Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 29/07/2024 15:27 (GMT+7)

Mưa lũ triền miên, ngoại thành Hà Nội xuất hiện 'ốc đảo'

Theo dõi GĐ&PL trên

Khu vực bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ triền miên là xóm Bến Vôi, thôn Cấn Hạ (xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai, Hà Nội).

Mưa lũ triền miên, ngoại thành Hà Nội xuất hiện 'ốc đảo' Ảnh 1
Suốt 5 ngày qua, nước lũ các sông dâng cao, bủa vây khiến cả xóm Bến Vôi, thôn Cấn Hạ (xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai, Hà Nội) chìm trong biển nước, xóm nhỏ biến thành ốc đảo. Ảnh: TTXVN.
Mưa lũ triền miên, ngoại thành Hà Nội xuất hiện 'ốc đảo' Ảnh 2
Ngập lụt do mưa lớn kéo dài đã làm cho hàng trăm hộ dân xóm Bến Vôi (Quốc Oai, Hà Nội) bị cô lập. Ảnh: TTXVN.
Mưa lũ triền miên, ngoại thành Hà Nội xuất hiện 'ốc đảo' Ảnh 3
Người dân phải đi lại bằng thuyền bè, sống trong nỗi lo lắng khi hoa màu, vật nuôi thiệt hại mỗi ngày. Ảnh: VietNamNet.
Mưa lũ triền miên, ngoại thành Hà Nội xuất hiện 'ốc đảo' Ảnh 4
Các hộ dân gặp nhiều khó khăn, mọi sinh hoạt bị đảo lộn, trong khi đó phương tiện đi lại chủ yếu bằng thuyền, nhiều cánh đồng mất trắng, ngập chìm trong nước. Ảnh: VietNamNet.
Mưa lũ triền miên, ngoại thành Hà Nội xuất hiện 'ốc đảo' Ảnh 5
Trong khi người lớn sống trong thấp thỏm, ưu phiền bởi thiệt hại kinh tế thì chỉ có đám trẻ trong làng là vô tư. Cứ tới chiều mát, chúng lại theo nhau ra cánh đồng để nghịch nước, tắm mát, vui chơi thoả thích không chút nghĩ suy. Ảnh: Báo Giao Thông.
Mưa lũ triền miên, ngoại thành Hà Nội xuất hiện 'ốc đảo' Ảnh 6
Ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND xã Cấn Hữu (huyện Quốc Oai) cho biết, do ảnh hưởng của mưa bão những ngày qua, xã đã bị thiệt hại nặng. Ảnh: Báo Giao Thông.
Mưa lũ triền miên, ngoại thành Hà Nội xuất hiện 'ốc đảo' Ảnh 7
Theo ông Dũng, xóm Bến Vôi là một trong những khu vực thường xuyên bị ảnh hưởng nếu có mưa lớn. Thống kê ban đầu, diện tích lúa bị ngập khoảng 250ha, trong đó 40ha mất trắng. Ngoài ra, diện tích nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại khoảng 200ha và hàng trăm nghìn con gia cầm bị ảnh hưởng. Ảnh: Báo Giao Thông.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắt tạm giam Lê Thị Lại
Ngày 19/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt tạm giam bà Lê Thị Lại (60 tuổi, ngụ xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Từ 2025 các kỳ tuyển sinh riêng sẽ thay đổi thế nào?
Năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Kỳ thi sẽ gồm 04 môn. Trong đó, hai môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn; hai môn lựa chọn nằm trong các môn học sinh được học, gồm Hóa học, Vật lý, Sinh học, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ và Ngoại ngữ (Anh, Đức, Nga, Nhật, Pháp, Trung, Hàn). Đây là lần đầu tiên môn Tin học, Công nghệ (Công nghiệp, Nông nghiệp) trở thành môn thi tốt nghiệp.