Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 21/03/2024 08:32 (GMT+7)

Một con phố ở Việt Nam lọt top các đường phố tuyệt vời nhất thế giới

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong top 30 quốc gia trên thế giới, một con phố của Việt Nam cũng vinh dự xếp ở vị trí 25 trong bảng xếp hạng.

Mới đây, trang Seasia.stats (chuyên trang thống kê dữ liệu tập trung vào các nước Đông Nam Á) đã đưa ra danh sách Top 30 đường phố tuyệt vời nhất thế giới được thực hiện bởi tạp chí nổi tiếng TimeOut có trụ sở tại Anh.

Theo TimeOut, những đường phố trong danh sách này được tổng hợp và lựa chọn bởi đội ngũ toàn cầu của họ, bao gồm cả các chuyên gia và cộng tác viên địa phương để có được những thông tin và nhận xét chính xác nhất.

Một con phố ở Việt Nam lọt top các đường phố tuyệt vời nhất thế giới Ảnh 1
Danh sách 30 đường phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2024. Ảnh: Seasia.stats.

Đặc biệt, trong top 30 quốc gia trên thế giới, một con phố của Việt Nam cũng vinh dự xếp ở vị trí 25 trong bảng xếp hạng. Đó chính là phố Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội). Nếu chỉ xét riêng các đường phố Đông Nam Á thì phố Quảng An xếp thứ 3.

Phố Quảng An được tạp chí Time Out mô tả rất thú vị. Con phố này chạy dọc theo bờ Hồ Tây, là trung tâm quốc tế sôi động của Hà Nội.

Một con phố ở Việt Nam lọt top các đường phố tuyệt vời nhất thế giới Ảnh 2
Một con phố ở Việt Nam lọt top các đường phố tuyệt vời nhất thế giới Ảnh 3

Từ trước đến nay, tuyến đường ven hồ rất nổi tiếng tại quận Tây Hồ. Với chiều dài khoảng 1,1km, phố Quảng An kéo dài từ điểm giao cắt giữa phố Từ Hoa và đường Xuân Diệu đến đoạn giao cắt với phố Quảng Khánh, tạo nên một con đường lộng gió và thu hút nhiều khách hàng đến tham quan.

Một con phố ở Việt Nam lọt top các đường phố tuyệt vời nhất thế giới Ảnh 4

Trong khi tất cả các nhà hàng và chợ hoa ban đêm nổi tiếng giữ cho Quảng An sống động, vị trí bờ sông mang đến cho đường phố một bậc thang cảm yên bình. Nơi đây cũng gần các điểm danh lam thắng cảnh và chùa chiền nổi tiếng như chùa Kim Liên, chùa Hoằng Ân, chùa Phổ Linh, phủ Tây Hồ. Đây cũng là nơi tập trung nhiều quán café ấm cúng, các cửa hàng đồ lưu niệm đẹp và đa dạng đồ ăn.

Ngoài ra, các đường phố khác ở Đông Nam Á cũng có mặt trong danh sách này là Jalan Petaling ở Kuala Lumpur (Malaysia), Ban Tad Thong ở Bangkok (Thái Lan), Cecil ở Singapore và L.P Leviste ở Manila (Philippines).

Cùng chuyên mục

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.
Yoko Onsen Quang Hanh miễn phí xe bus đón khách từ Hạ Long
Từ 27/4, Yoko Onsen Quang Hanh (Cẩm Phả, Quảng Ninh) triển khai tuyến xe bus miễn phí đưa đón du khách từ TP. Hạ Long đến Yoko Onsen Quang Hanh - khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng chuẩn phong cách Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam.
Dự báo một mùa hè bùng nổ tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”
Mùa hè chưa thực sự đến nhưng nơi đáng sống bậc nhất hành tinh Ocean City đã “nóng hầm hập” với không khí háo hức, sôi sục của cộng đồng cư dân chờ đón sự bùng nổ của của chuỗi sự kiện, lễ hội hoành tráng cùng với hàng loạt tiện nghi, tiện ích đẳng cấp mới được bổ sung.
Những lý do khiến trình diễn drone không thể thay thế pháo hoa
Cùng với sự phát triển của phương tiện bay không người lái, trình diễn drone đang trở thành một xu hướng mới, phát triển mạnh mẽ trong ngành giải trí và sự kiện toàn cầu. Nhiều người cho rằng, drone sẽ có thể thay thế và làm mất đi sức hấp dẫn của pháo hoa.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.