Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 03/08/2024 07:54 (GMT+7)

Người đàn ông Hà Nội có tên ngắn nhất Việt Nam, ngày ra mắt bố mẹ vợ tưởng đùa

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày ra mắt bố mẹ vợ, người đàn ông giới thiệu bản thân tên A nhưng ai cũng nghĩ nói đùa.

Người Việt thường ghép nhiều chữ cái để tạo thành những cái tên thật hay, thật mĩ miều cho con. Nhưng đâu đó vẫn có bậc phụ huynh đặt tên con rất đơn giản, vỏn vẹn một chữ, cũng chẳng thêm dấu. Thế rồi, đứa trẻ lớn lên có sự khác biệt so với bạn bè cùng trang lứa. Điển hình như trường hợp dưới đây.

Anh Mai Trọng A (Ứng Hòa, Hà Nội) từng cho biết bản thân không bao giờ biết đến vị trí thứ hai trong sổ điểm hay các phòng thi do cái tên độc được cụ đặt cho, dẫn nguồn từ VnExpress.

Người đàn ông kể, anh không nhớ chính xác ý nghĩa cái tên của mình, chỉ nhớ mang máng cụ nói cái tên của anh là kết hợp cả tiếng Pháp và tiếng Trung, có nghĩa may mắn và thành đạt.

Người đàn ông Hà Nội sở hữu tên ngắn chưa từng thấy, ngày ra mắt bố mẹ vợ tưởng đùa Ảnh 1
Anh Mai Trọng A

Suốt thời đi học, anh A gặp không ít chuyện "dở khóc dở cười" vì cái tên luôn đứng đầu trong mọi sổ điểm. "Tôi đi thi lúc nào cũng ngồi bàn đầu, khó mà quay ngang quay ngửa. Cô giáo chủ nhiệm nói tên tôi luôn đứng đầu, mà điểm thì luôn ở top cuối", anh hài hước kể.

Ngày ra mắt bố mẹ vợ, người đàn ông giới thiệu bản thân tên Mai Trọng A. Song cả nhà lại nghĩ anh nói đùa. Anh buộc phải chìa giấy tờ ra thì mọi người mới tin.

"Tôi vẫn nói với bạn bè là nhiều lúc muốn tên là B để thử cảm giác người đứng thứ hai xem thế nào. Chứ lúc nào tôi cũng đứng đầu thấy ngại", anh A thành thật.

Đồng cảnh ngộ với anh A, chị Hà Thị Hài (Hoà Bình) dù sở hữu cái tên ghép từ 3 chữ cái nhưng không mấy "vui vẻ". Chị từng chịu cảnh bị bạn bè trêu là "thi hài".

Không chịu được, chị về nhà khóc lóc đòi đổi tên. Nhưnh bố mẹ chị không đồng ý vì "đi đổi lại giấy khai sinh lâu và rườm rà nhiều thủ tục".

Sau này, khi mọi người hỏi tên là gì, chị nói tên Lài, chệch đi để khỏi bị trêu. Chị đi làm không nhiều người biết tên thật của chị, trừ người quản lý.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắt tạm giam Lê Thị Lại
Ngày 19/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt tạm giam bà Lê Thị Lại (60 tuổi, ngụ xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Từ 2025 các kỳ tuyển sinh riêng sẽ thay đổi thế nào?
Năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Kỳ thi sẽ gồm 04 môn. Trong đó, hai môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn; hai môn lựa chọn nằm trong các môn học sinh được học, gồm Hóa học, Vật lý, Sinh học, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ và Ngoại ngữ (Anh, Đức, Nga, Nhật, Pháp, Trung, Hàn). Đây là lần đầu tiên môn Tin học, Công nghệ (Công nghiệp, Nông nghiệp) trở thành môn thi tốt nghiệp.