Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 25/03/2021 15:08 (GMT+7)

Khu Du lịch Ông Đề, điểm du lịch sinh thái cuối tuần 'hấp dẫn'

Theo dõi GĐ&PL trên

Khu du lịch Ông Đề là điểm du lịch sinh thái nổi tiếng ở TP Cần Thơ, tọa lạc ở Tổ 26, ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền. Tại đây, có nhiều trò chơi dân gian thú vị dành cho du khách đến tham quan.

Ngoài ra, bao bọc xung quanh Khu du lịch Ông Đề không gian xanh mát với nhiều loại trái cây ăn quả. Đặc biệt, nơi đây còn có nhiều món ăn miệt vườn  đậm chất Miền Tây sông nước Nam Bộ…

anh-01-21-1616658638.jpg
Toàn cảnh khu du lịch sinh thái Ông Đề nhìn từ trên cao.
anh-02-17-1616658638.jpg
Khu du lịch sinh thái Ông Đề với nhiều trò chơi dân gian giúp du khách có ngày tham quan trải nghiệm đầy thú vị.

Khu du lịch Ông Đề nằm cách trung tâm TP Cần Thơ khoảng 10km. Từ trung tâm thành phố, du khách đi theo đường Nguyễn Văn Cừ nối dài hướng về huyện Phong Điền, đến ngã tư Rạch Ông Đề, du khách rẽ phải và đi tiếp khoảng 100m là đến. Với diện tích 6,5ha, Ông Đề được bao phủ bởi những hàng dừa, xum xuê vườn cây ăn trái…mát mẻ thư thái cho một buổi dã ngoại đầy trải nghiệm. Mỗi ngày Khu du lịch Ông Đề đón từ 100 - 300 du khách trong và ngoài TP Cần Thơ đến tham quan du lịch; các ngày thứ 7, chủ nhật hay dịp lễ, tết Ông Đề đón trên 700 du khách.

anh-07-7-1616658639.jpg
Khu du lịch sinh thái Ông Đề nằm cách trung tâm TP Cần Thơ khoảng 10km, hiện là điểm du lịch sinh thái nổi tiếng ở TP Cần Thơ.
anh-03-9-1616658638.jpg
Với diện tích 6,5ha, khu du lịch sinh thái Ông Đề mỗi ngày thu hút hàng trăm lượt khách du lịch đến tham quan.
anh-05-5-1616658638.jpg
Khu du lịch Ông Đề nhìn từ trên cao như lọt thỏm vào giữa khu rừng với xung quanh là cây xanh bao quanh.

Đến Khu du lịch Ông Đề du khách thư thả thong dong bước đi từng bước dạo quanh các con đường xi măng dưới bóng hàng dừa xanh mát. Hít thở một bầu không khí trong xanh hòa mình vào thiên nhiên. Chạm vào từng chiếc lá, du khách có thể cảm nhận nhiều thứ về thiên nhiên, về một khung cảnh miệt vườn Miền Tây sông nước Nam Bộ tuyệt vời. 

anh-06-5-1616658638.jpg
Cầu gỗ nổi bất giữa khung cảnh xanh mát giữa vườn trái cây.

Khu du lịch Ông Đề du khách tản bộ dưới bóng mát của hàng dừa xanh, nhìn xa xa là các tum ẩm thực và khu homestay miệt vườn trông khá giản dị và đơn sơ, nhưng bên trong nội thất khá đầy đủ và tiện nghi giúp du khách có thể nghĩ dưỡng ngày dài tại Ông Đề. Đặc biệt, các view bên ngoài khu homestay đều nhìn ra mé sông khá thoáng mát. Phủ bóng lên căn nhà là hàng cau xanh và gần đó có cả cây cầu khỉ mộng mơ. Du khách có thể dạo mát xung quanh khá thoải mái và thư thái bỏ lại bao muộn phiền của cuộc sống thành thị, hưởng chọn cảm giác đầy sức sống ở Miệt vườn Miền Tây thu nhỏ.

anh-08-3-1616658638.jpg
Nhiều tiểu cảnh là điểm check-in để du khách có được những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc đẹp trong chuyến đi.

Để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của du khách ghi lại những khoảnh khắc tấm hình check-in đặc sắc tại các tiểu cảnh trong khu du lịch như: ao sen, hoa súng, những giàn hoa thiên lý đơm bông khắp các lối đi,… độc đáo, làng du ngoạn sinh thái Ông Đề còn là là ngôi nhà của không ít các loài chim như: trĩ bảy màu, vẹt Mã Lai, vịt uyên ương, sáo nghệ, đại bàng… để chuẩn bị cho dịp lễ 30/4-1/5, Khu du lịch Ông Đề chuẩn bị đưa vào hoạt động vườn hoa để du khách có thêm điểm check-in chụp ảnh, ngoài ra khu du lịch còn đưa thêm nhiều trò chơi giải trí dân gian dành cho các em tuổi teen vào dịp hè này.

anh-09-5-1616658637.jpg
Chèo thuyền tham quan vườn trái cây là một trải nghiệp cho du khách phương xa muốn tìm hiểu về nét đẹp miền sông nước Miền Tây.
anh-04-10-1616658638.jpg
Các trò chơi dân gian như: Đi xe đạp qua cầu ván, đi cầu khỉ, giữ thăng bằng ở cầu ván…thu hút rất đông du khách tham gia.

Sau khi tham quan chụp ảnh lưu lại các khoảnh khắc đẹp du khách cũng có thể hòa mình vào thiên nhiên, sông nước với các trò chơi dân gian hấp dẫn như: Đi xe đạp qua cầu ván, đi cẩu khỉ, giữ thăng bằng ở cầu ván, trượt thác bùn, tát mương bắt cá, chèo thuyền tham quan vườn trái cây, đu dây qua mương…, ngoài ra, du khách cũng có thể đặt chuyến du lịch Ông Đề với tập làm nông dân 1 ngày, team building, nhảy bao bố Ông Đề đầy hấp dẫn. Hay những dịp lễ, đặc biệt Ông Đề còn tổ chức gameshow mi ni vào các ngày thứ 7, chủ nhật với lôtô show với nhiều phần thưởng đặc biệt hấp dẫn… tham quan và trải nghiệm du khách cùng thưởng thức những món ăn mang đậm chất Miền Tây sông nước miệt vườn như: bánh xèo Ông Đề, lẩu mắm, lẩu bần chua, gỏi tép chấu bông điên điển, cá lóc nướng chui gói bánh tráng…và nghe đờn ca tài tử nam bộ. 

anh-11-3-1616658637.jpg
Ngoài tham quan các trò chơi dân gian, du khách cùng thưởng thức những món ăn mang đậm chất Miền Tây sông nước miệt vườn và nghe đờn ca tài tử Nam Bộ.
anh-10-3-1616658637.jpg
Khu du lịch Ông Đề là điểm du lịch sinh thái nổi tiếng ở TP Cần Thơ, tọa lạc ở Tổ 26, ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền.

Cùng chuyên mục

Dự báo một mùa hè bùng nổ tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”
Mùa hè chưa thực sự đến nhưng nơi đáng sống bậc nhất hành tinh Ocean City đã “nóng hầm hập” với không khí háo hức, sôi sục của cộng đồng cư dân chờ đón sự bùng nổ của của chuỗi sự kiện, lễ hội hoành tráng cùng với hàng loạt tiện nghi, tiện ích đẳng cấp mới được bổ sung.
Những lý do khiến trình diễn drone không thể thay thế pháo hoa
Cùng với sự phát triển của phương tiện bay không người lái, trình diễn drone đang trở thành một xu hướng mới, phát triển mạnh mẽ trong ngành giải trí và sự kiện toàn cầu. Nhiều người cho rằng, drone sẽ có thể thay thế và làm mất đi sức hấp dẫn của pháo hoa.
Phát hiện con đường cổ, niên đại hàng nghìn năm tại Di sản Mỹ Sơn
Viện Khảo cổ học phối hợp với Ban Quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn tổ chức thăm dò, khai quật, khảo cổ học phế tích kiến trúc đường dẫn tại phía Đông tháp K, thuộc quần thể Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Một con đường cổ, có niên đại hàng nghìn năm đã được tìm thấy trong cuộc khai quật, khảo cổ lần này.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.