Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 18/09/2023 12:23 (GMT+7)

Nắng nóng bất thường trong mùa Xuân ở Australia

Theo dõi GĐ&PL trên

Phần lớn nước Úc đã hứng chịu đợt nắng nóng mùa xuân bất thường hôm 16/9, nhưng cơ quan thời tiết dự báo nhiệt độ cao kỷ lục có thể được thiết lập từ ngày 17/9

Theo cơ quan trên, tại sân bay Sydney Kingsford Smith ở thành phố Sydney, thủ phủ của bang New South Wales đông dân nhất Australia, mức nhiệt được ghi nhận lên tới 34,2 độ C, cao hơn 12 độ C so với mức trung bình của tháng 9 hàng năm.

Đợt nắng nóng này xảy ra sau khi Cục Khí tượng Australia trong tuần này cho rằng các dấu hiệu về hiện tượng El Nino đang mạnh lên và có thể phát triển từ tháng 9-11 tới, khiến thời tiết ở nước này nóng hơn và khô hơn.

tm-img-alt
Người dân tránh nóng tại vòi phun nước ở Melbourne, Australia. (Ảnh: THX)

Cục Khí tượng Australia cho biết thêm việc nhiều khu vực ở Australia hứng chịu đợt nắng nóng sớm này là rất hiếm gặp trong tháng 9. Dự kiến, nhiệt độ cao sẽ tiếp diễn trong những ngày tới với các mức nhiệt cao hơn mức trung bình từ 8-16 độ C.

Ước tính, các mức nhiệt kỷ lục sẽ xuất hiện trong thời gian từ ngày 17-21/9 tại các khu vực ở bang Nam Australia, New South Wales và phía Đông Bắc bang Victoria.

El Nino có thể gây ra các hiện tượng thời tiết cực đoan từ cháy rừng đến bão lũ và hạn hán kéo dài, khiến chính quyền Australia ban hành cảnh báo nguy cơ cháy rừng gia tăng trong mùa Hè tới.

Trong khi đó, tại Mỹ, tình trạng nắng nóng ở bang Arizona đang gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của người dân vùng này. Cơ quan y tế địa phương ước tính đã có 202 người tử vong do sốc nhiệt trong năm nay. Bên cạnh đó, hơn 356 trường hợp khác hiện đang gặp các vấn đề sức khỏe do tác động của thời tiết cực đoan.

Trước tình hình này, chuyên gia y tế Mỹ cảnh báo, triệu chứng say nắng rất đáng lo ngại và không được chủ quan, vì có thể gây ra hệ lụy nghiêm trọng tới sức khỏe, thậm chí tổn thương nội tạng. Vì vậy, cộng đồng cần có những phương án chủ động tránh nóng phù hợp.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Xu thế “thuận tự nhiên” lên ngôi, BĐS giá trị thật hấp dẫn nhà đầu tư có tầm nhìn
Xu hướng bất động sản bền vững, “thuận tự nhiên” hay BĐS xanh đang đang ngày càng nở rộ bởi người mua nhà ngày càng nhận ra những lợi ích sức khỏe tinh thần và thể chất gắn liền với sự kết nối với thiên nhiên. Các sản phẩm chất lượng và sở hữu hệ sinh thái xanh hiếm có vì thế càng được giới đầu tư săn tìm ráo riết bởi giá trị thật mang lại cho người ở, cũng như tỷ suất sinh lời cao và tăng giá bền vững.
Người từ 06 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước
Bộ Công an cho biết, từ ngày 01/7/2024, khi làm thẻ Căn cước, chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.