Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 09/01/2022 21:26 (GMT+7)

Nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng ở Hải Phòng: Cướp xong đi mua 'siêu xe' phân khối lớn

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau khi cướp ngân hàng, nghi phạm đã sử dụng số tiền cướp được để mua “siêu xe” phân khối lớn.

Trước vụ cướp ngân hàng ở Hải Phòng, chiều 9/1, nguồn tin từ phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP Hải Phòng cho biết, đơn vị đang di lý Nguyễn Văn Nam (SN 1998, ở huyện Cát Hải, TP Hải Phòng) - nghi phạm gây án về TP Hải Phòng để phục vụ công tác điều tra.

Nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng ở Hải Phòng: Cướp xong đi mua 'siêu xe' phân khối lớn Ảnh 1
Nguyễn Văn Nam được bàn giao xe tại cửa hàng sau khi dùng 700 triệu đồng mua xe.

Theo đó, Nguyễn Văn Nam bị bắt giữ khi đang lẩn trốn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên vào sáng 9/1. Bên cạnh đó, Cơ quan công an cũng đã thu giữ khẩu súng mà nghi phạm dùng để gây án.

Thời điểm mới bị bắt giữ, qua làm việc với cán bộ điều tra, Nguyễn Văn Nam bước đầu thừa nhận hành vi dùng súng uy hiếp, đe doạ nhân viên ngân hàng ở đường Đình Vũ, phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP Hải Phòng, cướp đi số tiền khoảng 3 tỷ đồng.

Cũng theo nguồn tin trên, sau khi gây ra vụ cướp, đối tượng đã sử dụng số tiền cướp được đi mua xe phân khối lớn.

Nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng ở Hải Phòng: Cướp xong đi mua 'siêu xe' phân khối lớn Ảnh 2
Nghi phạm cướp ngân hàng.

Qua tìm hiểu được biết, “siêu xe” phân khối lớn Kawasaki Ninja ZX-10R 2021 có giá bán trực tiếp khoảng hơn 700 triệu đồng. Đáng nói, cửa hàng nơi Nguyễn Văn Nam mua xe còn đăng tải thông tin đã bán chiếc “siêu xe” phân khối lớn nói trên kèm hình ảnh bàn giao xe cho Nam lên mạng xã hội vào ngày 8/1, một ngày sau khi Nam gây ra vụ cướp.

Như đã đưa tin, khoảng 15h20 chiều 7/1, một nam giới đeo ba lô, đội mũ bảo hiểm, bịt kín mặt cầm vật nghi là súng uy hiếp, đe doạ một nữ nhân viên ngân hàng ở một chi nhánh tại Đình Vũ, phường Đông Hải 2.

Sau đó, đối tượng yêu cầu nữ nhân viên này xếp tiền vào chiếc ba lô mang sẵn theo người rồi đi ra khỏi ngân hàng.

Lấy tiền xong, nam nghi phạm đã ra ngoài dùng vật nghi là súng đe doạ, uy hiếp nam nhân viên bảo vệ của ngân hàng để cướp đi một chiếc xe máy và tẩu thoát khỏi hiện trường.

Theo cơ quan công an, sau khi hoàn tất công tác thống kê, bước đầu xác định số tiền bị cướp là khoảng 3 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Cùng chuyên mục

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.