Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 02/07/2023 08:29 (GMT+7)

Miền Bắc tiếp tục nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt

Theo dõi GĐ&PL trên

Dự báo trong hai ngày 2-3/7, miền Bắc tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C

Dự báo trong hai ngày 2-3/7, miền Bắc tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Khu vực Hà Nội hôm nay, 2/7, có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng nóng gay gắt. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 36-38 độ C.

tm-img-alt
Dự báo trong hai ngày 2-3/7, miền Bắc tiếp tục có nắng nóng. Ảnh minh họa.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên trong hai ngày 2-3/7 tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ C, có nơi trên 39 độ C, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-60%.

Cơ quan khí tượng lưu ý, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ C, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Tại các đô thị lớn như Hà Nội, nhiệt độ thực tế ngoài trời có thể cao hơn nhiều nhiệt độ dự báo do tác động của hiện tượng đảo nhiệt đô thị.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhận định, trong tháng 7, khu vực trung du, đồng bằng Bắc bộ và các tỉnh miền Trung có khả năng xuất hiện nhiều ngày nắng nóng hơn so với trung bình nhiều năm.

Thời gian nắng nóng tập trung trong khoảng thời kỳ 10-15 ngày đầu tháng, có thể kéo dài hơn nữa ở khu vực Bắc và Trung Trung bộ.

Nhiệt độ trung bình tháng 7/2023 tại các khu vực trên phạm vi toàn quốc phổ biến ở mức cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 0,5 độ C, riêng tại khu vực Bắc bộ, Bắc và Trung Trung bộ cao hơn từ 0,5-1 độ C.

Mùa hè năm nay đến sớm và gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm. Hàng loạt điểm đo trên cả nước ghi nhận mức nhiệt cao lịch sử. Trong đó, nhiệt độ đo tại Tương Dương (Nghệ An) ngày 7/5 đạt 44,2, là mức nhiệt cao nhất trong lịch sử Việt Nam.

Dự báo nắng nóng sẽ tập trung trong tháng 7, tháng 8 ở miền Bắc, miền Trung. Từ tháng 9 nắng nóng còn xuất hiện nhưng giảm về cường độ.

Cùng chuyên mục

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.