Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 20/11/2020 14:15 (GMT+7)

Lần đầu tiên giá bán trang thiết bị, vật tư y tế được công khai

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau hơn 2 tháng chuẩn bị, sáng nay (20/11), Bộ Y tế sẽ cho ra mắt Cổng công khai giá thuốc, thiết bị, vật tư và sinh phẩm y tế. Đây là lần đầu tiên giá bán trang thiết bị, vật tư y tế công khai trên Internet.

Tại Cổng thông tin công khai giá trang thiết bị y tế, giá mỗi mặt hàng sẽ kèm theo tính năng, cấu hình thiết bị, chế độ hậu mãi, bảo hành và đào tạo kèm theo. Các đơn vị cung cấp được nhà sản xuất ủy quyền sẽ được cấp tài khoản để cung cấp thông tin về giá và thời gian giữ mức giá này, người dân, bệnh viện, cơ sở y tế… có thể vào khảo sát và tham khảo giá tự do. Bộ Y tế cho biết: giá được công khai là Giá mà nhà cung cấp mong muốn bán, còn Giá chính thức thì sẽ là giá sau đấu thầu.

Lần đầu tiên giá bán trang thiết bị, vật tư y tế được công khai - Luật sư Việt Nam Online

Theo thông tin, tính tới sáng 19/11 đã có gần 16.700 mặt hàng là các trang thiết bị, vật tư và sinh phẩm y tế được công bố giá, đạt 60-70% tổng số mặt hàng thuộc lĩnh vực này đang lưu hành tại thị trường Việt Nam.

“Đây là giá nhà cung cấp mong muốn bán, còn giá chính thức sẽ là giá sau đấu thầu” – ông Nguyễn Minh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và công trình y tế, Bộ Y tế cho biết.

Đây được coi là động thái có ý nghĩa của Bộ Y tế trong quá trình minh bạch giá thiết bị, vật tư và sinh phẩm y tế. Bởi trước đây do giá không rõ ràng, mỗi nơi mua một giá, nhiều nơi thiết bị, vật tư bị đẩy giá lên cao, thiệt hại nghiêm trọng cho bệnh viện và người bệnh.

Mặc dù cách làm mới này còn những hạn chế đang tiếp tục được khắc phục: chưa có khảo sát xem giá công bố hiện nay và giá bán trước đây có chênh lệch thế nào, chưa thực hiện thẩm định giá công bố…

Cùng chuyên mục

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Bộ Y tế yêu cầu tăng cường quản lý nước thải, chất thải y tế
Bộ Y tế cho biết, kiểm tra thực tế cho thấy, một số địa phương chưa ban hành quy định về thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải y tế trên địa bàn; một số cơ sở y tế chưa kịp thời tiến hành thủ tục xin cấp Giấy phép môi trường thay thế cho Giấy phép xả nước thải vào nguồn nước đã hết hạn…

Tin mới