Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 23/09/2024 07:20 (GMT+7)

Người cha Làng Nủ tìm thấy con trong bùn lầy sau 12 ngày: 'Con tôi đã gặp lại bà, mẹ, 2 chị rồi'

Theo dõi GĐ&PL trên

"Sau 12 ngày con trai tôi đã được gặp lại bà, mẹ, hai chị rồi", anh Hoàng Văn Thới, một trong những gia đình gặp nạn trong vụ lũ quét ở thôn Làng Nủ nói trong nghẹn ngào.

Sáng 22/9, thông tin từ Sở chỉ huy tìm kiếm nạn nhân mất tích sau vụ lũ quét, sạt lở đất kinh hoàng ở thôn Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên, Lào Cai) cho biết đến 8h sáng nay đã tìm thêm được 1 thi thể nạn nhân mất tích.

Thi thể nạn nhân được tìm thấy là cháu Hoàng Đức L. (sinh năm 2023), được tìm thấy tại khu vực suối Làng Nủ. Cháu L. là con trai của anh Hoàng Văn Thời (31 tuổi, trú tại thôn Làng Nủ).

Người cha Làng Nủ tìm thấy con trong bùn lầy sau 12 ngày: 'Con tôi đã gặp lại bà, mẹ, 2 chị rồi' Ảnh 1
Nỗi đau tột cùng của anh Hoàng Văn Thới khi mất đi 5 người thân. Ảnh: Báo Lào Cai

Chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ Online, anh Thới rưng rưng nước mắt: "Sau 12 ngày con trai tôi đã được gặp lại bà, mẹ, hai chị rồi". Anh cho biết, đến thời điểm hiện tại 5 người thân của anh gồm: mẹ, vợ và 3 con đã được tìm thấy sau vụ lũ quét kinh hoàng.

Trước đó, 4 nạn nhân gồm mẹ, vợ và 2 con của anh Thới được tìm thấy và an táng. Suốt 12 ngày qua, người đàn ông dáng vẻ gầy gò, cô độc lặng lẽ lật nắm bùn trộn cùng đống đổ nát với mong muốn tìm được thi thể con trai 1 tuổi để con được đoàn tụ với gia đình.

Đến nay, tâm nguyện của anh Thới đã hoàn thành khi cuối cùng lực lượng chức năng đã thấy thi thể bé L. sau 12 ngày không ngừng tìm kiếm. Hiện gia đình đang tiến hành các thủ tục mai táng cho cháu L.

Người cha Làng Nủ tìm thấy con trong bùn lầy sau 12 ngày: 'Con tôi đã gặp lại bà, mẹ, 2 chị rồi' Ảnh 2
Hình ảnh anh Thới phối hợp cùng lực lượng chức năng tìm kiếm con trai khi còn mất tích - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH.

Được biết, trước hôm xảy ra lũ quét, anh Thới đưa vợ và 3 con nhỏ sang nhà người em ở bên kia suối tránh bão, còn bản thân quay về trông nhà. Sáng sớm ngày 10/9, trận lũ quét kinh hoàng đã chôn vùi toàn bộ ngôi nhà nơi vợ con anh trú ngụ.

Hiện số người chết sau vụ lũ quét Làng Nủ là 55 người, 12 người mất tích, 14 người đang điều trị tại bệnh viện.

Theo Người Lao động, chiều qua 21/9, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức khởi công xây dựng, tái thiết khu tái định cư thôn Làng Nủ.

Khu tái định cư Làng Nủ được xây dựng cách vị trí xảy ra trận lũ quét khoảng 2 km với quy mô xây dựng giai đoạn I khoảng 10 ha, sắp xếp khoảng 1.000m2/hộ; 40 nhà ở được xây dựng 2 tầng, thiết kế theo kiểu nhà sàn truyền thống của người Tày.

Ngoài ra, khu tái định cư sẽ được xây dựng nhà văn hóa, trường học, các công trình hạ tầng (đường, điện, nước…) đảm bảo cho người dân sinh sống ổn định, lâu dài.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Triệt phá đường dây “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”, bắt 4 đối tượng
Ngày 22/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ và lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với nhiều đối tượng về hành vi “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” quy định tại điều 341 Bộ luật hình sự năm 2015.