Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 02/05/2021 11:47 (GMT+7)

Lương y Phạm Ngọc Khánh người thầy thuốc hết lòng vì bệnh nhân

Theo dõi GĐ&PL trên

Với sự tận tâm, hết lòng vì người bệnh, phòng khám Phước An Đường của lương y Phạm Ngọc Khánh đã dần trở thành địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, thân thuộc của người dân trên cả nước.

Lương y Phạm Ngọc Khánh là một người con của Hải Dương, một vùng đất địa linh nhân kiệt đã sản sinh ra biết bao anh hùng dân tộc. Ông lớn lên trong một gia đình có truyền thống chữa bệnh cứu người. Thủa nhỏ theo ông nội là lương y Phạm văn Hòa và chứng kiến ông mình chữa bệnh, cậu bé Khánh đã chú ý quan sát ,chắt lọc và trau dồi những tinh hoa từ phương pháp chữa bệnh của ông, lớn lên ông luôn say mê học hỏi, nghiên cứu các cây cỏ thảo dược.  luôn canh cánh ước mơ trở thành một vị lương y chữa bệnh cứu người.

tm-img-alt
Lương y Phạm Ngọc Khánh đang khám cho bệnh nhân.

Hơn 30 năm lăn lộn với nghề, lương y Phạm Ngọc Khánh Khánh luôn đặt chữ “đức” lên hàng đầu. Bên cạnh đó, ông luôn lấy lời răn dạy “lương y như từ mẫu” làm phương châm mà hành nghề. Với bất kỳ bệnh nhân nào, ông cũng tận tình chu đáo, chữa bệnh bằng cái tâm và cái tầm của người thấy thuốc.

Công tác tại chùa Kỳ Quang II được 10 năm, ông luôn đón nhận được sự yêu mến hết mực của bệnh nhân xa gần. Ông còn nổi tiếng khi là người đứng đầu phòng khám Y học cổ truyền Phước An Đường, tọa lạc tại số 799, Phạm Văn Bạch, P.12, Quận Gò Vấp, TP.HCM, khi điều trị thành công đem đến nguồn sống cho hàng ngàn người bệnh khắp cả nước. 

Chia sẻ về cách điều trị hiệu quả bệnh giãn tĩnh mạch chi, lương y Phạm Ngọc Khánh cho hay: “Suy giãn tĩnh mạch chân hay còn gọi là suy giãn tĩnh mạch chi dưới là tình trạng suy giảm chức năng, đưa máu trở về tim của hệ thống tĩnh mạch nằm ở vùng chân. Hậu quả của nó dẫn đến hiện tượng máu ứ đọng, gây ra các triệu chứng nhẹ như nhức mỏi, nặng chân, phù chân, hay bị chuột rút về ban đêm… còn nặng dẫn đến loét chân không lành, chảy máu dẫn đến hoại tử các ngón chân."

Với phương pháp điều trị của mình, lương y Khánh tự tin chữa khỏi cho bệnh nhân trong vòng 2 – 3 tháng tùy tình trạng và thể trạng bệnh nhân. Tận tâm với bệnh nhân, nghiêm túc với nghề là kim chỉ nam của lương y Khánh.

Không chỉ biết đến là vị khắc tinh của bệnh suy giãn tĩnh mạch, lương y Phạm Ngọc Khánh còn mát tay trong các bệnh khó như: Bệnh mạch vành, viêm tắc tĩnh mạch, thoái vị đĩa đệm… Với phương pháp chữa bệnh bằng YHCT, những bài thuốc của lương y Khánh đã đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe toàn dân, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho hàng nghìn người.

tm-img-alt
Hàng ngày bệnh nhân tìm đến phòng khám Phước An Đường điều trị rất đông.

Trải qua quá trình dài nghiên cứu và tìm tòi, kế thừa tinh hoa y học cổ truyền dân tộc và vận dụng thành tựu khoa học hiện đại, lương y Phạm Ngọc Khánh với đôi bàn tay “thần kỳ” trực tiếp khám, chẩn đoán, chữa trị hiệu quả cho các bệnh nhân. Với kỹ năng châm cứu thoăn thoắt, nhẹ nhàng, chính xác, thái độ niềm nở, hiền từ, ông đã được nhiều bệnh nhân ở khắp nơi tìm đến khám chữa bệnh bằng tình cảm mến mộ và khâm phục.

“Người xưa có câu “Có bệnh thì vái tứ phương”, chữa từ Tây y đến Đông y sao cho khỏi để có sức khỏe tốt. May mắn gặp được đúng thầy, đúng thuốc điều trị dứt điểm bệnh trong người là điều đáng mừng hơn cả. Mình đi theo nghề y thì chỉ tâm huyết và một lòng muốn cứu người mà thôi. Không cần tiền bạc lợi danh, chỉ cần được nhiều người yêu mến trân trọng đã là tài sản vô giá rồi”, lương y Phạm Ngọc Khánh chia sẻ.

Ngoài việc dành thời gian cho phòng khám, lương y Khánh còn cùng với các lương y khác thường xuyên tổ chức khám bệnh từ thiện tại các tỉnh thành lân cận. Lương y Khánh nhấn mạnh: “Giúp đỡ người nghèo và cứu người là điều quan trọng đối với một người thầy thuốc như tôi”. 

Ngoài việc nhận được sự tin tưởng của hàng ngàn bệnh nhân trên khắp cả nước, lương y đa khoa Phạm Ngọc Khánh – Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Phước An Đường còn được các cơ quan ban ngành trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Năm 2015, lương y Phạm Ngọc Khánh vinh dự nhận Bảng vàng vinh danh Thầy thuốc Tiêu biểu làm theo lời bác, Giải thưởng Lê Hữu Trác.

tm-img-alt
Với nhiều đóng góp cho nền y học cổ truyền, lương y Khánh nhận nhiều giải thưởng các cấp ban ngành.

Bên cạnh đó, lương y Khánh cũng được nhận rất nhiều bằng khen của các cơ quan ban ngành trao tặng vì những đóng góp tích cực cho hoạt động từ thiện xã hội. Đây là những phần thưởng xứng đáng, động viên khích lệ ông phấn đấu đóng góp nhiều hơn nữa cho nền y học nước nhà. 

Chi tiết xin liên hệ:Phòng CT YHCT Phước An Đường 

Lương y Phạm Ngọc Khánh

ĐC: 799 Phạm Văn Bạch, P12, Q.Gò Vấp, TP. HCM 

ĐT: 0903982619 

Website: www.yhocphuocanduong.com

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh dại
Để chủ động phòng chống bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng dại đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm; nuôi chó phải xích, nhốt, khi ra đường phải mang rọ mõm.

Tin mới