Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 09/04/2023 11:20 (GMT+7)

Người trẻ Nhật Bản ngại sinh con

Theo dõi GĐ&PL trên

Khoảng một nửa số người dưới 30 tuổi chưa lập gia đình ở Nhật Bản không quan tâm đến việc có con.

Người trẻ Nhật Bản ngại sinh con

Đây là kết quả một cuộc khảo sát mới đây của hãng dược phẩm Rohto và công bố ngày 8/4. Lý do mà họ đưa ra là lo ngại kinh tế không đảm bảo cùng gánh nặng sinh con và nuôi dạy con cái.

Theo khảo sát, trong số 400 người trong độ tuổi 18 đến 29 tuổi được hỏi từ, có 49,4% cho biết họ không muốn có con. Đây là tỷ lệ cao nhất trong 3 cuộc khảo sát Sách Trắng về sinh sản hằng năm gần đây nhất do Công ty Dược phẩm Rohto thực hiện.

Theo giới tính, 53,0% số nam giới và 45,6% số phụ nữ được hỏi cho biết họ không quan tâm đến việc trở thành cha/mẹ, viện dẫn những lý do như chi phí nuôi con cao và lo lắng về tương lai của đất nước.

Kết quả cuộc khảo sát trực tuyến được thực hiện vào tháng 1 này được đưa ra sau khi dữ liệu của chính phủ cho thấy số trẻ sinh ra ở Nhật Bản trong năm ngoái đã lần đầu tiên giảm xuống dưới 800.000 trẻ kể từ khi số liệu này được thống kê vào vào năm 1899.

Nhằm đảo ngược xu hướng tỷ lệ sinh giảm ở quốc gia có dân số già hóa nhanh chóng, Chính phủ Nhật Bản đã thành lập Cơ quan Trẻ em và Gia đình để giám sát các chính sách về trẻ em, bao gồm cả lạm dụng trẻ em và nghèo đói.

Cuộc khảo sát trong tài khóa 2022 của Rohto cho thấy 48,1% số nam giới và phụ nữ đã kết hôn có nguyện vọng sinh con và đang nỗ lực thực hiện mong muốn này. Cuộc thăm dò được thực hiện với 800 cặp vợ chồng trong độ tuổi từ 25 đến 44. Tỷ lệ này đánh dấu sự sụt giảm đáng kể so với mức 60,3% của cuộc khảo sát trong tài khóa 2020. Nguyên nhân có thể là do người chồng/vợ dành ít thời gian hơn cho bạn đời của mình khi cuộc sống dần trở lại bình thường sau đại dịch COVID-19.

Cùng chuyên mục

Khủng hoảng y tế tại Hàn Quốc chưa có lối thoát
Cuộc khủng hoảng ngành y ở nước này vẫn chưa thể được giải quyết, dù chính phủ Hàn Quốc đã có nhượng bộ đáng kể là cho phép các trường đại học giảm bớt chỉ tiêu tuyển sinh ngành y cho niên khóa 2025.

Tin mới