Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 05/01/2024 08:04 (GMT+7)

Đề xuất mức phí đường bộ tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngành giao thông tỉnh Lào Cai vừa đề xuất mức thu phí cụ thể tại tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa

Theo đó, mức 25.000 đồng/vé/lượt áp dụng cho các loại xe ô tô dưới 12 chỗ; xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe vận tải khách công cộng (xe buýt).

4 nhóm phương tiện chở khách, chở hàng hóa có số chỗ ngồi, tải trọng, kích thước lớn hơn, mức giá qua trạm được áp từ 35.000-120.000 đồng/vé/lượt.

Mức giá trên được đề xuất cho 3 năm đầu sau khi dự án hoàn thành giai đoạn 1. Đây cũng là mức giá khởi điểm phù hợp với các nội dung UBND tỉnh Lào Cai và nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án đã thống nhất trong Hợp đồng dự án, cũng như trong phương án tài chính được UBND tỉnh Lào Cai phê duyệt.

Dự kiến mức giá sẽ điều chỉnh 3 năm một lần và tỷ lệ tăng như quy định của Hợp đồng dự án; đồng thời không vượt quá mức giá tối đa do UBND tỉnh Lào Cai ban hành.

Mức giá nói trên đã bao gồm 10% thuế VAT. Trong giai đoạn hiện nay đến hết 30/6/2024, thuế VAT được áp dụng chính sách giảm 2% theo Nghị quyết của Quốc hội. Theo đó, với mức thuế ưu đãi 8%, giá vé áp dụng cho các xe ô tô dưới 12 chỗ, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng còn 24.000 đồng/lượt.

tm-img-alt
Đề xuất thu phí tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa từ 25.000 -120.000 đồng. (Ảnh: Internet).

Đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa vận hành chính thức từ ngày 22/9/2023. Tuyến đường này nổi tiếng với cây cầu Móng Sến, được xem là cầu cạn cao nhất Việt Nam, cắt qua khúc cua ba tầng hiểm trở trên QL 4D, góp phần giảm tải áp lực giao thông, tiết kiệm thời gian di chuyển cho các phương tiện.

Tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa được vận hành chính thức từ ngày 22/9/2023 - đúng dịp kỷ niệm 65 năm Bác Hồ lên thăm Lào Cai và 120 năm du lịch Sa Pa.

Cùng chuyên mục

Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.

Tin mới

Lễ trọng thể kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức vào sáng 7/5/2024 tại Sân vận động tỉnh Điện Biên do Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam - Quốc hội - Chủ tịch nước - Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức.
Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử
Bộ Công thương vừa có báo cáo gửi Ủy ban Xã hội của Quốc hội về việc thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử tại Việt Nam.