Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 20/10/2021 20:30 (GMT+7)

Làm thế nào biết bạn đang bị mắc cúm kéo dài hay Covid-19?

Theo dõi GĐ&PL trên

Xét nghiệm vẫn là cách tốt nhất để tìm hiểu xem liệu một người mắc phải Covid-19 hay cúm.

Cả Covid-19 và cúm đều là bệnh nhiễm trùng do virus cực kỳ dễ lây lan, có xu hướng kéo theo nhiều triệu chứng về đường hô hấp. Đây là lý do chúng ta khó có thể phân biệt cúm và mắc Covid-19 trong giai đoạn đại dịch như hiện nay.

Đáng chú ý, nếu đã tiêm vaccine nhưng lại mắc Covid-19, bạn sẽ có những triệu chứng nhẹ hơn như kiểu bị cảm lạnh hoặc cúm. Điều này càng khiến chúng ta khó phân biệt.

Làm thế nào biết bạn đang bị mắc cúm kéo dài hay Covid-19?

Một số triệu chứng của cúm cũng có thể tồn tại lâu hơn do có nguy cơ phát triển thành "cúm kéo dài" (tương tự như chứng Covid kéo dài). Tình trạng khó chịu sau khi nhiễm virus có thể khiến nhiều người tiếp tục trải qua các triệu chứng như đau nhức cơ thể, sốt, mệt mỏi, cảm giác rằng nhiễm cúm đang diễn ra trong một thời gian dài.

Xét nghiệm vẫn là cách tốt nhất để tìm hiểu xem liệu một người mắc phải Covid-19 hay bệnh cúm. Tuy nhiên, vì hai bệnh nhiễm trùng có nhiều triệu chứng chung, điều rất quan trọng là phải nhận thức được các dấu hiệu, triệu chứng liên quan, nhận thấy dấu hiệu xấu đi và biết thời điểm thích hợp để nhờ tới trợ giúp y tế.

Nếu bạn nhận thấy các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn theo từng ngày hoặc sốt không giảm sau 3-4 ngày, có thể bạn đang mắc Covid-19, trong đó một người bị sốt và các triệu chứng viêm kéo dài đến một tuần, trước khi bùng phát bệnh.

Làm thế nào biết bạn đang bị mắc cúm kéo dài hay Covid-19?

Một số triệu chứng khác hoặc các dấu hiệu trở nên tồi tệ hơn như đau ngực, cũng có thể phổ biến hơn khi bạn nhiễm Covid-19. Thay đổi hoặc mất khứu giác cũng là một triệu chứng có nhiều khả năng xảy ra với Covid-19 hơn.

Nếu bạn vẫn chưa được chủng ngừa Covid-19, khả năng cao bạn sẽ gặp các triệu chứng đáng lo ngại hơn bình thường, chẳng hạn như khó thở, buồn nôn, hội chứng sương mù não và cực kỳ mệt mỏi.

Với lo ngại về đại dịch Covid-19 và mùa cúm sắp đến, bác sĩ khuyến cáo mọi người nên thường xuyên vệ sinh đường hô hấp, sử dụng khẩu trang và đi xét nghiệm sớm nhất có thể.

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh dại
Để chủ động phòng chống bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng dại đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm; nuôi chó phải xích, nhốt, khi ra đường phải mang rọ mõm.

Tin mới

Đến hết ngày 31/3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử sẽ bị xử lý
Bộ Công thương vừa ban hành các văn bản bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố, các Sở Công thương các tỉnh, thành phố; các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu; các thương nhân phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).