Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 16/07/2021 10:05 (GMT+7)

Nghi phạm sát hại chủ nợ ở Hải Dương từng tốt nghiệp Đại học, ở địa phương có nhân thân tốt

Theo dõi GĐ&PL trên

Lãnh đạo phường Bình Hàn, TP Hải Dương cho hay, đối tượng Cao Toàn Năng ở địa phương chưa từng xảy ra điều tiếng gì, ngoài ra, vợ chồng Năng còn tích cực ủng hộ chính quyền trong việc chống dịch Covid- 19.

Liên quan đến vụ việc chủ nợ ở Hải Dương bị sát hại, hiện tại, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Cao Tài Năng (SN 1981, trú tại phường Bình Hàn, TP Hải Dương) về hành vi giết người, cướp tài sản.

Nạn nhân là anh D.C.C. (SN 1974, trú thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương). 

Nghi phạm sát hại chủ nợ ở Hải Dương từng tốt nghiệp Đại học, ở địa phương có nhân thân tốt Ảnh 1
Lực lượng chức năng đã phong toả một căn nhà ở TP Hải Dương để phục vụ công tác điều tra.

Trao đổi với VietNamNet, một lãnh đạo UBND phường Bình Hàn cho VietNamNet biết, đối với trường hợp của Năng, chính quyền địa phương chỉ nắm sơ bộ về nhân thân, sinh hoạt hàng ngày và việc chấp hành các quy định của công dân. 

Theo vị này, Năng thuộc quản lý của phường Bình Hàn hơn một năm nay. Vị này nhận xét, trước khi bị công an bắt, Năng và gia đình được người dân đánh giá là giao tiếp phù hợp, ứng xử bình thường, không phát sinh mâu thuẫn với ai ở địa phương. 

Cùng trao đổi với tờ báo này, ông Nguyễn Trọng Nghệ, Bí thư kiêm Trưởng khu phố 17 phường Bình Hàn cho biết, suốt hơn một năm qua gia đình Năng không xảy ra điều tiếng gì tại khu phố. Thậm chí, hai vợ chồng Năng còn tích cực ủng hộ chính quyền trong việc chống dịch như: Ủng hộ nước sát khuẩn, khẩu trang. 

Theo nguồn tin trên, Năng tốt nghiệp một trường đại học tại Hà Nội. 

Trước đó, trao đổi với báo Giao Thông, Trung tướng Tô Ân Xô cho hay, Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát hình sự và Viện Khoa học hình sự vào cuộc phối hợp với Công an Hải Dương điều tra.

Như thông tin đã đưa, Năng đã nợ ông C. khoảng 1,8 tỉ đồng. Ngày 28/11/2020, ông C. đến gặp Năng ở TP.Hải Dương và bị người này giết hại.

Sau khi giết người, Năng đưa xác đi chôn ở khu đô thị Long Đỉnh (TP.Hải Dương). Chưa dừng lại ở đó, khoảng 1 tháng sau, Năng đào xác ông C. lên, đổ xăng đốt. Điều này khiến cơ quan chức năng gặp rất nhiều khó khăn khi điều tra vụ án. 

Đến tháng 6/2021, xe ô tô Mazda CX5 của anh C. được phát hiện đỗ tại khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Ngày 11/6, cơ quan công an tìm thấy chiếc xe ô tô anh C. đã dùng để đi đến nhà Năng ở khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ (P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, Hà Nội). Chiếc xe không có người coi giữ, có dấu hiệu bị tẩy xóa dấu vết, mất camera hành trình.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Hải Dương đã dần làm rõ được vụ án và xác định nghi phạm là Cao Tài Năng.

Suốt 7 tháng sau khi gây án, Năng vẫn sinh hoạt bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra. 

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo mã độc qua email nhằm vào các doanh nghiệp lớn
Hàng loạt các công ty, tổ chức, doanh nghiệp trở thành mục tiêu tấn công của các đối tượng lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản, thông tin và gây nhiễu loạn, làm thiệt hại trực tiếp đến các tổ chức, doanh nghiệp nói chung và niềm tin của người dùng nói riêng.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.