Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 26/10/2022 07:13 (GMT+7)

Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường, kèm mưa trong những ngày tới

Theo dõi GĐ&PL trên

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, từ đêm nay 25/10 đến 26/10 miền Bắc đón một đợt không khí lạnh yếu tăng cường, lệch đông.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, từ đêm nay 25/10 đến 26/10 miền Bắc đón một đợt không khí lạnh yếu tăng cường, lệch đông.

Cụ thể, do tác động của đợt khối khí lạnh này nên từ đêm nay đến ngày mai (26/10) các tỉnh Bắc Bộ có mưa vài nơi, riêng khu vực đồng bằng và ven biển có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, kèm theo nền nhiệt giảm.

Các tỉnh miền Bắc đêm và sáng trời lạnh, vùn núi có nơi chuyển rét. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 28-31 độ, riêng đồng bằng và ven biển 26-29 độ. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ, vùng núi có nơi dưới 19 độ.

Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường, kèm mưa trong những ngày tới Ảnh 1
Hình minh họa

Tại thủ đô Hà Nội, ngày mai trời nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ.

Tại các tính phía Tây Bắc Bộ, ít bị tác động của không khí lạnh nên sáng sớm chỉ xuất hiện sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Riêng đêm và sáng sớm trời trở lanh, có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất ngày mai từ 20-23 độ, riêng khu Tây Bắc 18-21 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 31 độ.

Dự báo khoảng 28-29/10 và 31/10-1/11, các tỉnh miền Bắc tiếp tục đón không khí lạnh yếu tăng cường.

Trong khi đó, tại miền Trung, các tỉnh Nghệ An đến Bình Định tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông từ chiều tối nay cho đến hết ngày mai.

Mưa lớn diễn ra ở Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi với lượng mưa phổ biến từ 60-120mm, có nơi trên 200mm. Nghệ An và Bình Định mưa từ 30-60mm, có nơi trên 70mm. Từ ngày 27/10, mưa lớn giảm dần.

Dự báo, từ 25/10 đến hết ngày 27/10, khả năng xuất hiện lũ trên các con sống từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 3-5m, hạ lưu từ 1-3m. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở trung du, vùng núi và ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi.

Cùng chuyên mục

Mưa dông diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 8-9/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng. Khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 50-100 mm, có nơi trên 150 mm. Từ đêm 9/5, mưa lớn giảm dần. Độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá cấp 1.
Bộ Nội vụ trả lời kiến nghị về việc không được tăng lương trước thời hạn
Theo Bộ Nội vụ, người đứng đầu cơ quan, đơn vị quản lý cán bộ, công chức, viên chức và người lao động có trách nhiệm trao đổi với cấp ủy và Ban Chấp hành Công đoàn cùng cấp ban hành Quy chế nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình.
Lễ trọng thể kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức vào sáng 7/5/2024 tại Sân vận động tỉnh Điện Biên do Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam - Quốc hội - Chủ tịch nước - Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức.
Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử
Bộ Công thương vừa có báo cáo gửi Ủy ban Xã hội của Quốc hội về việc thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử tại Việt Nam.

Tin mới

Những đơn vị tiếp nhận xử lý thông tin về vi phạm giao thông
Thời gian qua, một số trường hợp người dân cung cấp thông tin, hình ảnh về hành vi vi phạm trên mạng xã hội đã được CSGT ghi nhận, xác minh, xử lý. Vậy, lực lượng Công an có đầu mối tiếp nhận các loại thông tin này để người dân cung cấp trực tiếp không? Hướng dẫn cụ thể thế nào?