Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 19/03/2024 10:04 (GMT+7)

Nhặt được hơn một tỷ đồng ngoài chợ, người phụ nữ có hành động đáng khen

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau khi nhặt được 1 tỷ 200 triệu đồng tại Chợ Đình, thôn Văn Lôi, xã Tam Đồng, (Mê Linh, Hà Nội), chị Lực liền đi báo công an.

Theo Công an TP Hà Nội, khoảng 10h ngày 13/3, chị Nguyễn Thị Lực (SN 1980, Đình Xá, Nguyệt Đức, Yên Lạc, Vĩnh Phúc) đã thông tin cho Công an xã Tam Đồng về việc chị nhặt được số tiền lớn.

Nhặt được hơn một tỷ đồng ngoài chợ, người phụ nữ có hành động đáng khen Ảnh 1
Công an cùng chị Lực trao trả số tiền cho ông Lê Đức Sơn. (Ảnh: CAHN).

Cụ thể, chị nhặt được một túi nilon tại Chợ Đình, thôn Văn Lôi, xã Tam Đồng, bên trong có chứa số tiền lớn, gồm nhiều cọc tiền có mệnh giá từ 100.000 – 500.000 đồng.

Sau khi nhận được thông tin, Công an xã Tam Đồng đã có mặt tại nơi xảy ra sự việc, niêm phong túi đựng số tiền trên. Cảnh sát cũng tiến hành các thủ tục theo đúng quy định của pháp luật để xử lý vụ việc.

Sau khi kiểm đếm tổng số tiền có trong túi nilon là 1 tỷ 200 triệu đồng. Công an xã đã mời chị Lực về trụ sở Công an xã để làm rõ vụ việc.

Quá trình xác minh, xác định số tiền trên là của ông Lê Đức Sơn (SN 1950, thôn Văn Lôi, xã Tam Đồng, huyện Mê Linh), do ông bán đất mà có.

Nhặt được hơn một tỷ đồng ngoài chợ, người phụ nữ có hành động đáng khen Ảnh 2
Công an xác định, số tiền là do ông Sơn bán đất mà có nhưng người con trai làm rơi. (Ảnh minh họa).

Do sơ xuất trong quá trình quản lý, con trai ông Sơn là anh N. (người có tinh thần không tỉnh táo) đã cầm số tiền trên, đi lang thang và làm rơi tại khu vực Chợ Đình, xã Tam Đồng.

Sau khi xác minh, Công an xã Tam Đồng đã báo cáo Công an huyện Mê Linh, hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục theo đúng quy định, đồng thời cùng chị Lực trao trả số tiền trên cho ông Lê Đức Sơn.

Công an TP Hà Nội cho rằng, việc nhặt được của rơi trả người đánh mất của chị Lực là tấm gương sáng về lòng trung thực, hành động đẹp và nhân văn cần được biểu dương, tuyên truyền rộng rãi để mọi người biết, học tập noi theo.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông - Con đường lý tưởng thực hiện ước mơ tại “miền đất hứa”
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.