (từ 2015 đến nay) 5 tỷ đồng cho hoạt động xây dựng trường cho trẻ em vùng sâu vùng xa. Tiếp nối hành trình nhân ái với sứ mệnh “thu hẹp khoảng cách giáo dục”, sự kiện năm nay ghi dấu ấn với quy mô lớn thu hút hơn 10.000 vận động viên.

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.