Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 14/11/2020 21:17 (GMT+7)

Người thầy thuốc tài ba mang ánh sáng cho bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch

Theo dõi GĐ&PL trên

Nhờ phương pháp chữa bệnh độc đáo, lương y Phạm Ngọc Khánh đã cứu chữa thành công cho hàng trăm bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch mỗi năm.

Giãn tĩnh mạch tay là căn bệnh đang có số lượng người mắc phải gia tăng không ngừng trong những năm gần đây. Lí do một phần là bởi người bệnh chủ quan với những triệu chứng ban đầu gặp phải nên không chịu đi khám và điều trị kịp thời, lâu dần dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngày nay nhờ phương pháp chữa bệnh độc đáo, lương y Phạm Ngọc Khánh đã cứu chữa thành công cho hàng trăm bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch mỗi năm.

tm-img-alt
  Lương y Phạm Ngọc Khánh đang khám cho bệnh nhân.

Lương y cứu tinh của bệnh suy giãn tĩnh mạch chi

Một trưa hè oi ả, giữa cái nắng và gió của thành phố ồn ào, chúng tôi tìm tới phòng khám của lương y Phạm Ngọc Khánh. Một phòng khám nhỏ nhưng trang trọng tại 799 Phạm Văn Bạch, P.12, Quận Gò Vấp, TP.HCM. Ở nơi đây, lương y Khánh được tất cả bà con xung quanh gọi bằng những cái tên trìu mến như thầy Khánh, chú Khánh, thầy Khánh chữa liệt.v.v.. Trong căn phòng khám nhỏ của thầy đang có hàng chục bệnh nhân chờ tới lượt khám, một vài bệnh nhân khác đang chờ được bốc thuốc. Ngay từ phía xa, quan sát thầy Khánh bắt mạch và cách thầy hỏi thăm tình hình sức khỏe của bệnh nhân, chúng tôi đã cảm thấy sự ấm áp, gần gũi như thầy đang chăm sóc cho chính người thân trong gia đình vậy.

Trong lúc chờ được gặp thầy, tôi có nói chuyện với một bệnh nhân đang chờ bốc thuốc. Chị là Phạm Phương Thảo (sinh năm 1981- ngụ tại quận 11- TP.HCM), chị Thảo còn trẻ tuổi, đã lập gia đình và đang có công việc làm nhân viên văn phòng ổn định thì tai biến bất ngờ ập đến. Chị Thảo kể: “Đó là khoảng đầu tháng 1 năm nay, tự nhiên một ngày đang đi làm tôi bất ngờ thấy chân đau buốt và rất nặng, không thể đi lại bình thường được, nghĩ bụng chỉ là do thay đổi thời tiết gây đau nhức nên tôi chủ quan không khám chữa, nhiều ngày hôm sau tôi cũng phải nhờ chồng hoặc người nhà đưa đi đón về rất bất tiện, đến lúc đấy tôi mới vào bệnh viện thành phố để khám”.

Tại bệnh viện bác sĩ kết luận tôi bị giãn tĩnh mạch hai chân, chân phải bị nhẹ nhưng chân trái thì bị nặng, bác sĩ cho thuốc Tây về uống, uống gần 3 tháng nhưng bệnh tình không thấy thuyên giảm, cơn đau nhức cũng như sự bất tiện liên tục hành hạ cuộc sống của chị, có nguy cơ phá vỡ hạnh phúc gia đình. May mắn thay, nhờ người quen của chồng giới thiệu tới phòng khám của lương y, sau chỉ hơn một tháng vừa châm cứu vừa uống thuốc giờ chị Thảo đã có thể tự mình chạy xe máy đi lấy thuốc. Chị Thảo luôn tâm niệm thầy Khánh không chỉ cứu chị mà còn là cứu hạnh phúc của cả gia đình chị.

Ngoài chị Thảo ra, chúng tôi cũng được chia sẻ nhiều câu chuyện khác của các bệnh nhân bị giãn tĩnh mạch, hẹp động mạch vành và cả một số các bệnh tim mạch khác, tất cả đều có chung một lời cảm ơn tới thầy Khánh đã giúp mình đẩy lùi những căn bệnh quái ác kia.

tm-img-alt
Với lương y Khánh cứu chữa được bệnh nhân là nguồn sức mạnh lớn lao giúp ông cống hiến cho nghề hơn nữa.

“Nghề y không thể làm giàu”

Khi đã vãn bớt bệnh nhân, chúng tôi có những phút giây quý báu để nghe thầy Khánh kể về con đường đến với nghiệp y của thầy. Lương y sinh ra trong một gia đình đã có truyền thống nhiều đời bốc thuốc chữa bệnh, từ nhỏ lương y đã theo chân ông nội mình len lỏi vào rừng, trèo đèo lội suối để tìm các loại thảo dược. Mang trong mình niềm đam mê với kinh mạch, với châm cứu, lớn lên lương y đã quyết định học tập và lập nghiệp ở Sài Gòn. Tại đây ngoài việc học hỏi kinh nghiệm của ông cha mình, ông còn may mắn được học tập với những người thầy đầu ngành của Châm cứu Việt Nam như GS.TS Nguyễn Tài Thu. Nhờ sự chỉ dạy của những người đi trước cộng với tâm huyết, tình yêu nghề và thương yêu bệnh nhân, lương y luôn luôn sống với tâm “Thiện” để chữa bệnh giúp đời.

Lương y chia sẻ: “Làm nghề y không thể làm giàu và đừng ai mong làm giàu bằng con đường này. Đã đi theo nghề y thì chỉ tâm huyết và một lòng muốn cứu người mà thôi. Đối với tôi, sự tin yêu, trân trọng khi cứu chữa cho những bệnh nhân bị giãn tĩnh mạch, bệnh tim…mới là tài sản lớn nhất của cuộc đời”.

Tâm sự về một trường hợp bệnh nhân làm lương y nhớ nhất, đó là trường hợp của bệnh nhân Trần Bá Trường (sinh năm 1963, Nam Định) bị giãn tĩnh mạch chi, bác sĩ chỉ định phải mổ vì ngón chân cái của anh đang dần dần bị hoại tử nhưng phần vì điều kiện kinh tế không cho phép, phần vì anh mắc phải bệnh cường giáp nên anh xác định phó mặc cho số phận. May mắn thay trong một lần đi làm từ thiện, lương y đã gặp được hoàn cảnh khó khăn của anh Trường, ông đã chữa hoàn toàn miễn phí cho anh. Hơn một tháng sau ngày cuộc gặp gỡ định mệnh với lương y, anh đã không còn phải vật lộn hàng đêm với đôi chân của mình, nay anh đã có thể tự sinh hoạt và làm việc bình thường. Phương pháp chữa bệnh của lương y là sự kết hợp hài hòa giữa cổ truyền với hiện đại, giữa Đông y và Tây y.

Lương y tâm sự: “Bài thuốc của tôi chủ yếu gồm những loại thảo dược rất dễ tìm, dễ mua ở các nhà thuốc đông y như rễ cây nhàu, đương quy, đan sâm, truyền sâm, xuyên khung, xích thược, hạ khô thảo… Các vị thuốc đơn giản, dễ điều chế cho bệnh nhân và đặc biệt không gây tác dụng phụ”

Và khi những cống hiến được công nhận!

tm-img-alt
Với những đóng góp của bản thân lương y Khánh vinh dự nhận nhiều giải thưởng cao quý.

Ngoài việc dành thời gian cho phòng khám, lương y Khánh còn cùng với các lương y khác thường xuyên tổ chức khám bệnh từ thiện cho các tỉnh lân cận. Lương y Khánh nhấn mạnh: “Giúp đỡ người nghèo và cứu người là điều quan trọng đối với một người thầy thuốc như tôi”. Hàng nghìn bệnh nhân đã được chữa khỏi bệnh trong suốt hơn 20 năm qua chính là bằng chứng sống cho sự cống hiến của lương y Khánh với nền y học nước ta. Xung quanh phòng khám của lương y cũng là rất nhiều bằng khen, giấy khen cao quý của TP.HCM, Bộ y tế, của Đảng và Nhà nước. Trong đó nổi bật nhất là Bằng khen của UBND TP.HCM trao tặng cho những đóng góp tích cực cho hoạt động từ thiện xã hội chăm lo dân nghèo và những người nhiễm HIV/AIDS năm 2009.

Bên cạnh đó là những giải thưởng khác như: Trước khi chia tay lương y Khánh, chúng tôi thầm chúc ông luôn giữ được sức khỏe và tinh thần “Tâm – Tài”, mong ông luôn giữ được trọn vẹn hai tiếng “Danh y”

Mọi thông tin khám và điều trị xin liên hệ trực tiếp với Thầy:

Lương y Phạm Ngọc Khánh. Phòng khám YHCT Phước An Đường

ĐT: 0903982619

ĐC: 799 Phạm Văn Bạch, P12, Q.Gò Vấp, TP.HCM

http://yhocphuocanduong.com/

Cùng chuyên mục

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Hành trình nỗ lực của người phụ nữ dám vượt qua rào cản “an toàn”
Chị Nguyễn Thị Ngọc Phương 43 tuổi đã có một hành trình đầy ý nghĩa trên con đường theo đuổi thành công của chính mình. Từ thuở ấu thơ, chị Phương đã luôn ấp ủ một ước mơ, một đam mê cháy bỏng. Để theo đuổi nó, chị Phương phải đối mặt với sự phản đối từ gia đình, những khó khăn trong hành trình tự lực và hơn hết, là áp lực phải thành công để chứng minh bản thân. Liệu chị có đủ nghị lực để vượt qua mọi rào cản và biến ước mơ thành hiện thực?
Có thêm nhiều dịch vụ y tế mới, cư dân Ocean City an tâm “sống khỏe” trọn đời
Hệ thống chăm sóc sức khỏe Vinmec sẽ “phủ sóng” rộng khắp Ocean City, từ đặc quyền y tế tận nhà, chăm sóc sức khỏe cá nhân hóa, mở thêm phòng khám đa khoa cho tới đưa vào vận hành bệnh viện an dưỡng siêu sang đầu tiên tại Việt Nam. Việc thăng hạng chất lượng cuộc sống bằng các “lá chắn” y tế càng cho thấy Ocean City là “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.

Tin mới