Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 10/08/2022 07:11 (GMT+7)

Khuyến cáo đeo khẩu trang, vệ sinh tay để phòng cúm mùa

Theo dõi GĐ&PL trên

Mới đây, Bộ Y tế đã đưa ra khuyến cáo về việc phòng, chống bệnh cúm mùa. Theo đó, hiện nay đang là thời điểm giao mùa, thuận lợi cho các mầm bệnh đường hô hấp phát triển, do đó nhiều người mắc bệnh viêm đường hô hấp, nhất là bệnh cúm mùa (gồm cả cúm A).

Triệu chứng của bệnh cúm mùa rất khó phân biệt với các bệnh đường hô hấp khác. Vì vậy, việc chẩn đoán và điều trị phải tuân thủ theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Để chủ động phòng, chống bệnh cúm mùa, Bộ Y tế khuyến cáo, người dân khi có triệu chứng ho, sốt, sổ mũi, đau đầu, mệt mỏi, không tự ý làm xét nghiệm và mua thuốc điều trị tại nhà, cần liên hệ với cơ sở y tế để được tư vấn, khám và xử trí kịp thời.

Ngoài ra, người dân cần đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn tay, nhất là sau khi ho, hắt hơi; không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng; khi ho hoặc hắt hơi cần che miệng và mũi.

Hạn chế tiếp xúc với bệnh nhân cúm hoặc các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh khi không cần thiết; thực hiện lối sống lành mạnh, tăng cường vận động thể lực, nâng cao sức khỏe.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 4/2022, số ca mắc cúm trên địa bàn thành phố là dưới 400 trường hợp/tháng. Tuy nhiên, từ tháng 5/2022 đến nay, số mắc tăng cao. Riêng trong tháng 7/2022, thành phố ghi nhận thêm 828 trường hợp mắc cúm. Như vậy, trong 7 tháng của năm nay, thành phố đã ghi nhận 3.433 trường hợp mắc cúm, chưa ghi nhận ca tử vong.

Cùng chuyên mục

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Bộ Y tế yêu cầu tăng cường quản lý nước thải, chất thải y tế
Bộ Y tế cho biết, kiểm tra thực tế cho thấy, một số địa phương chưa ban hành quy định về thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải y tế trên địa bàn; một số cơ sở y tế chưa kịp thời tiến hành thủ tục xin cấp Giấy phép môi trường thay thế cho Giấy phép xả nước thải vào nguồn nước đã hết hạn…

Tin mới

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.