Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 28/10/2024 09:38 (GMT+7)

Mưa lớn khiến lũ dâng nhanh, hàng nghìn hộ dân miền Trung di dời khẩn cấp

Theo dõi GĐ&PL trên

Mưa lớn kéo dài từ bão số 6 gây ngập lụt diện rộng ở miền Trung, khiến nhiều nơi bị chia cắt, hàng nghìn người phải sơ tán khẩn cấp.

Theo Tuổi Trẻ, do ảnh hưởng của cơn bão số 6 (bão Trà Mi) đã gây mưa lớn diện rộng tại Quảng Bình và Quảng Trị, dẫn đến ngập lụt và chia cắt nhiều khu vực dân cư.

Tại các địa phương như huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), dòng nước lũ từ thượng nguồn đổ về khiến hàng trăm ngôi nhà bị nước lũ bao vây, người dân phải nhanh chóng kê cao đồ đạc và di dời đến nơi an toàn.

Mưa lớn khiến lũ dâng nhanh, hàng nghìn hộ dân miền Trung di dời khẩn cấp Ảnh 1
Miền Trung lại đối mặt mưa lũ: Cảnh sát, bộ đội sát cánh hỗ trợ dân.
Mưa lớn khiến lũ dâng nhanh, hàng nghìn hộ dân miền Trung di dời khẩn cấp Ảnh 2
Bão số 6 gây ngập diện rộng, miền Trung cấp tốc ứng phó.

Trước tình hình nước lũ dâng cao, các cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng tích cực hỗ trợ người dân, vận chuyển vật nuôi, tài sản đến nơi an toàn.

Đặc biệt, lực lượng Đồn Biên phòng Làng Ho đã phối hợp giúp người dân sơ tán, bảo vệ người già, trẻ nhỏ khỏi nguy hiểm. Theo thống kê đến 16h ngày 27/10, huyện Lệ Thủy đã di dời 73 hộ dân với tổng số 201 nhân khẩu đến nơi tạm trú an toàn.

Mưa lớn khiến lũ dâng nhanh, hàng nghìn hộ dân miền Trung di dời khẩn cấp Ảnh 3
Nhiều nơi nước ngập sâu lên đến 1 mét.

Người Lao Động đưa tin ở Quảng Trị, các vùng thấp như thôn Nam Sơn, Tiên An, Huỳnh Thượng, và Huỳnh Hạ tại xã Vĩnh Sơn (Vĩnh Linh) cũng không tránh khỏi cảnh nước sông Bến Hải dâng cao. Nhiều tuyến đường chính bị ngập sâu khiến người dân không thể di chuyển qua lại, phải kê cao đồ đạc và chuẩn bị phương tiện sẵn sàng rời khỏi nhà bất cứ lúc nào.

Mưa lớn khiến lũ dâng nhanh, hàng nghìn hộ dân miền Trung di dời khẩn cấp Ảnh 4

Tình hình ngập lụt tại Quảng Trị cũng diễn biến phức tạp khi mực nước các sông dâng nhanh. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã tổ chức sơ tán khẩn cấp cho 659 hộ gia đình với 1.662 người để đảm bảo an toàn.

Tuy mưa lũ gây khó khăn lớn cho người dân, các đơn vị cứu trợ vẫn luôn sát cánh cùng cộng đồng, cố gắng đảm bảo an toàn tối đa và giúp đỡ người dân trong giai đoạn khó khăn này.

Cùng chuyên mục

Dự báo thời tiết hôm nay (28/10): Cả nước có mưa
Dự báo thời tiết hôm nay (28/10): Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, các vùng trên cả nước đều có mưa. Đáng chú ý, trong những ngày tới, tình hình mưa lớn ở các tỉnh từ Nam Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế.
Năm 2026 có thể xem xét điều chỉnh lương
Đến năm 2026, Chính phủ dự kiến sẽ dành 930.000 tỉ đồng để thực hiện chính sách tiền lương và trợ cấp bảo hiểm, điều chỉnh lương hưu, trợ cấp cho người có công.
Đóng cửa tạm thời 4 sân bay ở miền Trung do ảnh hưởng của cơn bão số 6
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam; Cảng Hàng không Đà Nẵng, Phú Bài (Thừa Thiên-Huế), Đồng Hới (Quảng Bình), Chu Lai (Quảng Nam); Cảng vụ Hàng không miền Bắc và miền Trung về việc tạm ngừng tiếp thu, khai thác máy bay do ảnh hưởng cơn bão Trami (cơn bão số 6).

Tin mới

Sửa đổi Luật BHYT theo hướng mở rộng đối tượng, tăng quyền lợi
Thời gian qua, là cơ quan thuộc Chính phủ được giao tổ chức thực hiện chính sách Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã chủ động, tích cực phát hiện những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn triển khai Luật; chủ động tham mưu, đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chính sách, pháp luật về BHYT với mục tiêu đảm bảo tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của người tham gia, thụ hưởng chính sách.
Dự báo thời tiết hôm nay (28/10): Cả nước có mưa
Dự báo thời tiết hôm nay (28/10): Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, các vùng trên cả nước đều có mưa. Đáng chú ý, trong những ngày tới, tình hình mưa lớn ở các tỉnh từ Nam Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế.