Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 31/07/2023 07:40 (GMT+7)

Mẹ Việt ở Mỹ 4 năm canh trứng, tốn cả trăm triệu tiền thuốc không hiệu quả, giờ hạnh phúc nhìn thai nhi máy

Theo dõi GĐ&PL trên

Từng stress trầm trọng vì suốt 4 năm tìm con không thành, cô gái người Việt Nadia Hoàng, 34 tuổi, hiện đang sống ở bang FLorida, USA cuối cùng cũng hạnh phúc được đón nhận tin vui làm mẹ.

Kết hôn 7 năm trước nhưng đầu năm 2019 vợ chồng Nadia Hoàng mới lên kế hoạch sinh con. Thế nhưng suốt 4 năm qua, dù đã áp dụng đủ mọi biện pháp mà tin vui vẫn biệt tích. Nguyên nhân là do Nadia Hoàng có rất ít trứng còn anh xã cô bị tinh trùng loãng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch có thai tự nhiên của 2 vợ chồng.

“Vợ chồng mình trong suốt 4 năm tìm con với đủ các biện pháp. Điển hình là 4 năm qua canh trứng liên tục để vợ chồng quan hệ theo ngày, theo giờ. Ngoài ra, mình cũng cố gắng ăn uống đầy đủ dưỡng chất. Cứ ai chỉ thứ gì tốt là sẽ mua uống. Vợ chồng còn về tận Việt Nam để bốc thuốc Bắc, Nam. Mình cũng tin theo những lời quảng cáo trên mạng để mua thuốc ngoại uống hết gần trăm triệu/đợt không thấy hiệu quả”, chị Nadia Hoàng kể lại.

Mẹ Việt ở Mỹ 4 năm canh trứng, tốn cả trăm triệu tiền thuốc không hiệu quả, giờ hạnh phúc nhìn thai nhi máy - 1
Kết hôn 7 năm trước nhưng đầu năm 2019 vợ chồng Nadia Hoàng mới lên kế hoạch sinh con. (Ảnh: NVCC).

Gặp thất bại liên tiếp trong hành trình tìm con, nhiều lúc vợ chồng chị Nadia Hoàng bất mãn nên khóc thật lớn hoặc nhiều khi bị stress trầm trọng, lo âu suy nghĩ lung tung… Thế nhưng trong lòng người vợ này chưa chưa bao giờ nghĩ sẽ bỏ cuộc.

“Bản thân mình là phụ nữ Việt nên luôn mong muốn có con cái trong cuộc đời. Mình sang Mỹ với chồng và gia đình chồng đều là người Mỹ nhưng ai cũng mong muốn cả 2 sớm có con cho vui cửa vui nhà”, Nadia Hoàng kể.

Người vợ hiếm muộn này cho biết, khi vợ chồng như vậy thì chỉ chịu áp lực từ phía gia đình, bà con của chị ở Việt Nam. Bởi ai cũng hỏi thăm sao chưa sinh con, lâu rồi không thấy có bụng bầu… khiến mỗi lần về nước là chị thấy áp lực. Hơn nữa, bố mẹ chị Nadia Hoàng ở nhà cũng bị áp lực theo.

“Còn bên phía gia đình chồng vì là người phương Tây nên trong lòng dù rất mong con có cháu nhưng họ vẫn không muốn tạo áp lực cho vợ chồng mình. Hơn nữa, văn hóa của người Tây coi chuyện con cái là quyền riêng tư của vợ chồng trẻ. Vì thế mình rất rất biết ơn và thấy thoải mái hơn khi ở Mỹ cùng chồng”, chị Nadia Hoàng tâm sự.

Mẹ Việt ở Mỹ 4 năm canh trứng, tốn cả trăm triệu tiền thuốc không hiệu quả, giờ hạnh phúc nhìn thai nhi máy - 2
Đầu năm 2023, vợ chồng Nadia Hoàng quyết định về Việt Nam làm IVF và may mắn thành công. (Ảnh: NVCC).

Đến đầu năm 2023, vợ chồng Nadia Hoàng quyết định về Việt Nam thăm gia đình và ăn Tết. Sau khi ăn Tết xong, vợ chồng đến bác sĩ hiếm muộn để thăm khám và làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Và lần này, may mắn đã mỉm cười với cặp vợ Việt - chồng Mỹ này.

“Lúc biết tin IVF thành công, mình mừng và vô cùng hạnh phúc. Mình chia sẻ cho chồng luôn vì lúc này anh phải về lại Mỹ do bận công việc, còn mình ở lại Việt Nam đợi chờ tin con. 2 vợ chồng hạnh phúc quá, thật sự không gì hạnh phúc bằng. Rồi 2 bên gia đình biết nên ai cũng chúc mừng, hỏi thăm, mong ngóng. Anh chị chồng còn lên kế hoạch tổ chức baby show cho khi con tròn 27 tuần tuổi thai trong bụng mẹ. Tuy nhiên hiện nay con mới chỉ được 21 tuần tuổi”, Nadia Hoàng hạnh phúc nói.

Khi mới có bầu, Nadia Hoàng không có triệu chứng ốm nghén và ăn rất ngon miệng nên ăn được nhiều gấp đôi so với trước khi có thai. Nhưng từ tháng thứ 3 trở đi, chị lại có dấu hiện nghén nhẹ như nôn khan, nghén mùi đồ ăn nặng, bắt đầu mệt mỏi nên ăn uống ít hơn.

Sang tuần 15 trở đi, chị Nadia Hoàng nghén nặng và suốt ngày nôn ói. Đây cũng là thời điểm chị phải bay về Mỹ một mình, do trái giờ và bay đường dài nên cơ thể thay đổi khiến chị mệt mỏi. Cũng may tình trạng này chỉ kéo dài 2 tuần sau đó hết hẳn. Từ đó đến nay, mẹ bầu Nadia Hoàng ăn ngon miệng và sinh hoạt bình thường, cả ngày chỉ nghĩ đến ăn uống liên tục.

Mẹ Việt ở Mỹ 4 năm canh trứng, tốn cả trăm triệu tiền thuốc không hiệu quả, giờ hạnh phúc nhìn thai nhi máy - 3

Hiện Nadia Hoàng đang mang thai ở tuần thứ 21 của thai kỳ. (Ảnh: NVCC)

“3 tháng đầu khi mang bầu mình kiêng rau ngót, nước dừa, khổ khoa, dứa, hải sản. Mình không ăn thịt động vật 2 và 4 chân như gà bò heo, còn lại ăn tất cả mọi thứ, không kiêng kỵ gì”, Nadia Hoàng nói.

Bản thân mẹ bầu cũng chia nhỏ bữa ăn ra 3 chính 2-3 bữa phụ, không ăn nhiều 1 lúc vì sợ làm bụng căng tức gây khó chịu. Bản thân chị không dùng sữa bầu. Hơn nữa bác sĩ cũng chỉ khuyên uống sữa tươi là tốt nhất.

“Cơ địa mình nóng trong và bị trĩ nên khi uống sắt và canxi bầu sẽ gây ra tình trạng bị chảy máu tươi khi đi vệ sinh. Do đó, bác sĩ Mỹ khuyến cáo mình phải ngưng các loại sắt và canxi, kể cả sắt chiết xuất từ hoa quả cũng phải ngưng. Thời gian đầu mình lo lắng lắm vì ở Việt Nam mẹ bầu nào cũng được bác sĩ khuyên phải uống bổ sung trong khi bác sĩ Mỹ bắt ưng uống. Bác sĩ chỉ cho mình uống mỗi hộp vitamin tổng hợp và nói cũng đã có đủ các thành phần rồi, chỉ cần ăn uống đầy đủ thêm nữa là tốt. Vì thế mình đã ngưng tình trạng táo bón và ra máu tươi”, Nadia Hoàng nói.

Kể từ sau khi biết mình có thai, cuộc sống của vợ chồng Nadia Hoàng trở nên nhẹ nhàng, bình an và thoải mái hơn. Tâm trạng 2 vợ chồng chị thay đổi hẳn, hạnh phúc hơn vì bụng bầu và thai nhi trong bụng lớn lên, thay đổi từng ngày. Họ không còn lo lắng, sợ hãi, stress và trầm cảm như trước. Nhất là khi ở tuần thứ 18, cảm nhận được thai máy, Nadia Hoàng hạnh phúc vô bờ bến.

Mẹ Việt ở Mỹ 4 năm canh trứng, tốn cả trăm triệu tiền thuốc không hiệu quả, giờ hạnh phúc nhìn thai nhi máy - 4
Tâm trạng 2 vợ chồng chị thay đổi hẳn, hạnh phúc hơn vì bụng bầu và thai nhi trong bụng lớn lên, thay đổi từng ngày. (Ảnh: NVCC).

Hiện Nadia Hoàng đang mang thai ở tuần thứ 21 của thai kỳ và vợ chồng cô chỉ mong thai nhi đủ tháng đủ ngày trong bụng mẹ để đúng dự sinh khỏe mạnh chào đời bình an. Vợ chồng chị đã sẵn sàng chào đón con ra đời.

“Vợ chồng mình chỉ lo lắng không biết sau khi sinh con xong có bị stress quá không vì thấy nhiều cặp đôi tan vỡ sau sinh do cách nuôi dạy con khác biệt nhau quá. Như nhà mình thì băn khoăn không biết văn hóa và cách nuôi dạy con của người Việt và người Mỹ liệu có dung hòa không?”, mẹ bầu lo lắng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.