Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 16/04/2022 10:58 (GMT+7)

Miền Bắc đón đợt không khí lạnh, trời chuyển rét những ngày cuối tuần

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, bộ phận không khí lạnh đã báo đã tiến gần đến biên giới nước ta.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, sáng 16/4, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi Bắc Bộ. Khoảng đêm 17 đến ngày 18/4, không khí lạnh được tăng cường mạnh hơn, ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Ngày 18/4, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Miền Bắc đón đợt không khí lạnh, trời chuyển rét những ngày cuối tuần Ảnh 1
Hình minh họa

Tại Bắc Bộ, từ ngày 17-19/4 trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 16-19 độ, vùng núi từ 13-16 độ. Ở Bắc Trung Bộ, từ đêm 17-19/4 trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất từ 18-20 độ.

Trên đất liền phía Đông Bắc Bộ gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 2-3; phía Bắc vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 5, giật cấp 6-7, sóng biển cao từ 1,5-2,5m; khu vực Bắc Biển Đông gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2,0-3,0m.

Đặc biệt, khu vực Hà Nội từ 16/4 đến ngày 18/4 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Từ ngày 17-19/4 trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 17-19 độ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 2. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá cấp 1.

Trong những giờ tới, vùng mây dông này sẽ tiếp tục phát triển, di chuyển đến, gây mưa rào và dông cho các khu vực quận/huyện Sóc Sơn, Mê Linh, Đông Anh, Đan Phượng, Phúc Thọ, Thị xã Sơn Tây, Ba Vì của TP Hà Nội sau đó có khả năng lan rộng ra các quận/huyện nội thành khác của khu vực TP Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.