Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 29/05/2024 14:07 (GMT+7)

Mô hình “chợ đêm kiểu mới” khiến du khách “vui vẻ móc hầu bao”

Theo dõi GĐ&PL trên

Không đơn thuần là khu chợ để du khách trải nghiệm mua sắm, ăn uống về đêm tại một điểm du lịch, những mô hình chợ đêm sáng tạo như Vui Phết - VUI-Fest Bazaar tại Phú Quốc hay tới đây là tại Đà Nẵng, Hạ Long đang mang tới một điểm đến vô cùng thú vị cho du lịch các địa phương.

Hơn cả chợ đêm, đó là một điểm đến

Năm 2013, Hàn Quốc mở khu chợ đêm đầu tiên là Bupyeong (hay Kkangtong) ở Busan. Ngay lập tức, sự thành công của Bupyeong đã “châm ngòi” cho một sự bùng nổ chợ đêm tại Hàn Quốc. Hiện nay, riêng thủ đô Seoul đã có hàng trăm chợ đêm.

Theo thống kê, các khu chợ đêm trên khắp thế giới thu về hàng tỷ USD từ việc phát triển kinh tế đêm gắn với du lịch. Ngoài việc giúp gia tăng sức hút, kéo dài thời gian lưu trú cùng mức chi tiêu bình quân của du khách, loại hình này còn là đòn bẩy kinh tế mạnh mẽ cho các địa phương.

1-1716964762.jpg
Chợ đêm bên biển Vui Phết - VUI-Fest Bazaar tại Phú Quốc.

Tại Việt Nam, mỗi điểm đến du lịch lớn hiện cũng đang có hơn một chợ đêm, với không gian thuần túy dành cho mua sắm, ăn uống, phần nào gia tăng thêm trải nghiệm cho du khách. Nhưng nếu để tạo nên một ấn tượng thực sự, khiến du khách đi một lần là nhớ thì có lẽ ít nơi làm được.

Gần đây, tại đảo ngọc Phú Quốc xuất hiện mô hình chợ đêm sáng tạo khá mới mẻ. Điển hình nhất là chợ đêm bên biển Vui Phết- VUI-Fest Bazaar. Được phát triển trên concept chợ đêm sáng tạo, VUI-Fest Bazaar không đơn thuần tạo dựng nên một mô hình chợ đêm chỉ để du khách… đi chợ.

2-1716965046.jpg
Các mặt hàng với nhiều sản vật địa phương được bày bán tại chợ đêm.

“Tôi không nghĩ Phú Quốc có một mô hình chợ đêm bên biển độc đáo đến vậy. Các mặt hàng phong phú, rất nhiều sản vật địa phương để khách mua về làm quà. Đa dạng món ăn, giá cả lại phải chăng. Nhưng vui nhất là được xem show nghệ thuật đường phố, phải nói rằng, chưa có chợ đêm nào ở Việt Nam làm được điều này”, chị Hồng Liên- du khách đến từ Hà Nội nói.

capture3-1716965057.JPG
Du khách được xem đủ các show đường phố vui nhộn.

Mỗi tối đến VUI-Fest Bazaar, du khách không chỉ được tham quan mua sắm tại hơn 50 gian hàng từ ẩm thực đến đồ thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm, sản vật địa phương mà còn được xem đủ các show đường phố vui nhộn, từ Loảng Xoảng show, Tinh tươm show tới Xúng Xính show, lại còn được xem trình diễn pháo hoa hàng đêm, điều mà có lẽ nói như nhiều du khách, chẳng chợ đêm nào trên thế giới có được.

Bởi vậy, không ngạc nhiên khi Vui Phết lập tức trở thành một "hiện tượng chợ đêm”. Tính trung bình, mỗi đêm, chợ đêm mới tại Phú Quốc thu hút ít nhất cũng khoảng 2.000 khách ghé thăm. Ngày lễ, cao điểm có thể lên tới 4.000-5.000 khách.

Mô hình ưu việt, nhiều ưu đãi lớn

Không chỉ mang đến cho du khách điểm vui chơi, mua sắm thưởng ngoạn mới, với giá cả niêm yết rõ ràng và mức giá hợp lý, xóa bỏ định kiến "chặt chém" bấy lâu nay cho Phú Quốc, chợ đêm Vui Phết còn là điểm đến cho các thương nhân, với những chính sách ưu đãi có lẽ không đâu có như miễn phí tiền thuê gian hàng trong 3 năm, được chủ đầu tư hỗ trợ cảnh quan, chi phí dọn vệ sinh khu vực chung hay đồng hành trong công tác truyền thông, gia tăng trải nghiệm thu hút khách du lịch đến chợ đêm bằng nhiều show diễn bài bản, vào tất cả các ngày trong tuần.

capture4-1716965057.JPG
Giá được niêm yết rõ ràng và hợp lý, xóa bỏ định kiến "chặt chém" bấy lâu nay cho Phú Quốc.

Anh Nguyễn Đình Thông, chủ gian hàng mỳ Kungfu tại Vui Phết Phú Quốc chia sẻ: “Với những tiểu thương nhỏ như chúng tôi, được tham gia vào không gian chợ như Vui Phết giống như có một sân chơi chung để đóng góp cho du lịch của Phú Quốc giàu trải nghiệm hơn.

Chúng tôi rất vui vì từ khi mở đến nay, khách đến chợ đêm lúc nào cũng đông đúc. Giá cả mà các chủ kiosk để cũng hợp lý và phải chăng. Những tô mì tươi kéo sợi chỉ có 40.000 đồng. Nhiều khách chia sẻ tiêu 300.000 đồng mỗi tối không hết chợ.”

Với địa phương, việc phát triển những mô hình chợ đêm như Vui Phết đã góp phần tạo ra chuyển biến cho ngành dịch vụ du lịch, tăng nguồn thu; tạo thêm công ăn việc làm vì chợ đêm cần số lượng lao động khá lớn, nhu cầu nhân lực không chỉ dừng lại là đầu bếp, phục vụ quán ăn mà còn từ các dịch vụ kèm theo như lái xe, bảo vệ, vệ sinh… Cùng với đó, việc quy tụ trong cùng một không gian nhiều sản phẩm, sản vật cho du khách mua sắm cũng giúp chính quyền dễ dàng hơn trong việc quản lý, bình ổn giá, tránh tình trạng "chặt chém", chèo kéo khách, từ đó gây ấn tượng mạnh mẽ cho du khách về hình ảnh du lịch địa phương thân thiện và văn minh.

Sau thành công của Vui Phết tại Phú Quốc, năm 2024, dự kiến mô hình chợ đêm Vui Phết sẽ được chủ đầu tư Sun Group phát triển tại nhiều điểm đến du lịch hàng đầu cả nước như Đà Nẵng, Hạ Long (Quảng Ninh).

capture6-1716965170.JPG
Mô hình chợ đêm Vui Phết sẽ được phát triển tại nhiều điểm đến du lịch hàng đầu cả nước.

Dự kiến khai trương vào tháng 6 cao điểm du lịch hè, ️VuiFest Hạ Long - chợ đêm giải trí bên biển đầu tiên của miền Bắc tọa lạc tại vị trí đắc địa trên đường bao biển Bãi Cháy, hứa hẹn thu hút du khách với không gian nghệ thuật độc đáo; hàng trăm gian hàng ẩm thực, mua sắm, dịch vụ đặc sắc cùng không khí hội hè tưng bừng tới từ các phần trình diễn nghệ thuật sôi động của các nghệ sỹ Việt Nam và khắp thế giới…

Tại Đà Nẵng, mô hình này cũng dự kiến sẽ được ra mắt vào mùa du lịch hè tới đây. Khác với Hạ Long, VuiFest Đà Nẵng được định vị là chợ trong phố, nhịp đập của tổ hợp Danang Downtown (trước đây là Asia Park) bên bờ sông Hàn đắc địa. Bên cạnh những trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn, mua sắm đa dạng, chợ đêm hứa hẹn “khuấy đảo” không khí thành phố biển với những show diễn có 1-0-2 như show Rối Việt hay show Jetski và pháo hoa trên sông; cùng với đó là những màn trình diễn nghệ thuật đường phố độc đáo, sôi động của các nghệ sỹ trong nước và quốc tế.

Ngoài dự kiến đón lượng khách tiềm năng dồi dào nhờ mô hình ưu việt hấp dẫn, VuiFest Hạ Long và Đà Nẵng hứa hẹn tạo “sân chơi” tiềm năng cho các chủ doanh nghiệp, nhờ sách giá thuê hấp dẫn tại những vị trí vàng, đặc biệt miễn phí cho thuê với các gian hàng ở Đà Nẵng; “thừa hưởng” các không gian bán hàng được quy hoạch văn minh; được đồng hành với ban quản lý chợ chuyên nghiệp, đảm bảo công tác an ninh và vệ sinh an toàn thực phẩm; cùng với đó là sự hỗ trợ từ chủ đầu tư Sun Group trong công tác quảng bá, nâng tầm thương hiệu.

Với quy mô và sự đầu tư bài bản, Vui Phết hứa hẹn vượt khỏi mô hình của một khu chợ phục vụ nhu cầu ẩm thực, giải trí đơn thuần, để trở thành “một điểm đến” Văn hóa sôi động, góp phần gia tăng sức hút cho mỗi địa phương.

Cùng chuyên mục

Theo chân cựu binh trở về núi Bà Đen ghi dấu một thời oanh liệt
Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sỹ, các cựu binh Liên đội 7 và Tiểu đoàn Trinh sát 47 sẽ về thăm núi Bà Đen (Tây Ninh). Nhiều hoạt động ý nghĩa để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ sẽ được tổ chức tại ngọn núi đã ghi dấu một chiến tích hào hùng của dân tộc.
Ở xứ sở mỗi mét vuông là một show diễn
Không ngoa khi nói ở Bà Nà Hills, mỗi mét vuông là một show diễn, bởi mỗi góc nhỏ của khu du lịch này, mỗi khoảnh khắc của niềm vui đều được lấp đầy bởi những show diễn nghệ thuật đa trải nghiệm, quy tụ hàng trăm nghệ sỹ, trong đó có những tên tuổi hàng đầu thế giới.
Dàn người đẹp Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 khám phá nóc nhà Đông Dương
Trước thềm vòng bán kết của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024, các thí sinh đã có chuyến đi trải nghiệm văn hóa Tây Bắc tại Sun World Fansipan Legend và chinh phục nóc nhà Đông Dương. Chuyến đi đã để lại những cảm nghiệm đẹp về một vùng đất địa đầu tổ quốc, và tiếp thêm ý chí để các cô gái chạm tay vào vinh quang.
Mô hình chợ đêm bên vịnh kỳ quan có gì mà khiến ai cũng “mê tít”?
Tối 29/6, tuyến phố thương mại theo mô hình chợ đêm giải trí bên biển - VuiFest Ha Long đã chính thức đi vào hoạt động tại Bãi Cháy, TP Hạ Long. Với kỳ vọng trở thành một tụ điểm ăn chơi mua sắm ấn tượng về đêm tại vịnh kỳ quan, VuiFest đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và yêu thích của du khách lẫn người dân địa phương.
Du lịch Hà Nội hút khách nhờ đổi mới cách làm
Nhờ không ngừng đổi mới cách làm, từ tập trung quảng bá sản phẩm trải nghiệm mới đến liên kết nhóm sản phẩm thế mạnh với các địa phương, du lịch Hà Nội đang có những bước tiến vượt bậc.
DIFF 2024: Những câu chuyện phía sau cánh gà lần đầu tiết lộ
Nếu mỗi ngòi kích nổ được đấu nối chắc chắn là nền tảng để đảm bảo các phần trình diễn tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) hoàn hảo, thì với ban tổ chức DIFF, thành công của lễ hội còn nằm ở niềm vui và sự an toàn dành cho hơn 10.000 người ngồi kín các khán đài mỗi đêm thi.

Tin mới

Mắc bệnh ngoài da vì nước ngập
Nhiều người Hà Nội trong 2 ngày gần đây đều phải ngâm xe và chân trong nước do ngập úng. Không ít người sau khi trở về nhà đã phải dắt xe đi sửa, đồng thời đi khám bác sĩ vì mắc bệnh ngoài da.