Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 24/05/2022 10:49 (GMT+7)

Lãnh đạo Metro Hà Nội nói gì trước sự việc tàu Cát Linh đột ngột 'dừng ngang' trong mưa dông

Theo dõi GĐ&PL trên

Sáng 23/5, tàu Metro Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) bất ngờ dừng giữa đường khiến nhiều hành khách được phen nhốn nháo.

Theo một số hành khách có trong chuyến tàu, vụ việc xảy ra vao khoảng hơn 10h sáng 23/5. Lúc này, đoàn tàu đang di chuyển hướng từ Yên Nghĩa về Cát Linh, nhưng khi cuẩn bị đến ga Cát Linh (Đống Đa) thì đột ngột dừng lại.

Ngay lập tức những hành khách có mắt trên tuyến tàu nhốn nháo, hốt hoảng. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, đoàn tàu lại tiếp tục di chuyển về ga Cát Linh. Sau sự việc, đơn vị vận hành không phát loa thông báo về lý do dừng tàu khiến nhiều hành khách thắc mắc.

Trước sự việc trên, trả lời trên Dân Trí, Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) - ông Vũ Hồng Tường xác nhận trong sáng 23/5 cũng như chiều qua (22/5), tàu Cát Linh - Hà Đông đã đột ngột dừng lại giữa đường khi đang vận hành trên đường ray.

Lý giải về sự việc này, ông Trường cho hay trong điều kiện thời tiết bình thường, tàu sẽ vận hành ở chế độ lái tự động. Nhưng khi gặp trời mưa lớn, đường ray trơn sẽ khiến hệ thống tự động "dừng đỗ không đúng ga" nên sẽ phải chuyển sang chế độ lái thủ công.

Lãnh đạo Metro Hà Nội nói gì trước sự việc tàu Cát Linh đột ngột 'dừng ngang' trong mưa dông Ảnh 1
Ảnh minh họa

Vị Giám đốc cho biết thêm: "Do thời gian chuyển đổi chỉ mất khoảng một vài phút nên tàu đã không phát loa thông báo. Chúng tôi mong hành khách thông cảm. Metro Hà Nội luôn luôn tiếp thu mọi ý kiến để phục vụ hành khách ngày càng an toàn và tốt hơn nữa".

Trước đó, tối 2/12/2021 máy đếm trục tín hiệu ga Cát Linh bất ngờ xảy ra sự cố. Tàu Metro Cát Linh - Hà Đông mất 30 phút xử lý sự cố, có nhiều chuyến tàu không thể đến/đi từ nhà ga này. Ngay tối cùng ngày, Giám đốc Metro Hà Nội cho biết sự cố này chỉ là tình huống diễn tập bất ngờ mà Sở Giao thông vận tải Hà Nội đưa ra trong quá trình vận hành khai thác.

Được biết, đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông là một trong 8 tuyến đường sắt đô thị theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải (GTVT) Thủ đô Hà Nội đến năm 2020, 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Dự án được khởi công từ tháng 10/2011 và được Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội chính thức ký kết bàngiao, tiếp nhận và vận hành khai thác thương mại tuyến đường sắt trên cao đầu tiên của Thủ đô cũng như cả nước vào ngày 6/11/2021.

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Tin mới

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao
Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như “mỏ vàng” hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.