Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 17/10/2022 20:58 (GMT+7)

Nguyên nhân ban đầu vụ cháy lớn tại quán bar gần chợ Bến Thành

Theo dõi GĐ&PL trên

Liên quan vụ cháy quán bar District K gần chợ Bến Thành, TP.HCM, trưa 17/10, đại diện Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) TP.HCM đã thông tin về nguyên nhân ban đầu dẫn tới hỏa hoạn.

Theo tờ Giao Thông, bước đầu, theo lực lượng chức năng, nguyên nhân vụ cháy do nhóm thợ hàn trong lúc hàn kim loại để tia lửa bắn vào các vật dụng dễ cháy khiến lửa bùng phát.

Nhóm thợ dập lửa tại chỗ không thành nên cùng bỏ chạy ra ngoài. Công an phường Bến Thành đã mời nhóm thợ về trụ sở để lấy lời khai.

Vụ cháy không gây thiệt hại gì về người nhưng khiến nhiều tài sản bên trong bị thiêu rụi, diện tích cháy 300m2/800 m2 của quán bar.

Nguyên nhân ban đầu vụ cháy lớn tại quán bar gần chợ Bến Thành Ảnh 1
Khói lửa bốc lên nghi ngút tại quán bar gần chợ Bến Thành

Theo VTC News, trước đó, ngày 6/10, Công an quận 1 đã củng cố hồ sơ xử lý Công ty TNHH nhà hàng cà phê District K (sở hữu quán bar District K) về hành vi bị tạm đình chỉ do không đảm bảo an toàn về PCCC nhưng vẫn cố tình đón khách vào phục vụ.

Quán bar District K là một trong số 11 cơ sở bị đình chỉ hoạt động sau đợt tổng kiểm tra về an toàn PCCC của Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn Công an TP.HCM. Tuy nhiên, quán đã không tuân thủ quyết định trên mà hàng đêm vẫn đón khách đến vui chơi tại địa điểm này.

Nguyên nhân ban đầu vụ cháy lớn tại quán bar gần chợ Bến Thành Ảnh 2
Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tiến hành dập lửa

Như tin đã đưa, khoảng 9h30 hôm nay (17/10), người dân phát hiện đám cháy bùng lên tại quán bar District K, đường Thủ Khoa Huân, phường Bến Thành, quận 1, cách cổng phía bắc chợ Bến Thành khoảng 50m.

Vị trí cháy nằm khá gần với dinh Độc Lập, Nhà hát thành phố, phố đi bộ Nguyễn Huệ...

Chỉ ít phút sau, ngọn lửa lan rộng, khói đen bao trùm cả một khu vực. Sự việc nhanh chóng được người dân trình báo lên Cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ Công an quận 1 điều động nhiều xe chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để chữa cháy.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.