Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 19/04/2023 08:02 (GMT+7)

Mẹ đưa vòng vàng giả thử lòng bạn gái, khi màn hình điện thoại sáng lên, tôi quyết định cưới cô ấy

Theo dõi GĐ&PL trên

Dù biết chiếc vòng đấy là đồ giả nhưng tôi vẫn kệ, để cho mẹ tặng Trang để xem phản ứng của cô ấy như thế nào. Bố mẹ Trang mở tiệm vàng bạc đá quý nên tôi tin chắc cô ấy nhìn một cái sẽ biết đâu là vàng thật, đâu là vàng giả ngay.

Gia đình của tôi sống ở quê, bố mẹ làm nông dân quanh năm chân lấm tay bùn nên để nuôi được tôi ăn học đàng hoàng là điều không hề dễ dàng. Thời đi học đại học, tôi có một mối tình, nhưng khi biết gia cảnh của tôi, cô ấy đã nói lời chia tay ngay.

Sau lần ấy, tôi không yêu thêm một ai nữa, tập trung học hành và làm việc. Sau đó tôi làm lập trình viên trong một công ty nước ngoài, thu nhập rất khá nhưng 27 tuổi vẫn chưa có người yêu nên bị bố mẹ hối thúc nhiều lắm.

Rồi qua giới thiệu, tôi cũng gặp được Trang, kém tôi 2 tuổi, vừa xinh xắn vừa đảm đang, nhà lại ở thành phố. Mặc dù sinh ra trong gia đình khá giả nhưng Trang rất dễ gần, đối xử với mọi người rất ấm áp, bạn bè ai cũng khen tôi thật tốt số khi có một cô bạn gái như Trang.

Sau hơn một năm tìm hiểu, tôi và Trang gần như chưa từng cãi vã, mối quan hệ rất tốt. Cách đây một tuần tôi đưa Trang về ra mắt gia đình, dù rất yêu Trang nhưng tôi sẽ chỉ cưới cô gái nào mà bố mẹ tôi thích. Tôi không muốn làm bố mẹ phật lòng, với lại nếu không hợp nhau từ đầu thì sau này chắc chắn mẹ chồng nàng dâu sẽ xảy ra xích mích, kéo theo đó là tình cảm vợ chồng dễ rạn nứt, gia đình khó yên ấm và thậm chí là ly hôn.

Mẹ đưa vòng vàng giả thử lòng bạn gái, khi màn hình điện thoại sáng lên, tôi quyết định cưới cô ấy - 1
Dù biết chiếc vòng đấy là đồ giả nhưng tôi vẫn kệ, để cho mẹ tặng Trang để xem phản ứng của cô ấy như thế nào. (Ảnh minh họa).

Lúc về nhà tôi ra mắt, Trang đã chuẩn bị sẵn quà để biếu bố mẹ tôi, còn chu đáo mua ít bánh kẹo, hoa quả để thắp hương ông bà tổ tiên. Cô ấy cũng không hề ghét bỏ, chê bai ngôi nhà nhỏ cũ kỹ của bố mẹ tôi, ngược lại còn tỏ ra rất vui vẻ, khen nhà tuy nhỏ nhưng sạch sẽ đâu ra đấy, chắc chắn mẹ đã dọn dẹp nhà cửa rất kỹ.

Đúng vậy, mẹ tôi vốn sạch sẽ, kỹ tính nên nhà cửa lúc nào cũng sạch sẽ, ấm cúng. Khi hay tin tôi dẫn bạn gái về nhà, mẹ còn quét dọn lại một lượt rồi đi chợ sớm, về nấu nướng để thết đãi nàng dâu tương lai.

Thấy Trang, bố mẹ tôi vui lắm. Sau bữa tối, mẹ đã tặng cho cô ấy một chiếc lắc vàng cỡ 2 chỉ làm quà ra mắt. Tôi không lấy làm ngạc nhiên vì mẹ đã nói riêng với tôi từ trước về chuyện này rồi.

Thật ra chiếc vòng ấy là đồ giả, chẳng qua mẹ muốn thử lòng nàng dâu tương lai một chút, xem phản ứng của Trang thế nào mà thôi. Tôi cũng tò mò không biết Trang sẽ phản ứng ra sao nên cứ để mẹ tặng đồ giả cho cô ấy.

Mẹ đưa vòng vàng giả thử lòng bạn gái, khi màn hình điện thoại sáng lên, tôi quyết định cưới cô ấy - 2
Dù biết chiếc vòng đấy là đồ giả nhưng tôi vẫn kệ, để cho mẹ tặng Trang để xem phản ứng của cô ấy như thế nào. (Ảnh minh họa).

Bố mẹ Trang mở tiệm vàng bạc đá quý nên tôi tin chắc cô ấy nhìn một cái sẽ biết đâu là vàng thật, đâu là vàng giả ngay. Nhưng nào ngờ, Trang vẫn vui vẻ đón lấy món quà mẹ tặng, khen chiếc vòng đẹp, cảm ơn mẹ tôi rối rít rồi đeo vào tay luôn khiến tôi được phen ngỡ ngàng.

Sau khi đưa cô ấy về, màn hình điện thoại của tôi sáng lên. Đó là tin nhắn Trang gửi đến:

- Anh ơi, chiếc vòng tay mẹ anh tặng cho em là đồ giả, có thể chính bác bị lừa nên cũng không biết. Em nói vậy là để anh dặn mẹ sau đừng tự đi mua vàng một mình nhé không nhỡ lại bị lừa tiếp, nhưng anh lựa lời mà nói nhé. Đừng nói chuyện chiếc vòng tay là đồ giả không mẹ lại buồn.

Tôi đọc xong dòng tin nhắn mà cảm động không thôi. Trang quá hiểu chuyện, chứ phải cô gái khác chắc đã giãy nảy lên rồi. Cũng từ khi đó, tôi quyết định sẽ cưới Trang làm vợ, có một người vợ tuyệt vời như vậy thì còn gì bằng nữa đúng không?

Cùng chuyên mục

Tin mới

Xu thế “thuận tự nhiên” lên ngôi, BĐS giá trị thật hấp dẫn nhà đầu tư có tầm nhìn
Xu hướng bất động sản bền vững, “thuận tự nhiên” hay BĐS xanh đang đang ngày càng nở rộ bởi người mua nhà ngày càng nhận ra những lợi ích sức khỏe tinh thần và thể chất gắn liền với sự kết nối với thiên nhiên. Các sản phẩm chất lượng và sở hữu hệ sinh thái xanh hiếm có vì thế càng được giới đầu tư săn tìm ráo riết bởi giá trị thật mang lại cho người ở, cũng như tỷ suất sinh lời cao và tăng giá bền vững.
Người từ 06 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước
Bộ Công an cho biết, từ ngày 01/7/2024, khi làm thẻ Căn cước, chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.