Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 23/08/2021 17:24 (GMT+7)

Liên tục dính ‘lùm xùm’, chất lượng sản phẩm sữa Nestlé Milo thế nào?

Theo dõi GĐ&PL trên

Liên tục dính ‘lùm xùm’, chất lượng sản phẩm sữa Nestlé Milo thế nào?

Liên quan đến vụ một nữ khách hàng sống tại tỉnh Tuyên Quang phản ánh về việc sản phẩm sữa Nestlé Milo mà gia đình chị này mua về để sử dụng bị vón cục, bốc mùi hôi thối, khó chịu dù nắp hộp sữa được dán kín và hạn sử dụng vẫn còn khá dài; mới đây Công ty Nestlé Việt Nam đã tiếp nhận thông tin nhưng vẫn chưa có phản hồi chính thức.

Sữa Milo vón cục, bốc mùi hôi thối

Theo đó, chị D.T.V. (29 tuổi, sống tại TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) cho biết, đầu tháng 8/2021, con trai chị V. được ông ngoại mua cho một lốc 4 hộp sữa Milo tại một đại lý nằm trên địa bàn phường An Tường (TP. Tuyên Quang). Ngày 2/8/2021, con trai chị V. lấy một hộp sữa Milo trong lốc sữa này ra để uống, tuy nhiên, cháu bé chỉ vừa uống được một chút đã nôn thốc nôn tháo và liên tục kêu rằng sữa có mùi vị lạ. Thấy vậy, ông ngoại cháu đã lấy hộp sữa để kiểm tra và phát hiện sữa bên trong hộp có dấu hiệu bị hỏng, bốc mùi rất khó chịu.

Biết chuyện con mình uống phải hộp sữa Milo bị hỏng, chị V. đã xem xét rất kỹ và nhận thấy hộp sữa này có hạn sử dụng đến ngày 6/11/2021. Tiếp đó, chị V. đã cắt vỏ hộp sữa ra để kiểm tra và phát hoảng khi phát hiện toàn bộ sữa bên trong hộp đã bị vón cục gần hết, phần chất lỏng còn lại thì có mùi chua, hôi thối, thậm chí theo chị V. là: “vừa chua, vừa thối, hôi như mùi cống rãnh”.

Liên tục dính ‘lùm xùm’, chất lượng sản phẩm sữa Nestlé Milo thế nào? ảnh 1
Theo chị V, phần sữa Milo bên trong hộp đã bị vón cục, bốc mùi hôi thối rất khó chịu.

Theo chị V., việc một đứa trẻ năm nay mới hơn 3 tuổi như con trai chị có những phản ứng mạnh như nhè sữa ra và nôn khan ngay khi vừa nhấm nháp ngụm đầu tiên, cũng như liên tục kêu rằng sữa có mùi vị lạ chứng tỏ rằng hộp sữa Milo này đã bị hỏng từ trước khi con trai chị mở ra uống... Điều này là rất bất thường, vì hộp sữa đó từ khi gia đình chị V. mua ở đại lý về đến khi con trai chị sử dụng đều được dán kín, hạn sử dụng thì vẫn còn tương đối dài.

Cũng theo chị V., việc hộp sữa Milo bị vón cục và “bốc mùi hôi như mùi cống rãnh” như vậy là do lỗi của nhà sản xuất; vì nếu do lỗi của đại lý bảo quản không tốt thì phải hỏng cả lốc 4 hộp chứ không thể chỉ “không bình thường” ở duy nhất một hộp sữa như vậy.

Sau khi sự việc xảy ra, chị V. đã chụp ảnh, quay phim lại toàn bộ hiện trạng hộp sữa Milo khi đó đồng thời phản ánh sự việc tới Công ty TNHH Nestlé Việt Nam.

Ngày 12/8/2021, đại diện Nestlé Việt Nam đã gặp gỡ khách hàng và lập biên bản tiếp nhận thông tin phản ánh. Nội dung biên bản nêu: “Sản phẩm Milo uống liền, HSD 06/11/2021 – MSP 1065876273-03. Công ty sẽ tiến hành cách việc sau: Kiểm tra nhật ký sản xuất của lô sản phẩm tại nhà máy. Gửi 01 hộp cùng lô với hộp sản phẩm mà khách hàng phản ánh sang bên thứ ba (Trung tâm Dịch vụ phân tích Thí nghiệm CASE LAB) để kiểm tra và phúc đáp kết quả sau 15 ngày làm việc kể từ ngày thu mẫu”.

Cũng tại biên bản này, chị D.T.V. đề nghị công ty Nestlé Việt Nam kiểm tra, và trả lời chị bằng văn bản khi có kết quả kiểm tra. Chị V. cũng đề nghị công ty có giải pháp nâng cao chất lượng bao bì sản phẩm; giảm tác động do ngoại vật, ngoại lực; tránh để tiếp tục xảy ra tình trạng như chị gặp phải.

Liên tục dính ‘lùm xùm’, chất lượng sản phẩm sữa Nestlé Milo thế nào? ảnh 2
Hình ảnh ghi lại việc những con vật được cho là con giòi bò ra từ trong hộp sữa Milo mà bà N.T.L. (ngụ tại huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) đã mua về cho cháu nội uống vào thời điểm năm 2016.

Liên tục dính "phốt"

Được biết, Nestlé vốn là một thương hiệu lớn và rất nổi tiếng. Tại Việt Nam, Nestlé đã có mặt trên thị trường từ rất lâu và các sản phẩm của Nestlé trong đó có sữa Milo cũng được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, tin tưởng. Thế nhưng, đây vốn không phải lần đầu tiên sữa Nestlé Milo dính “lùm xùm” liên quan đến chất lượng sản phẩm.

Trước đó, vào ngày 15/7/2016 bà N.T.L. (ngụ tại huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) mua một thùng sữa Nestlé Milo (loại 180ml, sản xuất ngày 30/5/2016, hạn sử dụng ngày 30/1/2017) về cho cháu nội 3 tuổi uống. Khi dùng được khoảng 10 hộp thì cháu bé bị đau bụng đi ngoài không rõ lý do nên bà L. đã mua thuốc đau bụng, tiêu chảy về chữa trị nhưng cháu bé vẫn không đỡ. Ngày 23/7/2016, bà L. tiếp tục cho cháu nội uống sữa Milo thì cháu phát hiện sữa có mùi hôi nên không uống. Ngay sau đó, bà L. đã kiểm tra và phát hiện sữa bên trong hộp có mùi hôi thối. Kiểm tra số lượng sữa còn lại trong thùng đã mua về, bà L. tiếp tục phát hiện nhiều hộp sữa có mùi hôi, thậm chí là có nhiều con vật được cho là con giòi bò ra từ các hộp sữa.

Liên tục dính ‘lùm xùm’, chất lượng sản phẩm sữa Nestlé Milo thế nào? ảnh 3
Hình ảnh ghi lại việc những con vật được cho là con giòi bò ra từ trong hộp sữa Milo mà bà N.T.L. (ngụ tại huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) đã mua về cho cháu nội uống vào thời điểm năm 2016.

Ngày 12/3/2017, anh N.T.Đ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) có mua 1 thùng sữa Nestlé Milo loại 48 hộp x 110ml về cho các con anh sử dụng. Khi các con anh uống thì phát hiện hộp sữa có cặn. Ngay lập tức anh cắt thử một hộp sữa nguyên ra để kiểm tra thì thấy hộp sữa xuất hiện váng màu trắng giống váng của nước dấm. Không chỉ có thể, khi đổ sữa từ trong hộp ra ly thủy tinh thì còn đọng lại trong đáy và thành hộp sữa rất nhiều cặn dạng bột màu nâu. Theo thông tin trên hộp sữa, thùng sữa Milo anh Đ. mua có ghi ngày sản xuất 28/12/2016, hạn sử dụng ngày 28/8/2017.

Đáng chú ý, ngày 27/10/2017, hàng trăm học sinh trường Tiểu học Lái Hiếu (thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) đã phải nhập viện khẩn cấp sau khi dùng sản phẩm sữa Nestlé Milo của được tặng miễn phí. Cụ thể, vào khoảng 7h sáng, trường tiểu học này đã cho học sinh toàn trường uống sữa Milo; khoảng 30 phút sau khi uống, các em học sinh bắt đầu có hiện tượng nôn ói, đau bụng, chóng mặt và tiêu chảy… Đến 9h sáng cùng ngày, Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy đã tiếp nhận gần 400 học sinh có dấu hiệu ngộ độc do sữa Milo. Cùng khoảng thời gian này, nhiều học sinh của Trường tiểu học Nguyễn Hiền (phường Hiệp Thành) cũng xảy ra hiện tượng tương tự và cũng được đưa đến Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy.

Liên tục dính ‘lùm xùm’, chất lượng sản phẩm sữa Nestlé Milo thế nào? ảnh 4
Ngày 27/10/2017, hàng trăm học sinh trường Tiểu học Lái Hiếu (thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) đã phải nhập viện khẩn cấp sau khi dùng sản phẩm sữa Nestlé Milo.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc sử dụng các sản phẩm sữa đã bị hư hỏng sẽ làm co thắt dạ dày, khiến cơ thể bị đau bụng, sôi bụng, đầy bụng, khó chịu gây tiêu chảy, nôn mửa, ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa, nguy hiểm hơn có thể gây ngộ độc, nguy hiểm tới tính mạng, nhất là đối với trẻ em.

Việc sữa Nestlé Milo – một loại sữa được nhiều em nhỏ ưa chuộng lại liên tục gặp phải những "sự cố" liên quan đến chất lượng sản phẩm khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoài nghi về chất lượng thực sự của sữa Milo nói riêng cũng như các sản phẩm mang thương hiệu Nestlé liệu có giống như những lời quảng cáo? Trao đổi với PV Ngày Nay, đại diện Công ty Nestlé Việt Nam đã tiếp nhận thông tin và cho biết sẽ có phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Cùng chuyên mục

Những thông tin cơ bản để truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
Dữ liệu truy xuất nguồn gốc của từng sản phẩm, hàng hóa trong hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa bao gồm tối thiểu các thông tin như:  Tên sản phẩm, hàng hóa; Hình ảnh sản phẩm, hàng hóa; Tên đơn vị sản xuất, kinh doanh; Địa chỉ đơn vị sản xuất, kinh doanh...
Thu hồi lô thuốc Clanzacr 200mg không đạt tiêu chuẩn chất lượng: Cảnh báo về sự an toàn của sản phẩm y tế
Trong một thông báo mới nhất từ Cục Quản lý Dược thuộc Bộ Y tế, việc thu hồi lô thuốc Clanzacr 200mg không đạt tiêu chuẩn chất lượng đã được thông báo. Mẫu thuốc này được sản xuất tại Hàn Quốc và nhập khẩu bởi Công ty CP Tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco. Việc thu hồi lô thuốc này đang gây lo ngại về an toàn sức khỏe của người dùng.
Giám sát tiêu hủy 1,8 tấn bột giặt giả mạo nhãn hiệu Tide
Lực lượng QLTT TP. Cần Thơ vừa tiến hành giảm sát việc việc buộc tiêu hủy 1,8 tấn bột giặt giả nhãn hiệu Tide trị giá 43 triệu đồng và 303 đơn vị sản phẩm là thực phẩm, quần áo nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đạt chất lượng có tổng trị giá gần 18 triệu đồng.
Mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo khách hàng
Tổng công ty Điện lực miền Bắc đề nghị khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, khuyến nghị khách hàng khi nhận được các cuộc gọi số lạ, không hiển thị số điện thoại,… yêu cầu khách hàng nộp tiền điện hoặc các khoản phí liên quan đến dịch vụ điện hoặc thông tin bị cắt điện không rõ nguyên nhân, đề nghị khách hàng liên hệ ngay đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc 19006769 (trực 24/7) để được hỗ trợ.

Tin mới

Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa
Sáng 23/4, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm xét xử 3 bị cáo: Trần Quí Thanh (SN 1951), Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984) cùng bị truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.
Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.