Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 13/06/2024 14:07 (GMT+7)

Một người phụ nữ ở Hà Nội mất gần 6 tỷ đồng khi lỡ cài ứng dụng dịch vụ này lên điện thoại

Theo dõi GĐ&PL trên

Công an TP Hà Nội cho biết, Công an huyện Hoài Đức đang điều tra vụ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, ngày 23/5, chị H. (ở huyện Hoài Đức) nhận được cuộc gọi của một đối tượng tự xưng là cán bộ công an, yêu cầu chị tải phần mềm Dịch vụ công để làm định danh mức 2.

Sau đó, đối tượng gửi cho chị H. đường link cài đặt phần mềm Dịch vụ công giả mạo. Khi cài đặt xong, chị H. bị chiếm quyền sử dụng điện thoại và bị chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng.

Một người phụ nữ ở Hà Nội mất gần 6 tỷ đồng khi lỡ cài ứng dụng dịch vụ này lên điện thoại Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Theo Công an Hà Nội, các đối tượng lừa đảo sẽ giả danh cán bộ công an gọi điện cho người dân thông báo căn cước công dân bị lỗi hoặc phải cập nhật dữ liệu dân cư, mã định danh, rồi yêu cầu người dân đến cơ quan công an để làm việc.

Sau đó, chúng sẽ thúc ép con mồi với lý do cần hoàn thiện gấp hồ sơ, từ đó yêu cầu người dân tải phần mềm Dịch vụ công giả mạo theo đường dẫn của đối tượng cung cấp. Khi cài đặt phần mềm giả mạo này, các đối tượng sẽ chiếm quyền điều khiển điện thoại, thực hiện việc chuyển tiền từ thông tin tài khoản ngân hàng và các ứng dụng thanh toán được lưu trên điện thoại.

Để phòng tránh lừa đảo, Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác trước thủ đoạn trên, tuyệt đối không cài đặt các phần mềm, ứng dụng theo yêu cầu của các đối tượng lạ gọi đến. Nếu cài đặt phần mềm giả mạo, người dân có nguy cơ sẽ bị chiếm quyền điều khiển toàn bộ điện thoại. Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần kịp thời trình báo cơ quan công an gần nhất để ngăn chặn và xử lý theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bộ GD-ĐT yêu cầu báo cáo khẩn vụ bằng tiến sĩ của Thượng toạ Thích Chân Quang
Ngày 25/6/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Công văn hoả tốc số 3136/BGDĐT-GDĐH gửi Trường Đại học Luật Hà Nội, về việc báo cáo về quá trình tuyển sinh, đào tạo đối với Nghiên cứu sinh Vương Tấn Việt - tức Thượng toạ Thích Chân Quang, Trụ trì Thiền tôn Phật Quang (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
Đề xuất văn phòng công chứng được khai thác thông tin về vân tay, mống mắt của cá nhân
Đại biểu Quốc hội đề nghị cho phép các tổ chức hành nghề công chứng được quyền kết nối, chia sẻ và khai thác cơ sở dữ liệu, thông tin sinh trắc học như ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt để hỗ trợ việc xác thực cá nhân một cách chính xác, chống lại hành vi mạo danh trong hoạt động công chứng nhưng không ảnh hưởng đến vấn đề về an ninh quốc gia.