Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 28/02/2024 13:40 (GMT+7)

Mali: Tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến ít nhất 31 người thiệt mạng

Theo dõi GĐ&PL trên

Một vụ tai nạn xe buýt ở Mali ngày 27/2 đã làm 31 người đã thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

Theo Bộ Giao thông vận tải Mali, vụ việc xảy ra vào khoảng 17h ngày 27/2 theo giờ địa phương khi chiếc xe buýt đang trên đường đến Burkina Faso.

Các nhà chức trách cho biết người dân Mali và công dân các nơi khác trong tiểu vùng Tây Phi nằm trong số các nạn nhân.

tm-img-alt
Hiện trường vụ tai nạn xe buýt khiến 31 người thiệt mạng. Ảnh: Reuters.

“Nguyên nhân có thể là do tài xế không kiểm soát được phương tiện”, Bộ Giao thông vận tải chia sẻ.

Tai nạn giao thông thường xảy ra ở quốc gia Tây Phi này, chủ yếu do cơ sở hạ tầng và phương tiện tham gia giao thông không đảm bảo chất lượng. Hồi đầu tháng 2 này, một vụ va chạm giữa xe buýt và xe tải xảy ra ở miền Trung Mali khiến 15 người thiệt mạng và 46 người bị thương.

Châu Phi chiếm khoảng 1/4 số ca tử vong do tai nạn giao thông trên thế giới mặc dù lục địa này chỉ chiếm 2% số phương tiện giao thông trên toàn cầu, theo dữ liệu của Liên hiệp quốc vào năm 2023.

Cùng chuyên mục

Chủ động giám sát, phát hiện và kiểm soát bệnh do virus Marburg
 Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, tính đến ngày 10/10, tại Rwanda (một quốc gia ở Đông Phi) đã có 58 ca mắc bệnh do virus Marburg, trong đó có 13 trường hợp tử vong, đáng nói có đến 70% số ca mắc là nhân viên y tế. Bệnh do virus Marburg gây ra được đánh giá là bệnh lý nguy hiểm với khả năng lây truyền cũng như tỷ lệ tử vong cao có thể lên tới 88%.

Tin mới

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất giảm giá vé tàu xe công cộng cho học sinh, sinh viên
Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 84/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục. Trong đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất học sinh, sinh viên được giảm giá vé tàu điện trên cao, tàu điện ngầm, phà; học sinh phổ thông được miễn phí tham quan các thiết chế văn hóa như: bảo tàng, di tích lịch sử-văn hóa, danh lam thắng cảnh.