Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 29/01/2024 07:30 (GMT+7)

Kiến nghị nâng tốc độ tối đa lên 90km/h trên cao tốc 04 làn xe

Theo dõi GĐ&PL trên

Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các chủ đầu tư, cơ quan quản lý tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư với 4 làn xe khai thác với tốc độ tối đa là 90km/h thay vì 80km/h như hiện nay.

Kiến nghị nâng tốc độ tối đa lên 90km/h trên cao tốc 04 làn xe
Ảnh minh họa.

Cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT về tổ chức cắm biển tốc độ tối đa cho phép trên đường ôtô cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 04 làn xe cơ giới (phần xe chạy 02 làn mỗi bên).

Từ cuối tháng 12/2023 đến nay, trên cơ sở các chỉ đạo của Bộ GTVT, đề xuất của các đơn vị, lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam cho biết đã có 04 đoạn tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 04 làn xe cơ giới được khai thác với vận tốc tối đa từ 80km/h lên 90km/h là Cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu; Mỹ Thuận-Cần Thơ; Trung Lương-Mỹ Thuận; Tuyên Quang-Phú Thọ.

Theo báo cáo của các Ban Quản lý dự án, Sở GTVT đang quản lý các tuyến cao tốc nêu trên sau thời gian khai thác, theo dõi thì bước đầu giao thông ổn định. Để đảm bảo tính đồng nhất, Cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo các chủ đầu tư, các cơ quan quản lý các đoạn tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 04 làn xe cơ giới có quy mô tương đồng, có dải phân cách cứng phân chia hai chiều xe chạy được khai thác với vận tốc tối đa là 90km/h; tăng cường các điều kiện, biện pháp bảo đảm giao thông trên tuyến.

Quá trình khai thác, sử dụng, Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư, đơn vị quản lý khai thác tiếp tục theo dõi về tổ chức giao thông, tình hình an toàn giao thông trên tuyến để kịp thời phát hiện các tồn tại, bất cập, báo cáo cấp có thẩm quyền điều chỉnh tốc độ khai thác, phương án tổ chức giao thông cho phù hợp nhằm đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt.

Các Ban quản lý dự án, các cục, chủ đầu tư các dự án phân kỳ đầu tư đường cao tốc đầu tư bổ sung hoàn chỉnh để tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông; đầu tư hệ thống giao thông thông minh (ITS) tại Đề án xây dựng và quản lý khai thác, bảo trì hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Trước đó, Cục Đường bộ Việt Nam cũng đã kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo nâng tốc độ tối đa từ 80km/h lên 90km/h với ôtô con, ôtô đến 30 chỗ và xe tải đến 3,5 tấn trên 9 đoạn tuyến cao tốc 4 làn xe hạn chế (còn gọi là cao tốc 04 làn xe hạn chế) gồm Cao tốc Lào Cai-Kim Thành (cuối Cao tốc Nội Bài-Lào Cai), Cao Bồ-Mai Sơn, Mai Sơn-Quốc lộ 45, Quốc lộ 45-Nghi Sơn, Nghi Sơn-Diễn Châu, Nha Trang-Cam Lâm, Cam Lâm-Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo-Phan Thiết, Mỹ Thuận-Cần Thơ.

Cùng chuyên mục

Cấp huyện chấm dứt hoạt động từ 01/7/2025
Mới đây, thay mặt Ban Chấp hành Trung ương, ngày 12/4/2025, Tổng Bí thư Tô Lâm đã ký ban hành Nghị quyết số 60-NQ/TW Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Theo đó, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý chủ trương tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp; kết thúc hoạt động của đơn vị hành chính cấp huyện từ ngày 01/7/2025 sau khi Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013 và Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2025 (sửa đổi) có hiệu lực thi hành.

Tin mới

Thuốc giả không lọt vào được các cơ sở khám chữa bệnh
Đây là khẳng định của Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế chiều 17/4 khi cung cấp thông tin tới báo chí sau vụ việc Công an tỉnh Thanh Hóa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả với quy mô lớn trên phạm vi toàn quốc, bắt giữ 14 đối tượng về tội sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc phòng bệnh, thuốc chữa bệnh.