Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 06/08/2022 09:50 (GMT+7)

Nữ bệnh nhân mắc cúm A nhập viện nguy kịch, phải chạy ECMO

Theo dõi GĐ&PL trên

Tại bệnh viện, bệnh nhân suy hô hấp, viêm phổi, thở ô xy kính, ô xy Mask và đặt ống thở máy. Tuy nhiên bệnh nhân không đáp ứng với thở máy, các bác sĩ đã tiến hành đặt Ecmo (tim phổi nhân tạo).

Thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cho biết nơi đây vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ, 40 tuổi, ở Vĩnh Lộc, Thanh Hoá. Bệnh nhân được Bệnh viện tuyến dưới chuyển đến với chẩn đoán: suy hô hấp, cúm, viêm phổi.

Nữ bệnh nhân mắc cúm A nhập viện nguy kịch, phải chạy ECMO Ảnh 1
Các bác sĩ chăm sóc cho bệnh nhân. (Ảnh: BV).

Theo người nhà bệnh nhân, khi khởi phát bệnh nhân sốt cao gai rét liên tục, kèm theo ho khạc đờm, đau mỏi cơ, đau nặng đầu, không nôn, tức ngực khó thở tăng dần.

Bệnh nhân vào Điều trị tại Bệnh viên tuyến dưới một ngày không cải thiện và được chuyển ra Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Tại đây bệnh nhân suy hô hấp, viêm phổi, thở ô xy kính, ô xy Mask và đặt ống thở máy. Tuy nhiên bệnh nhân không đáp ứng với thở máy, các bác sĩ đã tiến hành đặt Ecmo (tim phổi nhân tạo).

Theo Bác sĩ Phạm Văn Phúc, Phó Trưởng Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh nhân được chẩn đoán Cúm A trên nền suy tuỷ.

Hiện tại bệnh nhân đang an thần, thở máy, phụ thuộc vào ecmo. Hôm nay, sau 1 ngày đặt ecmo phổi đang có tiến triển hơn.

Bác sĩ Phúc cho biết thêm, bệnh nhân nhiễm cúm A trên nền suy giảm miễn dịch thì sẽ nặng hơn bệnh nhân thường.

Bác sĩ Phúc khuyến cáo các đối tượng sau là một trong số những đối tượng có yếu tố nguy cơ:

Tuổi trên 65, bệnh nhân có mắc các bệnh nền về tim mạch, hô hấp, tiểu đường, các bệnh lý về máu, trẻ em dưới 2 tuổi, phụ nữ mang thai…

Để phóng tránh Cúm A, theo Bác sĩ Phúc những người có yếu tố nguy cơ cần tiêm phòng Cúm hàng năm. Đối với những bệnh nhân có yếu tố nguy cơ trở nặng khi bị nhiễm Cúm A thì không nên tự điều trị mà nên đến các cơ sở y tế khám để được tư vấn chuyên khoa, cùng theo dõi và chỉ định phù hợp.

Cùng chuyên mục

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Bộ Y tế yêu cầu tăng cường quản lý nước thải, chất thải y tế
Bộ Y tế cho biết, kiểm tra thực tế cho thấy, một số địa phương chưa ban hành quy định về thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải y tế trên địa bàn; một số cơ sở y tế chưa kịp thời tiến hành thủ tục xin cấp Giấy phép môi trường thay thế cho Giấy phép xả nước thải vào nguồn nước đã hết hạn…

Tin mới