Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 07/04/2021 13:30 (GMT+7)

Kinh hoàng trước cảnh 70 chú cá voi sát thủ bao vây, giết chết cá voi xanh khổng lồ

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong một cuộc chiến kéo dài hàng giờ đồng hồ trên Vịnh Bremer thuộc phía Nam của Tây Australia, khoảng 70 con cá voi sát thủ đã bao vây và giết chết một chú cá voi xanh khổng lồ.

Được biết, cảnh tượng này do Kristy Brown – một nhà sinh vật biển đang làm việc cho ông ty Naturaliste Charters, chuyên điều hành các tour du lịch ngắm cá voi ở Tây Australia tình cờ ghi lại được tại Vịnh Bremer.

ca-voi-1-1617771002.jpg
Cá voi sát thủ vây giết cá voi xanh.

Chia sẻ trong một bài viết được đăng tải trên blog cá nhân vào ngày 16/3, Kristy Brown nói: “Hôm nay có vẻ là một ngày tuyệt vời để ngắm cá voi. Sau đó, vào khoảng 11h30 sáng theo giờ địa phương, chúng tôi đã phát hiện ra một con cá voi xanh dài 16m phun những tia nước dài lên không trung.

Con cá voi xanh khổng lồ này đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi đi vào gần hẻm núi, bởi đây là nơi mà những con cá voi sát thủ thường săn mồi. Vì vậy, ngay sau khi thấy con mồi to lớn, chúng liền nhanh chóng mở cuộc tấn công ác liệt.”

Video: 70 cá voi sát thủ tấn công cá voi xanh. Nguồn: Whale Watch Western Australia.

Ngoài ra, Kristy Brown còn tiết lộ, do con cá voi xanh có kích thước quá lớn, nên những con cá voi sát thủ đành phải tấn công “hội đồng” và cố gắng cắn vào lưỡi con mồi. Điều này sẽ khiến cá voi xanh bị ngạt thở, dễ giết chết hơn.

Tuy nhiên, phải tới 15h cùng ngày – có nghĩa là sau hơn 3 tiếng bị tấn công, cá voi xanh khổng lồ mới bị bầy cá voi sát thủ giết chết. Sau đó, những kẻ săn mồi liền nhanh chóng xé xác con mồi ngay tại chỗ.

Chỉ ít giờ sau, con cá voi dài khoảng 16m đã trở thành bữa ăn ngon miệng cho bầy cá voi sát thủ. Trong khi đó, một số mảnh thịt vụn vương vãi nổi trên mặt biển cũng được cá mập đầu búa, chim biển dọn sạch sẽ.

Nguồn: Live Science

Cùng chuyên mục

Dự báo một mùa hè bùng nổ tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”
Mùa hè chưa thực sự đến nhưng nơi đáng sống bậc nhất hành tinh Ocean City đã “nóng hầm hập” với không khí háo hức, sôi sục của cộng đồng cư dân chờ đón sự bùng nổ của của chuỗi sự kiện, lễ hội hoành tráng cùng với hàng loạt tiện nghi, tiện ích đẳng cấp mới được bổ sung.
Những lý do khiến trình diễn drone không thể thay thế pháo hoa
Cùng với sự phát triển của phương tiện bay không người lái, trình diễn drone đang trở thành một xu hướng mới, phát triển mạnh mẽ trong ngành giải trí và sự kiện toàn cầu. Nhiều người cho rằng, drone sẽ có thể thay thế và làm mất đi sức hấp dẫn của pháo hoa.

Tin mới