Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 17/03/2024 10:41 (GMT+7)

Ngư dân bắt được gần một tấn cá heo 40 năm mới thấy, hàng trăm bà con Hà Tĩnh có hành động ấm lòng

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong lúc đánh cá, ngư dân bắt được 19 con cá heo. Sau đó, người dân cùng chính quyền đã góp tiền mua lại rồi thả đàn cá về biển.

Khoảng 3h sáng 16/3, tổ đánh bắt của ngư dân Phan Văn Thiền (trú thôn Đại Đồng, xã Cương Gián) đưa thuyền ra khơi đánh bắt cá. Đến khoảng hơn 6h sáng nhóm ngư dân này kéo lưới và phát hiện có hàng chục con cá lớn, hình thù kỳ lạ, nặng 60-70kg/con nằm ở trong lưới.

Ngư dân bắt được gần một tấn cá heo 40 năm mới thấy, hàng trăm bà con Hà Tĩnh có hành động ấm lòng Ảnh 1

Sau khi nhận được tin báo, ông Hoàng Văn Hà, Chủ tịch xã Cương Gián, cho biết nhận tin ngư dân bắt được cá lạ, cán bộ đã đến kiểm tra, nhận định đây cá lúc, còn gọi là cá nược, thuộc họ cá heo. Tổng số 19 con, mỗi con nặng hơn 50 kg.

Ngư dân bắt được gần một tấn cá heo 40 năm mới thấy, hàng trăm bà con Hà Tĩnh có hành động ấm lòng Ảnh 2

Trước sự việc hiếm có, hàng trăm người dân đã tập trung ở bờ biển xã Cương Gián để xem cá rồi quyên góp tiền mua lại số cá đó thả về tự nhiên. Được biết, loài cá trên ít xuất hiện trên địa bàn, hơn 40 năm qua, xã mới ghi nhận việc ngư dân đánh bắt được cá nược.

Cũng trong sáng 16/3, Chính quyền địa phương đã vận động người dân quyên góp tiền mua để thả số cá này về tự nhiên. Gần 9h, tất cả đàn cá đã được thả về biển.

Cùng chuyên mục

Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa
Edurun – Giải chạy vì giáo dục thường niên của Vinschool – mùa 2024 vừa khép lại với số tiền quyên góp kỷ lục nhất (từ 2015 đến nay) 5 tỷ đồng cho hoạt động xây dựng trường cho trẻ em vùng sâu vùng xa. Tiếp nối hành trình nhân ái với sứ mệnh “thu hẹp khoảng cách giáo dục”, sự kiện năm nay ghi dấu ấn với quy mô lớn thu hút hơn 10.000 vận động viên.

Tin mới

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông - Con đường lý tưởng thực hiện ước mơ tại “miền đất hứa”
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.