Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 20/12/2022 20:44 (GMT+7)

Hàn Quốc góp phần hiện thực hóa chiến lược phát triển xanh tại Việt Nam

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong bối cảnh tài nguyên ngày càng cạn kiệt, khí hậu ngày càng trở nên khắc nghiệt thì lối sống carbon thấp, đề cao xanh hóa, bảo vệ môi trường, giảm tiêu hao năng lượng là một xu thế tất yếu.

Tình hình ô nhiễm môi trường tại Việt Nam cần được nhanh chóng cải thiện

Chúng ta đang trong bối cảnh thế giới đang hứng chịu những tác động và hậu quả to lớn do tình trạng biến đổi khí hậu gây ra nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan. Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres mới đây đã kêu gọi thế giới ưu tiên ứng phó với biến đổi khí hậu và chung tay hành động khẩn cấp, coi đây là vấn đề mang tính sống còn đối với sự an toàn và tồn tại của hành tinh này.

30-1649845446-bao-ve-moi-truong-1671543668.jpg
Tăng trưởng xanh đang là mục tiêu hàng đầu của Việt Nam.

Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế chung. Chính phủ Việt Nam đang thúc đẩy mạnh mẽ việc phát triển năng lượng tái tạo, nhanh chóng chấm dứt sử dụng các nguồn năng lượng hóa thạch như than, dầu và khí đốt nhằm đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050. Cụ thể, tổng phát thải carbon trong các lĩnh vực phát thải chủ yếu là năng lượng, nông nghiệp, chất thải, các quá trình công nghiệp chỉ còn khoảng 185 triệu tấn CO2 tương đương (CO2tđ).

Sự hợp tác với Hàn Quốc trong việc bảo vệ môi trường

Trong thời gian sắp tới, Việt Nam sẽ chung tay hợp tác cùng Hàn Quốc trong những chiến dịch giảm thải lượng carbon trong cuộc sống hằng ngày. Về phía doanh nghiệp, đại diện Hàn Quốc là Công ty Thương mại Thực phẩm và Nông-Thủy sản Hàn Quốc (aT) đang rất quan tâm việc áp dụng quản lý ESG trong doanh nghiệp ở Việt Nam.

a2-1671543754.png
Ông Park Min Cheol - Giám đốc Trụ sở aT ASEAN (bên trái) và ông Kim Choon Jin - Giám đốc aT (bên phải) mong muốn áp dụng quản lý ESG trong doanh nghiệp.

ESG được viết tắt bởi 3 chữ cái đầu tiên của Environment – Môi trường, Social – Xã hội và Governance – Quản trị doanh nghiệp. Đây là bộ 3 tiêu chuẩn để đo lường những yếu tố liên quan đến định hướng, hoạt động phát triển bền vững của doanh nghiệp. ESG giúp tổ chức xác định các rủi ro và cơ hội, cũng như mức độ ảnh hưởng khi áp dụng chúng vào vận hành. Cụ thể:

Về môi trường: Các vấn đề như phát thải carbon, quản lý nước và chất thải, nguồn cung nguyên liệu thô, và tác động từ biến đổi khí hậu

Về xã hội: Sự đa dạng, công bằng và hòa nhập, quản lý lao động, an ninh và bảo mật dữ liệu, và quan hệ cộng đồng

Về quản trị: Các vấn đề liên quan tới quản trị công ty, đạo đức kinh doanh, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, cơ chế đãi ngộ, và sự đa dạng trong Hội đồng quản trị.

a3-1671543754.png
Giám đốc Kim Choon-Jin (aT) rất quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

Trong buổi bàn luận diễn ra trong tháng này, ông Kim Choon Jin - Giám đốc Công ty Thương mại Thực phẩm và Nông-Thủy sản Hàn Quốc (aT) tại Việt Nam cho biết, sẽ tổ chức chuỗi hoạt động Global Green Food Day nhằm thay đổi nhận thức, tư duy của người dân về việc giảm thải khí carbon.

Bên cạnh đó, Công ty Thương mại Thực phẩm và Nông-Thủy sản Hàn Quốc (aT) cũng đã phối hợp với WinMart Times City – Minh Khai ra mắt gian hàng quảng bá “Chiến dịch tái chế tài nguyên và giảm thiểu carbon – Go Green” nhằm thực hiện chính sách ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong doanh nghiệp tại Việt Nam.

Gian hàng quảng bá K-Food lần này là chiến dịch bảo vệ môi trường với sự hợp tác của Việt Nam và Hàn Quốc, hy vọng có thể vừa thấy được hiệu quả trong việc quảng bá thực phẩm Hàn Quốc vừa đạt được mục đích bảo vệ môi trường thông qua chương trình tặng quà là thực phẩm Hàn Quốc cho khách hàng khi tới WinMart và mang theo pin đã sử dụng.

Đại diện doanh nghiệp bên phía Hàn Quốc bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí Việt Nam sẽ đồng hành cùng aT cho chiến dịch tăng trưởng xanh lần này.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Toán Tiếng Anh: Cầu nối học thuật cho học sinh Việt Nam
Mô hình đào tạo Toán Tiếng Anh tại Việt Nam là một phần của nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng giáo dục và tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với kiến thức toán học quốc tế. Hình thức này vừa củng cố khả năng suy luận vừa nâng cao trình độ ngôn ngữ cho các em, từ đó đặt nền móng vững chắc cho việc khai thác tri thức toàn cầu.