Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 29/06/2023 08:00 (GMT+7)

Nghi vấn lọt đề thi Toán: Bộ Công an vào cuộc xác minh

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong chiều 28/6, trên mạng xã hội đã xuất hiện hình ảnh được cho là đề thị môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Nghi vấn lọt đề thi Toán: Bộ Công an vào cuộc xác minh

Về nghi vấn lọt đề thi môn Toán, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nắm bắt và chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an vào cuộc xác minh làm rõ, xử lý theo quy định.

Hình ảnh đề thi bị lộ ra là mã đề 113, từ câu 41 đến câu 45. Qua đối chiếu với mã đề 113 chính thức từ Bộ GD&ĐT, từ câu 41 đến 45 hoàn toàn trùng khớp với hình ảnh đề thi được cho là bị lộ.

Theo khẳng định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc đề thi môn Toán bị lộ trong thời gian thí sinh làm bài không ảnh hưởng đến kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Nhận xét về ngày thi đầu tiên, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết các buổi thi Ngữ văn, Toán diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế.

Đánh giá ban đầu của thí sinh, giáo viên và dư luận xã hội, đề thi bài thi Ngữ văn và bài thi Toán nằm trong chương trình THPT, bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng có sự phân hóa phù hợp, đạt mục đích làm căn cứ xét công nhận tốt nghiệp phổ thông và cung cấp dữ liệu tin cậy để các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp tham khảo sử dụng trong tuyển sinh.

Trước đó, về việc ảnh chụp đề thi môn Văn xuất hiện trên mạng vào khoảng 8 giờ sáng nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nắm bắt thông tin và chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an vào cuộc xác minh.

Nếu phát hiện trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Thông tin trên không ảnh hưởng đến kỳ thi vì khả năng tương tác chỉ ở một thí sinh.

Đến thời điểm này, Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài vào phòng thi. Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các Hội đồng thi tiếp tục tăng cường phương án phòng ngừa thiết bị công nghệ cao để hạn chế tối đa việc có thể gian lận trong phòng thi, quản lý chặt chẽ đề thi theo quy định.

Cùng chuyên mục

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 02/5 đến 17h ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.