Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 11/01/2024 13:08 (GMT+7)

Không khí lạnh gây đảo lộn giao thông tại Pháp

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 9/1, Pháp đã buộc phải đóng tạm thời hai tuyến đường cao tốc A13 và A12 do một đợt không khí lạnh gây tuyết rơi dày, ảnh hưởng đến hoạt động giao thông.

Trong một tuyên bố trên đài phát thanh RMC, Bộ trưởng Giao thông, Clement Beaune cho biết lực lượng chức năng đã phải triển khai xe rải muối trên mặt đường để giúp các phương tiện tránh bị trơn trượt.

Ước tính khoảng 400 xe tải và xe con bị mắc kẹt do tuyết tại khu vực Paris và tình hình đã khả quan hơn. Vào tối trước đó, khoảng 1.000 xe bị mắc kẹt trên các tuyến đường gần Paris do tuyết rơi. Ông khẳng định lực lượng chức năng sẽ ổn định hoạt động giao thông càng sớm càng tốt.

tm-img-alt
Tuyết phủ trắng xóa tại Paris. Ảnh: TTXVN.

Cơ quan thời tiết quốc gia Pháp dự báo nhiệt độ trên khắp cả nước trong cùng ngày sẽ giảm xuống dưới mức 0 độ C, trừ vùng nhỏ ở Đông Nam nước này. Cơ quan này cũng đã cảnh báo cam về tuyết và đường trơn tại 9 khu vực.

Bên cạnh đó, đợt không khí lạnh này cũng sẽ làm trầm trọng hơn tình trạng lũ lụt vốn hoành hành trong nhiều tuần qua ở khu vực Pas-de-Calais, gần biên giới với Bỉ. Hai vùng ở Tây Bắc nước này cũng đã dừng các chuyến xe buýt đến trường học trong ngày 9/1 do tuyết và nhiệt độ giảm mạnh.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Xu thế “thuận tự nhiên” lên ngôi, BĐS giá trị thật hấp dẫn nhà đầu tư có tầm nhìn
Xu hướng bất động sản bền vững, “thuận tự nhiên” hay BĐS xanh đang đang ngày càng nở rộ bởi người mua nhà ngày càng nhận ra những lợi ích sức khỏe tinh thần và thể chất gắn liền với sự kết nối với thiên nhiên. Các sản phẩm chất lượng và sở hữu hệ sinh thái xanh hiếm có vì thế càng được giới đầu tư săn tìm ráo riết bởi giá trị thật mang lại cho người ở, cũng như tỷ suất sinh lời cao và tăng giá bền vững.
Người từ 06 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước
Bộ Công an cho biết, từ ngày 01/7/2024, khi làm thẻ Căn cước, chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.