Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 20/02/2024 14:57 (GMT+7)

Mali: Xe buýt va chạm với xe tải khiến ít nhất 15 người thiệt mạng

Theo dõi GĐ&PL trên

Bộ Giao thông vận tải Mali cho biết ít nhất 15 người đã thiệt mạng và 46 người bị thương trong một vụ tai nạn đường bộ nghiêm trọng xảy ra tại miền Trung nước này ngày 19/2.

Thông báo của Bộ Giao thông vận tải Mali, cho biết một chiếc xe buýt trên hành trình từ thị trấn Mopti (miền Trung Mali) đến thủ đô Bamako đã va chạm với một chiếc xe tải 10 tấn đi ngược chiều.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: IT).

Địa điểm xảy ra vụ tai nạn là khu vực giao giữa thị trấn Kessedougou và Ouan. Theo bộ trên, “con số thương vong tạm thời là 15 người thiệt mạng và 46 người bị thương, trong đó một số nạn nhân bị thương nghiêm trọng".

Hiện lực lượng dân phòng đã chuyển các nạn nhân đến bệnh viện Somino Dolo ở Mopti để điều trị.

Tai nạn giao thông xảy ra thường xuyên ở Mali với lý do chủ yếu là điều kiện đường sá và phương tiện giao thông xuống cấp, cũng như tài xế lái xe ẩu.

Cùng chuyên mục

Chủ động giám sát, phát hiện và kiểm soát bệnh do virus Marburg
 Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, tính đến ngày 10/10, tại Rwanda (một quốc gia ở Đông Phi) đã có 58 ca mắc bệnh do virus Marburg, trong đó có 13 trường hợp tử vong, đáng nói có đến 70% số ca mắc là nhân viên y tế. Bệnh do virus Marburg gây ra được đánh giá là bệnh lý nguy hiểm với khả năng lây truyền cũng như tỷ lệ tử vong cao có thể lên tới 88%.

Tin mới

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất giảm giá vé tàu xe công cộng cho học sinh, sinh viên
Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 84/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục. Trong đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất học sinh, sinh viên được giảm giá vé tàu điện trên cao, tàu điện ngầm, phà; học sinh phổ thông được miễn phí tham quan các thiết chế văn hóa như: bảo tàng, di tích lịch sử-văn hóa, danh lam thắng cảnh.