Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 26/02/2024 08:08 (GMT+7)

Trung Quốc: Cháy chung cư khiến ít nhất 15 người thiệt mạng

Theo dõi GĐ&PL trên

Ít nhất 15 người thiệt mạng sau khi hỏa hoạn bùng lên ở một tòa chung cư tại Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc hôm 23/2.

Sở cứu hỏa thành phố Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, nhận tin đám cháy bùng lên tại chung cư ở quận Vũ Hoa Đài lúc 4h39 (3h39 giờ Hà Nội) ngày 23/2, giới chức cho biết sáng nay. Đây là tòa nhà cao tầng có 256 hộ gia đình với 762 người sinh sống.

Lực lượng cứu hỏa đã nỗ lực khống chế và dập tắt đám cháy lúc khoảng 6h. Hoạt động tìm kiếm cứu hộ được triển khai và kết thúc lúc 14h cùng ngày.

Vụ hỏa hoạn khiến ít nhất 15 người thiệt mạng, 44 người bị thương, trong đó có một người nguy kịch. Thị trưởng Nam Kinh Trần Chi Thường gửi lời chia buồn và xin lỗi đến các nạn nhân cùng gia đình.

tm-img-alt
Khói bốc lên từ tòa chung cư ở Nam Kinh, tỉnh Giang Tô sau vụ hỏa hoạn ngày 23/2. Ảnh: Zaobao.

Lương Quân, lãnh đạo sở cứu hỏa Nam Kinh, nói kết quả điều tra ban đầu cho thấy ngọn lửa bùng lên từ khu vực để xe đạp điện ở tầng trệt tòa nhà. Chính quyền tỉnh Giang Tô cũng thiết lập đội điều tra để xác định nguyên nhân và bên chịu trách nhiệm.

Các vụ hỏa hoạn gây thương vong lớn nhiều lần xảy ra ở Trung Quốc. Hồi tháng 1, ngọn lửa bùng lên tại một cửa hàng ở tỉnh Giang Tây, miền trung Trung Quốc, khiến ít nhất 39 người chết và 9 người bị thương. Nguyên nhân cháy được xác định là do hoạt động cải tạo kho lạnh trái phép dưới tầng hầm.

Hồi tháng 11/2023, vụ cháy tại văn phòng một công ty than ở tỉnh Sơn Tây, miền bắc Trung Quốc, khiến 26 người chết và hàng chục người phải nhập viện. Tháng 4 cùng năm, vụ cháy xảy ra tại một bệnh viện ở Bắc Kinh khiến 29 người thiệt mạng và khiến người người hoảng sợ nhảy khỏi cửa sổ tìm cách thoát thân.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).