Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 21/10/2023 11:51 (GMT+7)

Không phải bơi lội, đây mới là 3 môn thể thao giúp trẻ cao nhanh, dễ dàng tập ở nhà

Theo dõi GĐ&PL trên

Các chuyên gia khuyên rằng, bố mẹ nên khuyến khích con vận động phù hợp để kích thích tăng trưởng chiều cao hiệu quả.

Không phải bơi lội, đây mới là 3 môn thể thao giúp trẻ cao nhanh, dễ dàng tập ở nhà - 1

Theo số liệu nghiên cứu, mùa thu là thời điểm vàng để trẻ phát triển chiều cao. Vì vậy, bố mẹ nên nắm bắt cơ hội này. Có 3 yếu tố chính ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ đó là chế độ ăn uống, giấc ngủ và vận động, trong đó vận động là yếu tố then chốt rất quan trọng.

Bước vào mùa thu, thời tiết trở nên mát mẻ hơn, rất thích hợp cho các hoạt động, phụ huynh được khuyên nên cho trẻ tham gia các hoạt động thể thao, để cải thiện chiều cao tốt hơn. Tuy nhiên, nhiều bậc bố mẹ chưa biết nên cho con tập những môn thể thao nào vào mùa thu.

Không phải bơi lội, đây mới là 3 môn thể thao giúp trẻ cao nhanh, dễ dàng tập ở nhà - 2

Bơi lội và nhảy cao là môn thể thao giúp trẻ tăng chiều cao tốt nhất?

Mặc dù nhiều người biết rằng việc tập thể dục có thể thúc đẩy sự phát triển chiều cao, nhưng thực tế là không phải môn thể thao nào cũng có thể tác động đến sự phát triển chiều cao của trẻ, chẳng hạn như đẩy tạ, kéo co, đấu vật... Nếu trẻ không được hướng dẫn phù hợp, có thể tăng nguy cơ tổn thương cho xương, gây ra các vấn đề sức khỏe khác.

Để cải thiện chiều cao, các chuyên gia khuyên rằng nên cho trẻ tập luyện những môn thể thao nào có thể kích thích sự phát triển của chi dưới. Bởi "chân dài" là yếu tố quan trọng trong việc đạt được chiều cao mong muốn.

Một số môn thể thao có thể kích thích chi dưới như bơi lội, nhảy cao, tuy nhiên xét về tính tiện lợi, 2 môn thể thao này vẫn còn một số hạn chế.

Không phải bơi lội, đây mới là 3 môn thể thao giúp trẻ cao nhanh, dễ dàng tập ở nhà - 3
Có 3 yếu tố chính ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ đó là chế độ ăn uống, giấc ngủ và vận động.

Bơi lội

Bơi lội là môn thể dục toàn thân, các động tác bơi tương đối kích thích các chi dưới, rất có lợi cho sự phát triển của trẻ. Ngoài ra, bơi lội còn có thể rèn luyện chức năng tim phổi, không gây áp lực lớn lên các khớp.

Tuy nhiên, mặc dù bơi lội tốt cho trẻ, nhưng vẫn có một số nhược điểm.

- Mỗi khi trẻ tập bơi cần có sự hỗ trợ, hướng dẫn từ bố mẹ hoặc chuyên gia bơi chuyên nghiệp. Hơn nữa, không phải gia đình nào cũng có điều kiện tạo hồ bơi, vì vậy cần di chuyển đến trung tâm hoặc hồ bơi công cộng, trẻ cần thêm thời gian thay đồ, chuẩn bị khởi động....

- Bơi lội không phải là kỹ năng mà ai cũng có thể dễ dàng thành thạo, một số nguy cơ như đuối nước có thể xảy ra nếu trong quá trình trẻ tập luyện không được giám sát chặt chẽ.

Không phải bơi lội, đây mới là 3 môn thể thao giúp trẻ cao nhanh, dễ dàng tập ở nhà - 4
Bơi lội còn có thể rèn luyện chức năng tim phổi, không gây áp lực lớn lên các khớp.

Nhảy cao

Nhảy cao là một môn thể thao kích thích sự phát triển chi dưới. Trong quá trình nhảy cao, trẻ cần thực hiện các động tác như nhảy lên và bay qua xà, các động tác này tác động tích cực đến sự phát triển theo chiều dọc của xương.

Hơn nữa, khi thực hiện các bài tập nhảy cao, cơ thể trẻ cũng tiết ra một lượng hormone tăng trưởng nhất định, điều này thúc đẩy sự phát triển chi dưới, góp phần làm trẻ cao lớn hơn.

Tuy nhiên, môn nhảy cao cũng có nhược điểm rõ ràng, đó là yêu cầu về địa điểm và trang thiết bị khá khắt khe. Để thực hiện môn nhảy cao, cần có sân thi đấu rộng lớn, túi xốp và các thiết bị khác. Tất nhiên, không phải gia đình nào cũng đáp ứng được những yêu cầu này.

Vì vậy, mặc dù nhảy cao có tác dụng tích cực cho sự phát triển chiều cao, nhưng cũng đòi hỏi nhiều yêu cầu và không phù hợp để luyện tập hàng ngày cho nhiều gia đình.

Không phải bơi lội, đây mới là 3 môn thể thao giúp trẻ cao nhanh, dễ dàng tập ở nhà - 5
Khi thực hiện các bài tập nhảy cao, cơ thể trẻ cũng tiết ra một lượng hormone tăng trưởng nhất định.
Không phải bơi lội, đây mới là 3 môn thể thao giúp trẻ cao nhanh, dễ dàng tập ở nhà - 6

Vậy môn thể thao nào kích thích trẻ tăng chiều cao tốt, có thể tập luyện tại nhà?

Thay vì tốn thời gian và không đáp ứng được yêu cầu vận động hàng ngày, bố mẹ có thể tìm những hoạt động thể thao đơn giản mà vẫn giúp trẻ phát triển chiều cao. Bố mẹ có thể tham gia cùng con mỗi ngày để giúp trẻ dễ dàng phát triển chiều cao. Dưới đây là một số bài tập có thể thực hiện tại nhà.

Yoga

Tập yoga mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển toàn diện của trẻ như, kích thích hệ thần kinh, tăng cường cơ bắp, thúc đẩy sự phát triển chiều cao, tăng dung tích phổi, điều chỉnh vóc dáng và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Một điều không ngờ là yoga còn có khả năng nâng cao khả năng tập trung, đây được xem là môn thể thao phù hợp để phát triển cả về thể chất và tinh thần.

Một ưu điểm của yoga là có ít hạn chế về vận động. Trẻ em có thể cùng bố mẹ tập yoga tại nhà, một cách đơn giản và tiện lợi, chỉ cần sử dụng một tấm thảm yoga.

Không phải bơi lội, đây mới là 3 môn thể thao giúp trẻ cao nhanh, dễ dàng tập ở nhà - 7
Yoga còn có khả năng nâng cao khả năng tập trung ở trẻ.

Ngồi xổm (Squats)

Bài tập squats không quá nặng nhưng lại có tác động mạnh mẽ lên đôi chân của trẻ, giúp giãn cơ chân và kích thích tiết hormone tăng trưởng, từ đó thúc đẩy sự phát triển chiều cao.

Khi bố mẹ hướng dẫn trẻ thực hiện squats, có những điểm cơ bản cần chú ý:

- Đứng tự nhiên, với cánh tay tựa vào cơ thể một cách tự nhiên.

- Nâng cánh tay lên sao cho tạo góc 90° với thân người, sau đó từ từ ngồi xuống (nhớ thực hiện một cách chậm rãi, không ngồi xổm đột ngột).

- Hãy giữ ngồi xổm cho đến khi đùi và bắp chân tạo thành góc 90°, sau đó dừng lại và giữ vị trí này trong 5 giây.

- Từ từ đứng lên và trở về tư thế đứng ban đầu.

Nếu tuân thủ các bước đơn giản này, trẻ có thể thực hiện squats một cách hiệu quả và an toàn tại nhà.

Nhảy dây

Nhảy dây đặc biệt kích thích mạnh mẽ bắp chân, giúp tăng trưởng chiều cao hiệu quả hơn. Tuy nhiên, khi trẻ nhảy dây, cần lưu ý các tư thế đúng và những chi tiết sau để tránh tác động quá mức lên các khớp.

- Chọn giày có độ đàn hồi tốt để nhảy dây và buộc dây giày chặt để tránh ngã khi nhảy.

- Khi nhảy lên và hạ xuống, hãy đảm bảo chuyển động của chân một cách linh hoạt, để tránh căng cứng và tác động quá mức lên khớp.

- Sử dụng dây nhảy dây chuyên nghiệp, đảm bảo kiểm soát độ dài của dây.

Tập thể dục đúng cách có thể thúc đẩy sự phát triển toàn diện và có lợi cho sự phát triển của trẻ. Vì vậy, khi bố mẹ đưa con đi tập thể dục, cần xem xét kỹ bài tập đó có phù hợp với con hay không, đảm bảo không cho con làm bất cứ điều gì gây hại đến sức khỏe.

Không phải bơi lội, đây mới là 3 môn thể thao giúp trẻ cao nhanh, dễ dàng tập ở nhà - 8
Nhảy dây đặc biệt kích thích mạnh mẽ bắp chân, giúp tăng trưởng chiều cao hiệu quả hơn.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.