Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 10/04/2024 14:17 (GMT+7)

Ngày em tôi mang bụng bầu về nhà, mẹ uất ức ngã lăn ra giường khóc vật vã

Theo dõi GĐ&PL trên

2 tuần trước, Nhàn trở về nhà 1 mình với cái bụng to đùng ôm mẹ khóc cầu xin tha thứ. Tuy chưa hỏi han gì nhưng mẹ đã hiểu tất cả làm bà tức quá lăn ra giường khóc vật vã.

Tôi và anh trai học hành khá hơn Nhàn nhưng do kinh tế gia đình không có nên không thể tiếp tục việc học mà phải đi làm từ rất sớm. Do sức khỏe của Nhàn yếu nên không thể làm việc nặng, thế nên bố mẹ muốn em ấy tiếp tục học đại học.

Để có tiền lo cho em ấy học, mẹ đã dùng hết tiền của tôi và anh trai làm được đầu tư cho Nhàn. Lúc đó mẹ bảo:

“Nay các con đầu tư cho em học, tương lai em sẽ kiếm được tiền rồi trả lại cho anh chị, vì thế các con cứ tập trung kiếm tiền lo cho em ăn học là được”.

Khi Nhàn học năm 3 thì tôi và anh trai đều lập gia đình nên không thể lo cho em ấy được nữa. Gánh nặng kinh tế đè lên vai bố mẹ nhưng vì muốn cho Nhàn có cái nghề tốt nên ông bà đều cố gắng.

Cuối cùng Nhàn cũng ra trường, cứ nghĩ bố mẹ sẽ bớt nặng gánh, gia đình được mở mày mở mặt với hàng xóm, nào ngờ em ấy lại làm gia đình bẽ mặt.

Ngày em tôi mang bụng bầu về nhà, mẹ uất ức ngã lăn ra giường khóc vật vã - 1
Do sức khỏe của Nhàn yếu nên không thể làm việc nặng, thế nên bố mẹ muốn em ấy tiếp tục học đại học. (Ảnh minh họa)

2 tuần trước, Nhàn trở về nhà 1 mình với cái bụng to đùng ôm mẹ khóc cầu xin tha thứ. Tuy chưa hỏi han gì nhưng mẹ đã hiểu tất cả làm bà tức quá lăn ra giường khóc vật vã. Khi bình tĩnh lại, mẹ tôi dỗ dành Nhàn nói ra danh tính của bố đứa bé là ai và sẽ đòi lại công bằng cho em ấy.

Nhàn sụt sịt kể lại mọi chuyện:

“Khi con mới vào công ty, có 1 anh chàng tên Khánh thường xuyên giúp đỡ những lúc con gặp khó khăn. Mỗi lần con bị đồng nghiệp bắt nạt thì Khánh lại đứng ra bênh vực.

Trước vẻ đẹp trai và tốt bụng của Khánh, con đã yêu anh ấy say đắm. Nhiều lần anh ấy đưa con vào nhà nghỉ. Chỉ đến khi bị vợ anh ấy phát hiện và đánh ghen thì con mới biết anh ta đã có gia đình.

Cả công ty biết Khánh có gia đình, thế mà không ai nói cho con biết mà còn ủng hộ chuyện 2 đứa yêu nhau. Con đúng là trò mua vui của bọn họ. Sau khi bỏ việc công ty thì con phát hiện ra bản thân có thai.

Con đến bắt Khánh chịu trách nhiệm nhưng vợ chồng anh ta phối hợp đuổi con ra khỏi nhà và vu khống đứa con trong bụng con là của người đàn ông khác nên không chịu trách nhiệm”.

Nhiều năm nay, em tôi chỉ chú tâm đến chuyện học, ít va chạm bên ngoài nên không hiểu được lòng người. Thấy người ta tốt với mình cứ nghĩ là họ tốt thật lòng nhưng thực ra họ chỉ lợi dụng. Kỹ năng sống của em yếu quá nên mới phải nhận hậu quả đau đớn thế này.

Ngày em tôi mang bụng bầu về nhà, mẹ uất ức ngã lăn ra giường khóc vật vã - 2
2 tuần trước, Nhàn trở về nhà 1 mình với cái bụng to đùng ôm mẹ khóc cầu xin tha thứ. (Ảnh minh họa).

Bố tôi muốn đưa Nhàn đến nhà người đàn ông tên Khánh kia để chịu trách nhiệm với cái thai nhưng em tôi không đồng ý. Em ấy bảo sẽ không bao giờ gặp con người sở khanh đó nữa. Nhàn nói tự làm tự chịu, em ấy sẽ sinh con và nuôi dưỡng bé thật tốt.

Mẹ tôi ấm ức nói:

“Để có tiền lo cho con ăn học, các anh chị phải vất vả kiếm từng đồng, hoãn việc lập gia đình. Mọi người mong muốn con có việc làm tốt để đáp trả công ơn của cả nhà. Vậy mà chưa làm được đồng nào đã dính đến bầu bì. Nuôi bản thân chưa xong, lấy tiền đâu mà nuôi con”.

Nhàn khẳng định sau lần vấp ngã này sẽ chín chắn hơn, mong gia đình giúp đỡ để em ấy vượt qua khó khăn và sẽ làm lại cuộc đời.

Mẹ tôi rất hối hận, tự trách bản thân có mắt mà như mù. Ngay từ đầu nhìn thấy Nhàn không có triển vọng gì nhưng vẫn muốn đầu tư khoản tiền lớn cho em ấy học đại học. Để rồi tiền mất tật mang.

Giá ngày đó, bố mẹ để Nhàn ở nhà lấy chồng thì mọi người không khổ cực kiếm tiền nuôi em ấy. Bây giờ em ấy đã yên bề gia thất và gia đình sẽ không bị mất mặt như thế này.

Gia đình tôi đang rối ren, không biết phải xử lý cái thai của Nhàn thế nào nữa?

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2?
Ngay khi tin đồn Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2 được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều dân mạng gọi tên Quang Lê, bởi thời gian gần đây, cặp đôi này thường xuyên vướng tin đồn hẹn hò.