Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 31/05/2023 09:43 (GMT+7)

Nghỉ hè cả nhà đi biển chơi, vợ chồng tôi run rẩy thấy bé gái giống hệt con mình thất lạc 15 năm trước

Theo dõi GĐ&PL trên

Đợt này đúng 15 năm khi con gái tôi học hết cấp 2 vào cấp 3, để cả nhà có thời gian thư giãn vui chơi trong dịp con sắp thi vào 10 nên đã quyết định đi biển một chuyến.

Lấy nhau 15 năm trước, vợ chồng tôi khi ấy chỉ có 2 bàn tay trắng. Do làm công nhân nên sau cưới, chúng tôi quyết định vào Nha Trang lập nghiệp.

Trong thời gian sống tại đây, vợ tôi đã mang bầu song thai 2 con gái. May mắn cả thai kỳ dù vợ chồng bán hàng vỉa hè rất vất vả nhưng vợ tôi khá khỏe mạnh. Tuy vậy, cô ấy lại bị sinh non khi các con chưa đủ cứng cáp. Dù vậy con chào đời vẫn mạnh khỏe, chỉ bị vàng da và có một vết bớt đỏ ở tay trái.

Sau khi sinh ở viện vài ngày, vợ tôi được xuất viện. Tuy nhiên về nhà 3 ngày, theo dõi thấy tình trạng vàng da của 2 con vẫn không đỡ nên vợ chồng tiếp tục đưa đến một bệnh viện tư gần nhà để điều trị. Tại đây 2 con chúng tôi được chỉ định lưu viện 7 ngày, còn bố mẹ phải về để con lại cho các y bác sĩ chăm sóc.

Mong ngóng mãi cuối cùng cũng hết 7 ngày để đến viện đón con xuất viện. Nhưng ngay khi đang làm thủ tục ra viện thì vợ chồng tôi được bác sĩ và y tá thông báo tin dữ: Hai đứa trẻ nhà tôi chỉ còn lại 1 đứa. Còn 1 con đã bị ai đó trà trộn vào và đón đi lúc nào không biết.

Nghỉ hè cả nhà đi biển chơi, vợ chồng tôi run rẩy thấy bé gái giống hệt con mình thất lạc 15 năm trước - 1
Mong ngóng mãi cuối cùng cũng hết 7 ngày để đến viện đón con xuất viện. (Ảnh minh họa).

Dù cảnh sát đã vào cuộc rất ráo riết nhưng sau đó vẫn không có bất cứ tin tức nào tích cực về cho gia đình. Phía bệnh viện đã phải bồi thường cho vợ chồng tôi 1 khoản tiền lớn và cuộc tìm kiếm buộc phải khép lại do không có bất cứ thông tin gì về con gái thất lạc của tôi nữa.

Vì quá đau lòng sau biến cố này và sau chuỗi ngày lật tung cả thành phố tìm kiếm không được mà cả gia đình tôi đã quyết định chuyển nhà về Hà Nội sinh sống.

Nhiều năm nay, vợ chồng tôi vẫn tiếp tục để ý, tìm kiếm con gái thất lạc qua nhiều kênh khác nhau… hay dành thời gian đến tận những nơi nghi ngờ con gái sẽ đặt chân đến nhưng tin tức vẫn biệt tăm.

Đợt này đúng 15 năm khi con gái tôi học hết cấp 2 vào cấp 3, để cả nhà có thời gian thư giãn vui chơi trong dịp con sắp thi vào 10 nên đã quyết định đi biển một chuyến. Nhìn vợ con vui chơi, nô đùa trên bãi biển mà lòng tôi lại nhớ đến con gái nhỏ bị bắt cóc đi năm xưa. Nếu con vẫn còn ở đây, giờ này thì đã được đi chơi vui vẻ cùng em sinh đôi và bố mẹ rồi.

Đúng lúc này thì con gái đột nhiên ở đâu chạy tới bảo sẽ giới thiệu cho bố mẹ 1 người bạn tốt giống mình vừa mới quen ở đây. Ngẩng nhìn cô bạn gái mà con gái dẫn về, vợ chồng tôi đều run rẩy và chết lặng đi.

Bởi cô bạn gái của con có khuôn mặt, vóc dáng và các đường nét giống y hệt con tôi như 2 giọt nước. Đặc biệt khi nhìn vào tay trái của cô gái, tôi càng hoảng hốt khi con có vết bớt đỏ bên tay trái hệt như con tôi.

Qua chuyện trò và theo con cô gái về nhà, vợ chồng tôi mới được người bà ngoại của con bé kể lại. Bà kể rằng, mẹ con bé sinh trước vợ tôi 5 ngày nhưng sinh non nên mất con. Vì thế cô ấy như hóa điên lên, không tin là con mình đã chết. Một lần cô ấy xông đến viện để ẵm 1 đứa bé về nuôi lúc mọi người không chú ý. Sợ mọi người biết ngăn cản nên cô ấy bế con ra miền Trung sống ở đó. 2 năm nay mẹ con bé đã mất vì tai nạn bất ngờ nên bà phải đón cháu về nhà nuôi.

Không ngờ duyên trời lại kết nối cho nhà tôi gặp được con gái của mình. Vì thế bà xin chúng tôi tha thứ cho tội lỗi tày trời của con gái bà và đón con gái thất lạc 15 năm trở về nhà nuôi dưỡng.

Nghỉ hè cả nhà đi biển chơi, vợ chồng tôi run rẩy thấy bé gái giống hệt con mình thất lạc 15 năm trước - 2
Không ngờ duyên trời lại kết nối cho nhà tôi gặp được con gái của mình. (Ảnh minh họa).

Thấy con gái bị thất lạc bao năm vẫn được mẹ và bà yêu thương nên vợ chồng tôi bỏ quá hết cho họ. Đến giờ sau bao mất mát, cả nhà tôi đã đường trùng phùng và hội ngộ hết sức bất ngờ. Con gái thật sự vẫn còn quá nhiều duyên nợ với gia đình tôi lắm đúng không?

Chia sẻ câu chuyện của mình lên đây, tôi mong các mẹ bầu đi đẻ và các sản phụ sau sinh phải cảnh giác vì sau sinh có nhiều tình huống chủ quan, khách quan khiến một số ít gia đình bị có thể thất lạc bé sau sinh tại viện.

3 tình huống dễ bị thất lạc con sau sinh tại bệnh viện, mẹ sau sinh nên cẩn trọng

Để đề phòng bị thất lạc con, dưới đây là 3 tình huống mẹ sau sinh nên cẩn thận kẻo bị kẻ gian bắt mất con.

Khi cho trẻ đi tắm

Sau sinh, sản phụ thường ở lại bệnh viện từ 2-3 ngày với những bà mẹ sinh thường và từ 4-5 ngày với sản phụ sinh mổ. Trong khoảng thời gian này, ngày nào em bé sơ sinh cũng được tắm một lần. Đây cũng là thời điểm vô cùng nhạy cảm, kẻ gian có thể lợi dụng sơ hở của người nhà hoặc nhân viên bệnh viện để bắt cóc trẻ.

Vì thế khi cho trẻ đi tắm gia đình cần lưu ý những điều sau:

- Người đưa trẻ đi tắm phải là bố, mẹ, ông bà hoặc người thân đi chăm sóc sản phụ tại bệnh viện.

- Khi đưa bé đi tắm người bế em bé cần mặc áo người nhà và đeo mã số vào tay của người bế đồng thời đeo mã số vào cổ hoặc tay em bé. Mã số sinh sẽ được bệnh viện giao cho người nhà trước khi em bé chào đời và mỗi bé sơ sinh đều có một mã số khác nhau để tránh nhầm lẫn.

- Không giao em bé cho người lạ mà chỉ giao cho y tá trực tiếp tắm cho em bé.

- Khi nhận lại em bé từ tay y tá, người nhà cần kiểm tra mã số sơ sinh và nhìn thật kỹ khuôn mặt trẻ.

- Ngoài ra, gia đình nên chuẩn bị cho bé những bộ quần áo của chính gia đình mình hạn chế dùng đồ bệnh viện. Như vậy sẽ giúp các mẹ dễ dàng nhận ra con mình hơn.

Không cho người lạ vào phòng và bế bé

Để phòng tránh kẻ gian bắt cóc con, ở bệnh viện mẹ cần lưu ý những điều sau:

- Không cho người lạ tự ý vào phòng hoặc những người nằm chung phòng sinh không được lân la đến gần giường của của hai mẹ con.

- Tuyệt đối không cho người lạ bế em bé dù họ có xin phép trước.

- Không nhờ người lạ bế con khi bạn có việc riêng phải đi vệ sinh hoặc đi ra ngoài.

Không để trẻ ở một mình trong phòng

- Tuyệt đối không để trẻ nằm một mình trong phòng khi đang ở bệnh viện. Đây là thời điểm kẻ bắt cóc dễ lợi dụng sơ hở để bế em bé đi. Nếu cần đi vệ sinh hoặc đi ra ngoài phải chờ người nhà đến sau đó mới được đi.

- Trong thời gian ở bệnh viện, gia đình phải thay phiên nhau trực 24/24 giờ bên mẹ và bé để giúp mẹ trông bé lúc cần đi vệ sinh, ra ngoài…

Nghỉ hè cả nhà đi biển chơi, vợ chồng tôi run rẩy thấy bé gái giống hệt con mình thất lạc 15 năm trước - 3

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.