Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 05/07/2023 08:35 (GMT+7)

Người đàn ông ở Thanh Hóa trả lại 400 triệu đồng cho người chuyển khoản nhầm

Theo dõi GĐ&PL trên

Một người đàn ông ở thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá, sau khi nhận được 400 triệu đồng do có người chuyển khoản nhầm đã trình báo Công an, trả lại số tiền.

Theo thông tin từ Công an phường Tĩnh Hải, thị xã Nghi Sơn, vào ngày 3/7/2023, anh Lê Năng Dương, sinh năm 1988, hộ khẩu thường trú tại TDP Thắng Hải, phường Tĩnh Hải, trình báo Công an phường ngay sau khi bất ngờ nhận được số tiền 400 triệu đồng từ số tài khoản lạ.

Trước đó anh Dương xác định không có giao dịch này. Anh Dương đã đề nghị Công an phường Tĩnh Hải xác minh, giải quyết sự việc để anh Dương được hoàn trả lại tiền cho người đã chuyển tiền nhầm theo đúng quy định pháp luật.

anh-le-nang-duong-1688520737.jpg
Anh Lê Năng Dương và Công an phường Tĩnh Hải bàn giao lại số tiền cho người phụ nữ chuyển khoản nhầm.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an phường Tĩnh Hải, thị xã Nghi Sơn, đã nhanh chóng xác minh để tìm chủ sở hữu của số tiền trên. Qua đó, xác định số tài khoản chuyển nhầm vào tài khoản của anh Dương là chị Nguyễn Thị Oanh, thường trú tại huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Làm việc với cơ quan Công an, chị Oanh cho biết, trong quá trình giao dịch mua bán hàng hóa, đã chuyển nhầm số tiền trên vào tài khoản của anh Dương. Sau khi nhận lại được số tiền trên chị Oanh đã không giấu được sự xúc động và đã dành những lời cảm ơn chân thành đến anh Lê Năng Dương cũng như sự hỗ trợ tận tình của Công an phường Tĩnh Hải.

Tiếp đó, Công an phường Tĩnh Hải đã làm các thủ tục để hai bên trao trả lại số tiền trên.

Cùng chuyên mục

Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa
Edurun – Giải chạy vì giáo dục thường niên của Vinschool – mùa 2024 vừa khép lại với số tiền quyên góp kỷ lục nhất (từ 2015 đến nay) 5 tỷ đồng cho hoạt động xây dựng trường cho trẻ em vùng sâu vùng xa. Tiếp nối hành trình nhân ái với sứ mệnh “thu hẹp khoảng cách giáo dục”, sự kiện năm nay ghi dấu ấn với quy mô lớn thu hút hơn 10.000 vận động viên.

Tin mới

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.