Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 13/06/2023 15:22 (GMT+7)

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội: Bổ sung đáp án môn Toán nếu lỗi mực in khiến thí sinh hiểu nhầm

Theo dõi GĐ&PL trên

Liên quan thông tin phụ huynh học sinh phản ánh đề thi Toán trong Kỳ tuyển sinh lớp 10 Trung học Phổ thông công lập không chuyên năm học 2023-2024 tại Hà Nội bị in mờ, khiến một số thí sinh hiểu nhầm, chiều 12/6, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thông tin về hướng xử lý.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Thông tin từ đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong suốt thời gian làm bài của thí sinh, Sở không nhận được thông tin phản ánh nào từ các điểm thi về đề thi môn Toán. Tuy nhiên, sau khi buổi thi kết thúc, đơn vị nhận được phản ánh từ một số phụ huynh học sinh. Cụ thể, tại ý 1, câu III của đề thi, phần gạch ngang giữa phân số không rõ, khiến một số thí sinh hiểu nhầm.

Chiều 12/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã làm việc với hội đồng ra đề thi và các bộ phận liên quan. Sau khi rà soát lại toàn bộ quy trình ra đề, in sao, đối chiếu bản gốc và bản in sao, Hội đồng thi của Sở kết luận: Đề thi không có sai sót về nội dung, song trong quá trình in sao, trong số hơn 100.000 đề thi, có một số đề, tại ý 1, câu III của đề thi, do mực in không rõ nên dấu gạch ngang bị đứt quãng, không liền mạch, khiến một số học sinh hiểu nhầm là có dấu (-) ở phía trước.

Từ kết quả xác minh, trên tinh thần bảo đảm quyền lợi, sự công bằng tối đa cho thí sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chỉ đạo Hội đồng ra đề thi bổ sung đáp án trong trường hợp học sinh hiểu nhầm là có dấu (-) do mực in không rõ. Việc chấm bài sẽ theo đáp án được bổ sung đối với những bài có sự hiểu nhầm.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã kịp thời chỉ đạo và triển khai thực hiện sau khi lắng nghe phản ánh từ cha mẹ học sinh và các cơ quan báo chí, đồng thời sẽ rút kinh nghiệm trong việc tổ chức in sao đề thi tại các kỳ thi tiếp theo.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, thời điểm hiện tại, Sở nhận được 36 trường hợp phụ huynh học sinh có ý kiến về đề thi này.

Cùng chuyên mục

Hà Nội tăng 525 chỉ tiêu lớp 10 hệ chuyên
So với năm học 2023-2024, tổng chỉ tiêu vào lớp 10 hệ chuyên của Hà Nội năm nay tăng 525 chỉ tiêu, hệ không chuyên ở trường Trung học phổ thông có lớp chuyên tăng 45 chỉ tiêu.

Tin mới

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông - Con đường lý tưởng thực hiện ước mơ tại “miền đất hứa”
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.