Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 03/03/2021 10:15 (GMT+7)

Nam sinh trả lại ví tiền chứa hàng chục triệu đồng cho người bị đánh rơi

Theo dõi GĐ&PL trên

Nhặt được chiếc ví chứa nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng cũng như là số tiền lớn, nam sinh đã mang toàn bộ đến trụ sở công an huyện để nhờ trả lại cho người bị mất.

Mới đây, Công an thị trấn Lộc Thắng (huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) đã phối hợp với đại diện trường THPT Bảo Lâm và em Nguyễn Viết Thuận (học sinh lớp 12A10, người nhặt được của rơi) tiến hành các thủ tục bàn giao chiếc ví cùng toàn bộ tài sản nhặt được cho anh Vũ Văn Tiến, người đánh rơi.

Nam sinh trả lại ví tiền chứa hàng chục triệu đồng cho người bị đánh rơi Ảnh 1
Em Nguyễn Viết Thuận (giữa) cùng cơ quan công an trả lại toàn bộ số tiền cũng như giấy tờ tùy thân cho người đánh rơi. Ảnh: Báo Người Lao Động.

Trước đó vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 1/3, đang trên đường đi học về trên đường Hùng Vương (thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm), em Nguyễn Viết Thuận đã nhặt được chiếc bóp da, bên trong có nhiều tiền và các giấy tời tùy thân quan trọng khác.

Thấy bên trong chiếc bóp có nhiều tiền và các giấy tời tùy thân nên nam sinh này đã nhanh chóng tìm đến trụ sở Công an huyện Bảo Lâm giao nộp, đồng thời nhờ xác minh, trả lại số ví tiền cho chủ nhân đánh rơi.

Qua kiểm tra, bên trong chiếc ví có 15.900.000 đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng gồm Chứng minh Nhân dân, 2 bằng lái xe và 2 thẻ ATM đều mang tên Vũ Văn Tiến. Trong đó, ATM Ngân hàng MB (dạng thẻ quẹt visa để thanh toán khi thực hiện các giao dịch mua bán không cần mật khẩu có số tiền hơn 110 triệu đồng).

Nam sinh trả lại ví tiền chứa hàng chục triệu đồng cho người bị đánh rơi Ảnh 2
Số tiền và số giấy tờ được nam sinh giao nộp cho công an. Ảnh: Thanh Niên.

Được biết sau khi bị mất, anh Vũ Văn Tiến đã xác định toàn bộ số tiền cùng những giấy tờ tùy thân đã mất. Tuy vậy đến khoảng 19 giờ tối cùng ngày, khi nhận được tin từ cơ quan công an báo có người nhặt được ví của mình thì người đàn ông này vô cùng vui mừng.

Được biết sắp tới đây, Công an thị trấn Lộc Thắng sẽ có thông báo đề xuất trường THPT Bảo Lâm và chính quyền các cấp có hình thức tuyên dương, khen thưởng kịp thời để tạo sức lan tỏa trong nhà trường, học sinh và cả cộng đồng cùng xây dựng những hành động đẹp.

Cùng chuyên mục

Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa
Edurun – Giải chạy vì giáo dục thường niên của Vinschool – mùa 2024 vừa khép lại với số tiền quyên góp kỷ lục nhất (từ 2015 đến nay) 5 tỷ đồng cho hoạt động xây dựng trường cho trẻ em vùng sâu vùng xa. Tiếp nối hành trình nhân ái với sứ mệnh “thu hẹp khoảng cách giáo dục”, sự kiện năm nay ghi dấu ấn với quy mô lớn thu hút hơn 10.000 vận động viên.

Tin mới

Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.