Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 08/04/2021 10:13 (GMT+7)

Một người chết tức tưởi sau khi bị phạt squat 300 lần

Theo dõi GĐ&PL trên

Một người đàn ông 28 tuổi ở Philippines đã chết sau khi bị buộc phải squat 300 lần như một hình phạt vì vi phạm quy định cách ly vì dịch COVID-19.

Darren Manaog Peñaredondo bị bắt gặp đang mua nước uống sau 6 giờ tối, hành động bị cáo buộc vi phạm lệnh giới nghiêm phòng dịch COVID-19 ở thành phố General Trias, thuộc tỉnh Cavite của Philippines, tờ Rappler đưa tin. 

Một người chết tức tưởi sau khi bị phạt squat 300 lần Ảnh 1
Darren Manaog Peñaredondo tử vong sau khi bị ép squat 300 lần.

Tỉnh Cavite được đặt trong “tình trạng kiểm dịch cộng đồng tăng cường” bao gồm lệnh giới nghiêm từ 6 giờ chiều đến 5 giờ sáng. 

Vợ của Peñaredondo, Reichelyn Balce, cho biết Peñaredondo và một người đàn ông khác bị cáo buộc vi phạm các quy định hạn chế vì dịch bệnh đã được đưa đến Plaza Malabon trước hội trường thành phố. 

Họ được yêu cầu thực hiện chống đẩy 100 lần. Giới chức cho biết hai người này sẽ bị buộc phải lặp lại các bài tập nếu không đều nhau. Cuối cùng cặp đôi bị bắt squat tổng cộng 300 lần, cô Balce viết trong một bài đăng trên Facebook. 

Peñaredondo về đến nhà lúc 8 giờ sáng ngày hôm sau và hầu như không thể di chuyển mà không có sự trợ giúp vì quá mệt mỏi. Peñaredondo nói với Balce rằng anh bị ngã "vài lần" khi thực hiện hình phạt.

“Cả ngày hôm đó, anh ấy đi lại rất khó khăn, anh ấy chỉ bò được", Balce cho hay.

Cuối ngày hôm đó, Peñaredondo bắt đầu lên cơn co giật và tim ngừng đập. Anh được hồi sức trong thời gian ngắn nhưng qua đời vào khoảng 10 giờ tối. 

Trả lời về vụ việc này, cảnh sát trưởng thành phố, trung tá Marlo Nillo Solero, nói cảnh sát không có hình phạt nào như vậy đối với những người vi phạm các hạn chế đi lại  vì dịch COVID-19. “Thay vào đó, chúng tôi tổ chức tuyên truyền", ông nói. 

Thị trưởng thành phố Antonio Ferrer xác nhận một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Chính phủ Philippines đã gia hạn lệnh giãn cách thêm một tuần nữa hôm 5/4 sau khi ghi nhận các ca nhiễm tăng nhanh. Philippines hiện có hơn 795.000 trường hợp mắc COVID-19, trong đó 13.425 người tử vong.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.