Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 14/12/2023 09:47 (GMT+7)

Nghiêm cấm trung tâm đăng kiểm tự ý đưa yêu cầu gây khó người dân

Theo dõi GĐ&PL trên

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có Văn bản yêu cầu các đơn vị đăng kiểm, đăng kiểm viên và nhân viên không tự ý đưa ra các yêu cầu không có trong quy định, gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp.

Nghiêm cấm trung tâm đăng kiểm tự ý đưa yêu cầu gây khó người dân
Ảnh minh họa.

Cụ thể, Văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới nêu rõ cơ quan này đã và đang nhận được các thông tin phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về việc một số đơn vị đăng kiểm tự ý đưa ra các yêu cầu không đúng quy định hiện hành.Những yêu cầu trái quy định được Cục Đăng kiểm liệt kê gồm:

- Từ chối nhận hồ sơ miễn kiểm định lần đầu hoặc chỉ nhận vào một số ngày trong tuần, thời gian hẹn trả kết quả lâu;

- Một số đơn vị đăng kiểm gợi ý người dân và doanh nghiệp phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian;

- Thái độ phục vụ không đúng mực của một số đăng kiểm viên và nhân viên nghiệp vụ đã gây bức xúc cho người dân và doanh nghiệp.

Ngoài ra cũng có một số phản ánh về quá trình kiểm tra khí thải động cơ cháy do nén làm chết máy, hư hỏng động cơ của phương tiện gây bức xúc cho người dân.

Theo Cục Đăng kiểm, những phản ánh trên đã gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động kiểm định vào giai đoạn khi cả hệ thống đang gồng mình cố gắng để từng bước lấy lại niềm tin của người dân và doanh nghiệp. Hoạt động kiểm định xe cơ giới là hoạt động cung cấp dịch vụ công đã được pháp luật quy định.Do đó, để khắc phục tình trạng trên, Cục Đăng kiểm yêu cầu các đơn vị đăng kiểm, đăng kiểm viên và nhân viên không được tuỳ tiện, tự ý đưa ra các yêu cầu không có trong quy định do Bộ Giao thông Vận tải ban hành.

Ngoài ra, Nếu đơn vị đăng kiểm để xảy ra sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Tin mới

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao
Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như “mỏ vàng” hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.